svasdssvasds

MacBook Pro M3 Max ชวนดู 7 ข้อดีที่น่าใช้! ซื้อแล้วคุ้มระยะยาว?

MacBook Pro M3 Max ชวนดู 7 ข้อดีที่น่าใช้! ซื้อแล้วคุ้มระยะยาว?

MacBook Pro M3 Max เรียกได้ว่าเป็นการขยับอย่างสะเทือนไปกับราคาที่น่าตื่นตระหนกเหมือนกับ MacBook Pro ด้วยชิป M3, M3 Pro และ M3 Max ที่สร้างขึ้นบนเทคโนโลยี 3 นาโนเมตร และยังมาพร้อมสถาปัตยกรรม GPU แบบใหม่หมด วันนี้ Spring จะพามาดู 7 ข้อดีที่น่าซื้อของ MacBook ตัวนี้กัน

SHORT CUT

  • MacBook Pro M3 Max เรียกได้ว่าเป็นการขยับอย่างสะเทือนไปกับราคาที่น่าตื่นตระหนกเหมือนกับ MacBook Pro ด้วยชิป M3, M3 Pro และ M3 Max 
  • 7 ข้อดีที่น่าใช้ นอกจากเรื่องชิปแล้วยังมี Apple Silicon โดย Dynamic Caching จะปรับการทำงานของหน่วยความจำที่รวดเร็วบนชิปเพื่อเพิ่มระดับการใช้งาน GPU
  • สายตัดต่อเรนเดอร์ไม่ต้องรอนานเร็วขึ้นถึง 2.5 เท่า การเล่นเกมละเอียดสีสวยคมชัดมากยิ่งขึ้น CPU เร็วขึ้นสูงสุด 80% แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานที่สุดเท่าที่เคยมี

MacBook Pro M3 Max เรียกได้ว่าเป็นการขยับอย่างสะเทือนไปกับราคาที่น่าตื่นตระหนกเหมือนกับ MacBook Pro ด้วยชิป M3, M3 Pro และ M3 Max ที่สร้างขึ้นบนเทคโนโลยี 3 นาโนเมตร และยังมาพร้อมสถาปัตยกรรม GPU แบบใหม่หมด วันนี้ Spring จะพามาดู 7 ข้อดีที่น่าซื้อของ MacBook ตัวนี้กัน

ต้องยอมรับนะว่าไม่ได้เพราะ Mac ไม่ว่าจะเป็นทั้งในส่วนของ MacBook Pro, MacBook Air รวมไปถึง iMac, Mac Mini และ Mac Pro ที่เป็บของแบรนด์อย่าง Apple น่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ที่หลายๆ คนใฝ่ฝันที่อยากได้มาครอบครองใช้งานกัน แน่นอนว่านอกเหนือไปจากรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูแล้วสวยงาม หรูหราและดูพรีเมียมแล้ว ยังเป็นจุดเด่นที่เมื่อเราเอาไปใช้งานที่ไหน เมื่อไหร่ ผู้คนรอบข้างก็ต่างให้ความสนใจอีกด้วย

7 ข้อดีที่น่าซื้อ MacBook Pro M3 Max

Mac ประกอบด้วยหลายๆ อย่าง ที่ทำให้ Mac นั้นมีความน่าใช้ เช่น ระบบปฏิบัติการ Mac OS X ที่มีความเสถียร งานประกอบที่ดีเยี่ยม วัสดุที่นำมาใช้เป็นส่วนประกอบเป็นตัวเครื่องนั้นเป็นระดับเกรด A คุณภาพสูงทั้งหมด ส่งผลให้ผู้ที่ใช้งานระดับมือาชีพมักนำ Mac มาใช้กันอย่างแพร่หลายจนเป็นเรื่องปกติ อย่างช่างภาพช่างวีดีโอก็จะนำไปใช้ในงานตกแต่งรูปภาพและตัดต่อวีดีโอ ฯลฯ ที่เราเห็นได้จากโปรกล้องหรือเบื้องหลังภาพยนตร์หลายๆ เรื่อง รวมไปถึงในส่วนของนักดนตรีที่ใช้งานการแต่งเพลงตัดทำเพลง นักสถาปนิกที่ใช้ในการออกแบบโครงสร้างบ้านหรืออาคาร 3 มิติ ซึ่งนั่นก็ล้วนแล้วแต่ใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์ Mac ทั้งสิ้น และอย่างตัวล่าสุดที่เพิ่งปล่อยออกมานี้ ก็ได้ใช้ชิป M3 Max เรียกได้ว่าเร็วแรงสุดๆเท่าที่เคยมีมา

กราฟิกสำหรับ Apple Silicon โดย Dynamic Caching

Apple Silicon โดย Dynamic Caching จะปรับการทำงานของหน่วยความจำที่รวดเร็วบนชิปเพื่อเพิ่มระดับการใช้งาน GPU โดยเฉลี่ยให้สูงขึ้นอีกมาก รวมทั้งขับเคลื่อนประสิทธิภาพสำหรับแอปและเกมระดับโปรที่ประมวลผลหนักๆ ให้พุ่งแรง

การเล่นเกมละเอียดสีสวยคมชัดมากยิ่งขึ้น

เกมจะดูละเอียดยิ่งขึ้นกว่าครั้งไหนๆ ด้วยการให้แสงเงาแบบเมชที่เร่งความเร็วด้วยฮาร์ดแวร์ สิ่งที่ได้คือขีดความสามารถและประสิทธิภาพในการประมวลผลรูปทรงเรขาคณิตที่เพิ่มมากขึ้น และเกมที่สามารถเรนเดอร์ฉากได้ละเอียดซับซ้อนมากขึ้น

สายตัดต่อเรนเดอร์ไม่ต้องรอนานเร็วขึ้นถึง 2.5 เท่า 

MacBook Pro มาพร้อมกับเรย์เทรซซิ่งที่เร่งความเร็วด้วยฮาร์ดแวร์เป็นครั้งแรก ซึ่งเมื่อรวมกับสถาปัตยกรรมกราฟิกแบบใหม่แล้ว แอประดับโปรจะมีประสิทธิภาพในการเรนเดอร์เร็วขึ้นสูงสุด 2.5 เท่า ในขณะที่เกมก็มีแสงเงาและภาพสะท้อนที่สมจริงยิ่งขึ้น

Apple

18 ล้านล้านรายการประมวลผลต่อวินาที

Neural Engine แบบ 16-core ที่ดียิ่งขึ้นช่วยเร่งความเร็วให้กับโมเดลด้านการเรียนรู้ของระบบที่เป็นที่นิยม ส่วนเครื่องมือประมวลผลภาพอย่าง DeNoise AI และ Gigapixel AI จาก Topaz ก็ทำงานได้เร็วขึ้นด้วย

CPU เร็วขึ้นสูงสุด 80%

CPU เร็วขึ้นสูงสุด 80% ในด้านประสิทธิภาพแบบหลายเธรด เมื่อเทียบกับ MacBook Pro รุ่น 16 นิ้ว พร้อมชิป M1 Max4 คอร์ CPU เจเนอเรชั่นถัดไปมอบประสบการณ์ที่ตอบสนองฉับไวสุดๆ โดยที่ยังคงประหยัดพลังงานได้อีกด้วย

MacBook Pro แบตเตอรี่ใช้งานได้นานสุดเท่าที่เคยมี

ยิงยาวไปเลยทั้งวัน MacBook Pro มีแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานที่สุดเท่าที่เคยมีมาใน Mac ซึ่งคือสูงสุด 22 ชั่วโมง และที่ประหยัดพลังงานได้ขนาดนี้ก็เป็นเพราะความมหัศจรรย์ของ Apple Silicon นั่นเอง นอกจากนี้ทุกรุ่นยังคงทำงานได้รวดเร็วไม่ว่าจะเสียบปลั๊กหรือไม่ก็ตาม ทีนี้ไม่ว่าจะปิ๊งแรงบันดาลใจที่ไหน หรืองานถามหาเมื่อไหร่ ก็ลุยได้ทันที

MacBook Pro M3 Max ชวนดู 7 ข้อดีที่น่าใช้! ซื้อแล้วคุ้มระยะยาว?

จอ Extreme Dynamic Range (XDR)

Mini-LED จำนวน 10,000 ดวง39 ที่มีการจัดกลุ่มเพื่อให้ได้ความสว่างและคอนทราสต์ที่แม่นยำ ฟิล์มออปติคัลและแผ่นกระจายแสงแบบเฉพาะ ทำหน้าที่ผสมและกำหนดรูปทรงของแสงได้อย่างมีประสิทธิภาพ แผงจอภาพ LCD ทำให้สามารถเพิ่มอัตรารีเฟรชได้สูงสุดถึง 120Hz กล้อง 1080p ทำให้การวิดีโอคอลรู้สึกเหมือนคุยอยู่ตรงหน้ามากขึ้นด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยให้คุณดูคมชัดในทุกสภาพแสง

ชุดไมโครโฟน 3 ตัว คุณภาพระดับสตูดิโอ จับเสียงได้ครบทุกรายละเอียดในงานโปรดักชั่นด้านเสียงและช่วยลดเสียงรบกวนรอบข้างเพื่อให้คุณเสียงดังฟังชัดอยู่เสมอ ระบบเสียง 6 ลำโพง วูฟเฟอร์แบบตัดแรงสั่น 2 คู่ พร้อมทวีตเตอร์ 2 ตัว เพื่อเสียงที่ดังกระหึ่มทั่วห้อง และระบบเสียงตามตำแหน่งพร้อม Dolby Atmos ที่จะสร้างมิติเสียงแบบ 3 มิติ เหตุผลแค่นี้อาจจะทำให้ทุกคนตัดสินใจซื้อ MacBook Pro กันได้แล้ว แต่อย่าลืมว่าสเปคของเขาก็มาพร้อมกับราคาอีกด้วยนะ แต่ก็คิดซะว่าซื้อเอาไว้ใช้ระยะยาวดีกว่าเนอะ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related