svasdssvasds

แปลงเสียงด้วย AI botnoi ใน canva แค่พิมพ์ข้อความ มีให้เลือก 100 กว่าเสียง

แปลงเสียงด้วย AI botnoi ใน canva แค่พิมพ์ข้อความ มีให้เลือก 100 กว่าเสียง

ฉลองเลย! ข่าวดีสำหรับคนที่ใช้ Canva ตอนนี้ ผู้ใช้งานสามารถใช้ Botnoi Voice เพื่อสร้างเสียงพูดภาษาไทยได้จากข้อความแล้ว โดยสามารถแปลงเสียงด้วย AI botnoi ใน canva แค่พิมพ์ข้อความ เลือกเสียงที่ต้องการ มีให้เลือก 100 กว่าเสียง รองรับหลายภาษาอีกด้วย

SHORT CUT

  • AI สามารถช่วยงานเราได้หลากหลายรูปแบบมากๆ หนึ่งในนั้นก็คือการ พากย์เสียง 
  • ณ เวลานี้ ข่าวดีสำหรับคนที่ใช้ Cana คือ สามารถใช้ Botnoi Voice เพื่อสร้างเสียงพูดภาษาไทยได้จากข้อความแล้ว
  • แค่พิมพ์ข้อความ เลือกเสียงที่ต้องการ มีให้เลือก 100 กว่าเสียง รองรับหลายภาษา

ฉลองเลย! ข่าวดีสำหรับคนที่ใช้ Canva ตอนนี้ ผู้ใช้งานสามารถใช้ Botnoi Voice เพื่อสร้างเสียงพูดภาษาไทยได้จากข้อความแล้ว โดยสามารถแปลงเสียงด้วย AI botnoi ใน canva แค่พิมพ์ข้อความ เลือกเสียงที่ต้องการ มีให้เลือก 100 กว่าเสียง รองรับหลายภาษาอีกด้วย

[ แปลงเสียงด้วย AI botnoi ใน canva แค่พิมพ์ข้อความ เลือกเสียงที่ต้องการ]  

ปี 2024 ถือเป็นปีของเทรนด์ AI อย่างแท้จริง และ AI สามารถช่วยงานเราได้หลากหลายรูปแบบมากๆ หนึ่งในนั้นก็คือการ พากย์เสียง และ ณ เวลานี้ ข่าวดีสำหรับคนที่ใช้ Cana  เป็นประจำเพื่อสร้างการนำเสนองานประเภทเสียงหรือวิดีโอ ณ ตอนนี้ เราสามารถใช้ Botnoi Voice เพื่อสร้างเสียงพูดภาษาไทยได้จากข้อความแล้ว ขั้นตอนก็มีง่ายๆ แค่พิมพ์ข้อความ เลือกเสียงที่ต้องการ มีให้เลือก 100 กว่าเสียง รองรับหลายภาษา

[ Botnoi Voice คืออะไร? ]

ก่อนอื่นเลย หากใครยังไม่รู้จักว่า Botnoi Voice คืออะไร?  SPRiNG Tech ต้องขออธิบายปูพื้นก่อนในเบื้องต้น Botnoi voice หรือ เสียงบอทน้อย คือ เทคโนโลยี Text To Speech หรือ การพิมพ์คืออีกหนึ่งวิธีที่ทำให้ใช้งานได้ง่าย และ นอกจากการนำเสนองานงานยังใช้ได้กับการทำคอนเทนต์ที่ใช้เสียงในทุกรูปแบบ เช่น หนังสือเสียง หรือ โฆษณา ad ต่างๆ สำหรับสร้างเสียงสังเคราะห์ AI และที่สำคัญฝีมือคนไทย พัฒนาโดย BOTNOI Group ก่อตั้งเมื่อปี 2017 โดย ดร.วินน์ วรวุฒิคุณชัย ซึ่งบริการแรกที่พัฒนาออกมาคือ ‘บอทน้อย’ แชทบอทสัญชาติไทยที่คว้างรางวัล LINE BOT AWARD และหลายๆคน เคยใช้กันใน Line 

แปลงเสียงด้วย AI botnoi ใน canva แค่พิมพ์ข้อความ เลือกเสียงที่ต้องการ

Botnoi voice สามารถแปลงข้อความเป็นเสียงพูดได้อย่างง่ายดาย  สะดวกและรวดเร็วมาก   แถมยังมีเสียงให้เลือกใช้หลากภาษา หลายสไตล์ มากกว่า 100 เสียงแล้ว  โดยเปิดให้ใช้งานผ่านเว็บ https://voice.botnoi.ai/ เน้นการใช้งานง่ายเพียงแค่พิมพ์ข้อความที่ต้องการ แล้วทำการเลือกภาษาและเสียงที่ต้องการ เช่น เสียงผู้ชายผู้หญิง ช่วยอายุ โทนเสียง รวมถึงความเร็วในการพูด ส่วนภาษานั้นคือ ไทย -อังกฤษ และภาษาประเทศอีก อาทิ จีน, ญี่ปุ่น เวียดนาม ลาว เมียนมาร์ อินโดนีเซีย กัมพูชา และ ฟิลิปปินส์

ขั้นตอนการสมัครใช้งาน  AI botnoi ใน canva  

1.เข้าไปยัง Canva และเลือกที่ ‘แอป’ ตรงแถบเมนูด้านซ้าย
2.ค้นหาชื่อ ‘Botnoi Voice’ และเลือกที่ไอคอนตัวแรก
3.กด ‘เชื่อมต่อ’ เพื่อติดตั้งแอปเข้ากับบัญชี Canva (ขั้นตอนนี้สามารถเลือกได้ตามความสะดวกว่าจะ Login ผ่านบัญชี Gmail หรือบัญชี Line ก็ได้)

ขั้นตอนการ Generate เสียง ด้วย AI ของ AI botnoi

1.เลือก ‘Enter your text’ พิมพ์ข้อความที่ต้องการให้ AI ช่วยพากย์เสียง
2.เลือก ‘Language’ ปรับภาษาให้ตรงกับข้อความที่พิมพ์
3.เลือก ‘Gender’ ปรับเปลี่ยนเพศของเสียงพูด เช่น เสียงผู้หญิง หรือเสียงผู้ชาย
4.เลือก ‘Style’ ปรับรูปแบบการพูด เช่น เล่านิทาน หรืออ่านข่าว เป็นต้น
5.เลือก ‘Select a voice’ ตรงนี้สามารถ เลือกน้ำเสียง ว่าอยากได้แบบไหน
6.เลือก ‘Generate voiceover’ เพื่อให้ AI แปลงข้อความออกมาเป็นเสียงพูด และสามารถนำไปใช้งานได้เลย
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related