svasdssvasds

SPRiNG เปิดตัว “น้องสมาย” AI Influencer พร้อมฟีเจอร์ข่าว 3 ภาษา

SPRiNG เปิดตัว “น้องสมาย” AI Influencer พร้อมฟีเจอร์ข่าว 3 ภาษา

สำนักข่าวสปริงนิวส์ “SPRiNG” เปิดตัว “น้องสมาย” AI Influencer อัปเดตทุกเทรนด์สไตล์คนรุ่นใหม่ คิกออฟ 12 มิ.ย.นี้ พร้อมเพิ่มฟีเจอร์อ่านและฟังข่าวในเว็บไซต์ได้ 3 ภาษา ‘ไทย-ญี่ปุ่น-เกาหลี’

SPRiNG เดินหน้านำเทคโนโลยีมาพัฒนาใช้ในรายงานข่าว โดยเปิดตัว “น้องสมาย-AI Influencer" ตัวแทนคนรุ่นใหม่ มาทำหน้าที่อัปเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวรอบโลก การเปิดตัวอุปกรณ์และนวัตกรรมใหม่ๆ ไม่ให้ตกเทรนด์ สรุปข้อมูลข่าวให้เข้าใจง่าย ๆ ครบทุกประเด็นสำคัญ รวดเร็วทันใจ ไม่มีพลาดทุกเหตุการณ์สำคัญของวัน เตรียมเปิดตัวครั้งแรกในทุกแพลตฟอร์มของ SPRiNG ตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย.2567 เป็นต้นไป

น้องสมาย-AI Influencer อัปเดตทุกเทรนด์ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่

นายสมชาย มีเสน รองประธานกรรมการบริหาร เนชั่น กรุ๊ป กล่าวว่า นี่ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวในการพัฒนางานสื่อ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เครือเนชั่นกรุ๊ป ใช้ผู้ประกาศข่าว AI ที่แรกของประเทศ และนำร่องเปิดตัวฟีเจอร์ AI ให้สามารถฟังและอ่านข่าวบนเว็บไซต์ของสื่อเศรษฐกิจ 3 แบรนด์ ประกอบด้วย “กรุงเทพธุรกิจ-ฐานเศรษฐกิจ-โพสต์ทูเดย์” ได้ 3 ภาษา คือ ไทย อังกฤษ และจีนไปแล้ว และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี สามารถขยายฐานผู้ชมได้อย่างชัดเจน

SPRiNG ถือเป็นสื่อคนรุ่นใหม่ ที่คนสนใจคอนเทนต์กลุ่มซีรีส์, T-POP, ไลฟ์สไตล์, Soft Power, Pop Art และ Street Culture  จึงได้พัฒนาเพิ่มเติมการใช้ฟีเจอร์ AI ขยายไปในกลุ่มภาษา เกาหลีและญี่ปุ่น เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้ตรงจุดมากขึ้น

สมชาย มีเสน รองประธานกรรมการบริหาร เนชั่น กรุ๊ป

น.ส.อรวรรณ พิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการสปริงนิวส์ (SPRiNG) เปิดเผยถึงทิศทางการนำเสนอข่าวของสำนักข่าวสปริงนิวส์ (SPRiNG) สื่อสำหรับคนรุ่นใหม่การติดตามข่าวสารต้องทันสมัยอยู่เสมอ น้องสมาย เป็น AI Influencer สาวสมาร์ท จะมาทำหน้าที่หลากหลายรูปแบบ อาทิ Influencer, พิธีกรงาน Event และ Virtual conference เสมือน Brand Ambassador

อรวรรณ พิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการสปริงนิวส์ (SPRiNG)

“สำนักข่าวสปริงนิวส์ (SPRiNG) จะไม่หยุดยั้งในการพัฒนาตามความก้าวหน้าของเทคโนโลยี เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างถูกต้องครบถ้วนโดยตรง นอกจากขยายฐานลูกค้าเข้าสู่ระดับโลกแล้ว การใช้ AI แปลภาษานี้ ยังทำให้ไทยเข้าสู่เวทีโลกอย่างเต็มรูปแบบ ช่วยให้ข้อมูลสะดวกต่อการเข้าถึงและได้รับความสนใจจากนานาชาติด้วย”

“SPRiNG” เพิ่มฟีเจอร์อ่านและฟังข่าวได้ 3 ภาษา

นอกจากนี้ SPRiNG ยังขยับอีกก้าวสำคัญ ตอบรับเทรนด์ AI เพิ่มฟีเจอร์อ่านและฟังข่าวบนเว็บไซต์ได้ 3 ภาษา ‘ไทย-ญี่ปุ่น-เกาหลี’ ขยายฐานผู้ติดตามไปยังกลุ่มผู้ใช้ภาษาญี่ปุ่นและเกาหลี โดยจะมาพร้อมคอนเทนต์เอนเตอร์เทนเมนท์ และ ไลฟ์สไตล์ ที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่แบบไม่มีพรมแดนด้านภาษา เพิ่มโอกาสเป็นที่รู้จักซึ่งจะส่งผลดีต่อประเทศในระยะยาว

วิธีใช้ฟีเจอร์อ่านและฟังข่าว 3 ภาษา บนเว็บไซต์ SPRiNG

ฟีเจอร์อ่านและฟังข่าว 3 ภาษาของสปริงนิวส์ เปิดใช้งานได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ง่าย แค่ปลายนิ้วสัมผัส เพียงเข้าไปที่เว็บไซต์ https://www.springnews.co.th/

  • เลือกข่าวที่สนใจจากหน้าเว็บไซต์
  • เลื่อนลงมาใต้ภาพปกข่าว
  • เลือกปุ่ม ภาษา ที่ต้องการ
  • AI จะแปลเนื้อหาให้เข้าใจได้ทันที
  • และหากต้องการ “ฟัง” เนื้อหาข่าว ก็กดที่ปุ่ม Play
  • โดยสามารถเลือกว่าจะฟังเสียงผู้ชาย หรือผู้หญิง ก็ได้

ฟีเจอร์ AI อ่านและฟังข่าว 3 ภาษา ไทย-เกาหลี-ญี่ปุ่น บนเว็บไซต์ SPRiNG

ช่องทางการติดตาม SPRiNG และ น้องสมาย AI Influencer

WEBSITE : www.springnews.co.th

FACEBOOK : SpringNews

INSTAGRAM : springnews 

YOUTUBE : Spring News

TIKTOK : springonline

X : @SPRiNGNEWS_TH

related