SHORT CUT
Instagram เตรียมเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Unpublished Reels สามารถรู้ยอดก่อนจะโพสต์จริงได้ ซึ่งจะช่วยให้ครีเอเตอร์ไอจี สามารถเตรียมคอนเทนต์เพิ่มฟอลโล่ IG ได้ง่ายขึ้นไปอีก
Instagram แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียในเครือของ Meta กำลังต้องการดึงดูดครีเอเตอร์หน้าใหม่เข้ามาบน Reels โดยเร็วๆนี้จะมีการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ที่มีชื่อว่า Unpublished Reels ที่ทำให้เรารู้ว่าคลิปตัวเองดีแค่ไหน ก่อนจะโพสต์ลงสู่สาธารณะ
ฟีเจอร์ใหม่ Unpublished Reels สามารถทำให้ผู้ใช้หรือครีเอเตอร์สามารถรู้ได้ว่าคลิปไหนดี คลิปไหนจะยอดปัง ก่อนจะลงจริง เพื่อดึงดูดครีเอเตอร์หน้าใหม่ที่อาจยังเก็บคอนเทนต์ดีๆไว้คนเดียวแต่ยังไม่กล้าลง หรือจะเป็นธุรกิจที่กำลังวางแผนการทำคอนเทนต์อยู่ก็สามารถนำไปปรับใช้งานได้
โดยฟีเจอร์ Unpublish Reels หลักๆการใช้งานสามารถทำได้ทั้งส่งให้เพื่อนดูก่อนที่จะลง Public หรือจะส่งให้คนที่ไม่ได้ติดตามเราก็ได้ด้วย ซึ่งวิธีนี้อาจทำให้การลง Reels แต่ละครั้งสามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้น
Unpublish Reels จะช่วยทั้งคนที่ทำธุรกิจ, ครีเอเตอร์, อินฟลูเอนเซอร์ บนไอจี สามารถส่งดราฟท์หรือแบบร่างไปยังกลุ่มลูกค้าบางส่วนก่อนก็ได้ แล้วค่อยโพสต์สู่สาธารณะ
นอกจากนี้ Instagram ยังพัฒนาฟีเจอร์ Sharing to non-followers ที่สามารถส่งคอนเทนต์ Reels ไปให้ผู้ที่ไม่ได้ติดตามเราได้ด้วย ซึ่งถือว่าอาจเป็นวิธีที่ทำให้ครีเอเตอร์สามารถเพิ่มผู้ติดตามหรือเพิ่มยอดฟอลได้ง่ายขึ้น
อย่างไรก็ตามฟีเจอร์ใหม่ๆนี้ยังอยู่ในการทดสอบ ซึ่งยังไม่มีรายละเอียดการอัปเดตแต่อย่างใด แต่เชื่อว่าหาก Instagram นำฟีเจอร์เหล่านี้มาใช้งานจริง จะช่วยให้ดึงดูดครีเอเตอร์ใหม่ๆหันมาทำคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มได้มากขึ้น
ไม่ใช่แค่ Instagram ที่จะสามารถรู้ยอด Engagement ได้ก่อนโพสต์ YouTube เองปัจจุบันก็สามารถดูยอดได้ผ่านการใส่ภาพปกของคลิปหรือ Thumbnail นั่นเอง
ที่มา : socialmediatoday