svasdssvasds

รวม 9 ฟีเจอร์ใหม่ จาก YouTube โดดเด่นด้วย AI ทำให้แพลตฟอร์มน่าใช้มากยิ่งขึ้น

รวม 9 ฟีเจอร์ใหม่ จาก YouTube  โดดเด่นด้วย AI ทำให้แพลตฟอร์มน่าใช้มากยิ่งขึ้น

มัดรวม 9 ฟีเจอร์ใหม่ จาก YouTube ที่ประกาศจากงาน Made on YouTube 2024 โดยแต่ละฟีเจอร์มีความโดดเด่นน่าสนใจมากๆ อาทิ Dream Screen ฟีเจอร์ของ YouTube ที่ประกาศเปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว ในการ generate ภาพ หรือ วิดีโอ มาเป็นพื้นหลังหรือ backgrounds ให้กับ YouTube Shorts ด้วย AI

SHORT CUT

  • ฟีเจอร์ใหม่ของ YouTube ที่ประกาศออกมาจากงน  Made on YouTube 2024 ซึ่งเป็นงานประจำปีของ YouTube  มีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย  อาทิ  เน้นใช้ AI เพิ่มประสิทธิภาพ: ฟีเจอร์อย่าง Dream Screen ที่ใช้ Veo จาก Google DeepMind และ Auto dubbing ช่วยให้ครีเอเตอร์สร้างคอนเทนต์ที่น่าสนใจและเข้าถึงผู้ชมได้มากขึ้น
  • สร้างความสัมพันธ์กับผู้ชม: ฟีเจอร์ Communities และ Community Hub ช่วยให้ครีเอเตอร์มีปฏิสัมพันธ์กับแฟนคลับได้ดีขึ้น
  • เพิ่มช่องทางสร้างรายได้: YouTube Shopping ที่กำลังขยายตัวและระบบ Gifts ในไลฟ์สตรีม เปิดโอกาสใหม่ๆ ให้ครีเอเตอร์สร้างรายได้ ทั้งหมดนี้น่าจะทำให้ YouTube เป็นแพลตฟอร์มที่น่าสนใจยิ่งขึ้นสำหรับทั้งครีเอเตอร์และผู้ชมครับ

มัดรวม 9 ฟีเจอร์ใหม่ จาก YouTube ที่ประกาศจากงาน Made on YouTube 2024 โดยแต่ละฟีเจอร์มีความโดดเด่นน่าสนใจมากๆ อาทิ Dream Screen ฟีเจอร์ของ YouTube ที่ประกาศเปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว ในการ generate ภาพ หรือ วิดีโอ มาเป็นพื้นหลังหรือ backgrounds ให้กับ YouTube Shorts ด้วย AI

YouTube แพลตฟอร์มวิดีโอที่ครองใจผู้คนมาอย่างยาวนาน ประกาศใส่ 9 ฟีเจอร์ใหม่เข้ามาในแพลตฟอร์ม และจะเป็นการปรับปรุง สร้างสรรค์ให้ดีขึ้น และให้ผู้ใช้งานยูทูปสะดวกสบายมากขึ้น 

โดยทั้ง 9 ฟีเจอร์นี้ ประกาศออกมาจากงาน  Made on YouTube 2024 ซึ่งเป็นงานประจำปีของ YouTube

• Veo กำลังจะมา ใน Dream Screen

สำหรับ  Dream Screen นั้น คือฟีเจอร์ของ YouTube ที่ประกาศเปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว ในการ generate ภาพ หรือ วิดีโอ มาเป็นพื้นหลังหรือ backgrounds ให้กับ YouTube Shorts ด้วย AI   พอมาในปีนี้ 2024 จะมีการอัปเกรดเพิ่ม Veo โมเดลการสร้างวิดีโอ ล่าสุดของ Google DeepMind มาช่วยสร้างพื้นหลังที่สมจริงยิ่งขึ้น  รวมถึงสามารถสร้างคลิปวิดีโอแบบสแตนด์อโลนได้ใน Dream Screen ด้วยนั่นเอง

Veo กำลังจะมา ใน Dream Screen

•  แท็บ Inspiration  

แท็บ Inspiration (แรงบันดาลใจ) ในยูทูป สตูดิโอนั้น จะมีการอัปเกรดให้ดีขึ้น และ, ช่วยคัดสรรข้อเสนอแนะที่ครีเอเตอร์ YouTube นำไปปรับใช้เป็นโปรเจ็ควิดีโอที่สมบูรณ์แบบได้ ขณะเดียวกันก็ปรับแต่งไอเดีย ชื่อเรื่อง ภาพขนาดย่อ และโครงร่างที่สร้างขึ้นให้ตรงกับสไตล์ของผู้ใช้ได้เลย กล่าวคือ มีการคิด การเลือกให้มาแล้วในระดับหนึ่ง

โดย “Inspiration Tab” ใน YouTube Studio ภายใต้แท็บ Analytics ซึ่งเดิมทีเคยเป็นแท็บ Research แต่ได้เปลี่ยนชื่อเป็น Inspiration แท็บนี้จะแนะนำไอเดียให้วิดีโอถัดไปของเราปังกว่าเดิม  โดยอิงจากสิ่งที่คนดูของเราชอบ หรือสิ่งที่คนอื่น ๆ ที่สนใจเรื่องเดียวกับเรากำลังดูอยู่ เช่น ถ้าช่องของเราเกี่ยวกับการตัดต่อวิดีโอบน iPhone, Final Cut Pro X หรือ Final Cut Pro เจ้า AI ใน Inspiration Tab ก็จะแนะนำวิดีโอเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ให้เรา หรืออาจจะแนะนำหัวข้อเกี่ยวกับการตั้งค่า YouTube Studio หรือไอเดียอื่น ๆ ที่คล้ายกันให้

แท็บ Inspiration
 

• Communities หรือ ชุมชน 

Communities หรือ ชุมชน ถือเป็นพื้นที่ใหม่ที่ครีเอเตอร์ YouTube ที่สามารถเปิดใช้งานบนหน้าช่องของตนเองเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นกับผู้ชมของช่อง  โดยครีเอเตอร์และผู้ติดตาม สามารถโพสต์งานศิลปะและรูปภาพ แบ่งปันความคิด แชร์ไอเดีย  และเชื่อมต่อกับวิดีโอและหัวข้อที่ทุกคนชื่นชอบได้เลย 

Communities หรือ ชุมชน ใน YouTube

• Community Hub   

Community Hub ถือเป็นการอัปเกรดพื้นที่ YouTube Sudio App  ที่ ที่ครีเอเตอร์ใน YouTube เอาไว้ทำความเข้าใจและมีปฏิสัมพันธ์ และ ส่วนร่วมกับผู้ชมของช่องได้ง่ายขึ้น 
นอกจากนี้ พวกเขายังได้รับคำแนะนำการตอบกลับความคิดเห็นที่ได้รับการปรับปรุงด้วย AI เป็นจุดเริ่มต้น ดังนั้น คนทำช่อง YouTube จึงสามารถตอบสนองได้แม้ว่าผู้ชมจะเพิ่มมากขึ้นก็ตาม

Community Hub ถือเป็นการอัปเกรดพื้นที่ YouTube Sudio App  ที่ ที่ครีเอเตอร์ใน YouTube เอาไว้ทำความเข้าใจและมีปฏิสัมพันธ์ และ ส่วนร่วมกับผู้ชมของช่องได้ง่ายขึ้น

• การพากษ์เสียงทับอัตโนมัติ -  Auto dubbing

การพากย์เสียงทับแบบอัตโนมัตินั้น จะ ช่วยให้ผู้สร้างวิดีโอสามารถเข้าถึงผู้คนทั่วโลกได้มากขึ้น โดยไม่คำนึงถึงภาษาที่เจ้าของช่อง YouTube พูด ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า YouTube จะขยายการให้บริการแก่ผู้สร้างวิดีโอเพิ่มเติมอีกหลายแสนราย โดยพวกเขาจะสามารถเลือกเพิ่มแทร็กเสียงพากย์เสียงโดยอัตโนมัติได้ด้วยภาษาต่างๆ 

การพากษ์เสียงทับอัตโนมัติ -  Auto dubbing ใน YouTube

• Hype

ฟีเจอร์ Hype ถือว่าเหมาะกับช่อง YouTube ที่มีขนาดเล็กถึงขนาดกลาง โดยฟีเจอร์ Hype - “สร้างกระแส”  โดยฟีเจอร์ Hype จะเป็นสิ่งที่เป็นส่วนขยายของปุ่ม Liked  ถ้าผู้ใช้งานชอบวิดีโอใดวิดีโอหนึ่งจริงๆ คุณสามารถคลิกปุ่มไลค์ จากนั้น “สร้างกระแส” เพื่อช่วยให้วิดีโอนั้นขึ้นไปอยู่ในอันดับผู้นำใหม่ได้ อันดับผู้นำการสร้างกระแสนี้จะช่วยให้ผู้สร้างวิดีโอที่มีชื่อเสียงได้รับการยอมรับและเชื่อมต่อกับผู้ชมกลุ่มใหม่

ฟีเจอร์ Hype ถือว่าเหมาะกับช่อง YouTube ที่มีขนาดเล็กถึงขนาดกลาง

• YouTube Shopping

ฟีเจอร์ YouTube Shopping น่าจะเหมาะกับผู้คนที่มีจิตใจรักการซื้อของออนไลน์ และมาสิงห์ตัวอยู่ใน YouTube , โดยฟีเจอร์นี้จะมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นในหลายๆพื้นที่ในโลก โดยในปัจจุบันมีผู้สร้างเนื้อหาบน YouTube Shopping มากกว่า 250,000 ราย และโปรแกรมพันธมิตรจะขยายไปนอกสหรัฐอเมริกาและเกาหลีใต้ โดยเปิดให้ใช้งานในอินโดนีเซียแล้ว จากนั้นจะขยายไปยังประเทศไทยและเวียดนามในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ ดังนั้น คนไทยเตรียมรอได้เลย 

YouTube Shopping

• ฟีเจอร์ให้รางวัล โดยการให้สติกเกอร์ใน App

ฟีเจอร์ Gifts, powered by Jewels เปิดตัวแบบไลฟ์สดแนวตั้ง ช่วยให้ผู้ชมไลฟ์รีแอค  แสดงความตื่นเต้น และมีส่วนร่วมกับช่วงเวลานั้น ๆ ได้ง่ายขึ้น และยังปลดล็อกวิธีใหม่สำหรับผู้สร้างสรรค์ในการสร้างรายได้บน YouTube

ฟีเจอร์ให้รางวัล โดยการให้สติกเกอร์ใน App

•  โดดเด่นบนหน้าจอใหญ่ๆ อย่างใน TV 

ฟีเจอร์นี้ จะช่วยให้ ครีเอเตอร์ใน YouTube เฉิดฉายเวลาที่ไปเปิดคลิปผ่านทาง TV ขนาดใหญ่ , โดยทางตัว YouTube จะออกฟีเจอร์  ให้ คนทำคลิป YouTube จะสามารถจัดเนื้อหาเป็นซีซันและตอนต่างๆ ได้ ทำให้ผู้ชมรับชมรายการทีวีที่ไม่ควรพลาดได้อย่างง่ายดาย และ YouTube กำลังดำเนินการเปลี่ยนแปลงหน้าช่อง เพื่อให้ผู้สร้างเนื้อหามีตัวเลือกในการเริ่มเล่นวิดีโอโดยอัตโนมัติ

โดดเด่นบนหน้าจอใหญ่ๆ อย่างใน TV 

ที่มา : Made on YouTube 2024

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related