svasdssvasds

ชวนดู Engler F.F. Superquad รถ ATV ที่เร็วที่สุดในโลก! กำลัง 1200 แรงม้า

ชวนดู Engler F.F. Superquad รถ ATV ที่เร็วที่สุดในโลก! กำลัง 1200 แรงม้า

ATV ธรรมดาเชยไปแล้ว ต้อง ATV แบบสปอร์ตถึงจะทำถึงแบบของจริง กับ Engler F.F. Superquad ล้ำกว่าแรงกว่า วิ่งได้เกือบ 400กม./ชั่วโมง พุ่งตั้งแต่จุดสตาร์ทได้ตั้งแต่ 0-100 กิโลเมตร

SHORT CUT

  • ATV ธรรมดาเชยไปแล้วต้อง ATV แบบสปอร์ตถึงจะทำถึงแบบของจริง กับ Engler F.F. Superquad ล้ำกว่าแรงกว่า วิ่งได้เกือบ 400กม./ชม.
  • พุ่ง 0 ถึง 100 กม./ชม. ใช้เวลาแค่ 2.5 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 349 กม./ชม. ถังคาร์บอนไฟเบอร์ได้รับการพัฒนาและผลิตขึ้นเองโดย Engler
  • มีระบบ Extreme Cornering System ช่วยให้ผู้ขับเข้าโค้งแบบสุดๆโดยไม่ต้องกลัวจะหลุดออกจากรถ ออกแบบมาเพื่อขับโชว์ ยังไม่ได้ทำเพื่อเปิดขายจริงๆ
     

ATV ธรรมดาเชยไปแล้ว ต้อง ATV แบบสปอร์ตถึงจะทำถึงแบบของจริง กับ Engler F.F. Superquad ล้ำกว่าแรงกว่า วิ่งได้เกือบ 400กม./ชั่วโมง พุ่งตั้งแต่จุดสตาร์ทได้ตั้งแต่ 0-100 กิโลเมตร

Engler F.F. Superquad

ถ้าเจอ Engler F.F. Superquad เข้าไปบอกได้เลยว่าการมองรถ ATV จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว เพราะ ATV คันนี้นอกจากจะดีไซน์ล้ำ ทรงซุปเปอร์คาร์แล้ว ยังเป็นรถ ATV ที่เร็วที่สุดในโลกอีกด้วย เป็นการผสมผสานระหว่างมอเตอร์ไซค์กับซูเปอร์คาร์ได้อย่างลงตัว

Engler F.F. Superquad ออกแบบมาได้อย่างดุดัน สมกับเป็นซูเปอร์คาร์ มีชุดแต่งหน้ารถที่โฉบเฉี่ยว ไฟหน้าแบบซูเปอร์คาร์แท้ๆ ทั้งด้านหน้าและด้านท้าย ได้รับการออกแบบให้ดูเหมือนรถยนต์สปอร์ตหรู ซึ่งยิ่งทำให้ดูแปลกตาเมื่อรวมกับด้านข้างที่เปิดโล่ง แน่นอนว่า F.F Superquad ไม่ได้แค่ดูเหมือนซูเปอร์คาร์ แต่ยังแรงเหมือนอีกด้วย

Engler F.F. Superquad

เครื่องยนต์ของเจ้า Engler F.F. Superquad คือ เครื่องยนต์ V10 5.2 ลิตร เทอร์บูคู่ ที่มาจาก Audi R8 สร้างพลังมหาศาลถึง 1,100 แรงม้า ระบบเกียร์ดูอัลคลัตช์ 7 สปีด ส่งกำลังทั้งหมดไปยังล้อทั้งสี่ของรถมอเตอร์ไซค์ ATV คันนี้ และเมื่อมีถนนโล่ง ๆ F.F Superquad พุ่งทะยานจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ใช้เวลาเพียงแค่ 2.5 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 349 กิโลเมตร/ชั่วโมง ตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ได้รับการออกแบบ พัฒนา ทดสอบ และผลิตขึ้นเองทั้งหมดโดย Engler และมีน้ำหนักเพียงเล็กน้อย เหนือ 100 กิโลกรัม (221 ปอนด์)

ระบบเบรกที่ทำหน้าที่หยุดยั้งซูเปอร์ควอดนี้ผลิตโดย Brembo โดยใช้คาลิเปอร์โมโนบล็อกอลูมิเนียม 6 ลูกสูบที่ด้านหน้าและคาลิเปอร์ 4 ลูกสูบเพื่อหยุดล้อหลังจานดิสก์เบรก แบบระบายความร้อนเซรามิกคาร์บอนด้านหน้ามีขนาด 400x38 มม. (15.72 นิ้ว) ขณะที่ด้านหลังมีขนาดเล็กกว่าที่ 380x38 มม. (14.93 นิ้ว) 

เข้าโค้งแบบสุดขีดไม่ต้องกลัวหลุดออกจากรถ

จุดเด่นอย่างหนึ่งของรถคันนี้คือ ระบบบังคับเลี้ยวและระบบกันสะเทือนลมแบบปรับได้ ซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ทั้งหมดและผ่านการทดสอบโดย Engler อย่างเข้มข้น และได้ติดตั้งระบบ Extreme Cornering System ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่สัมผัสกับการเข้าโค้งแบบสุดขีดโดยไม่ต้องกลัวจะหลุดออกจากรถ การพัฒนาระบบบังคับเลี้ยวที่ซับซ้อนของซูเปอร์ควอดรุ่นแรกของโลกเป็นงานที่น่ากลัว แต่ทีมวิศวกรสามารถทำสำเร็จ และนำเสนอรถที่ผสมผสานพละกำลังของซูเปอร์คาร์เข้ากับความคล่องตัวของมอเตอร์ไซค์ ATV ได้เป็นอย่างดี

Engler F.F. Superquad
 

Engler F.F. Superquad

ยังมีระบบท่อไอเสียไทเทเนียมอัลลอย และล้อแมกนีเซียมอัลลอยขนาด 20 นิ้ว ซึ่งมีน้ำหนัก 7.5 กก. (16.5 ปอนด์) ที่ด้านหน้าและ 8.2 กก. (18 ปอนด์) ที่ด้านหลัง เครื่องหน้าปัดดิจิตอลอยู่หน้าแฮนด์รถ และระบบอินเตอร์เฟสหลักที่อิงจากระบบ MMI ของ Audi สามารถควบคุมได้ระยะไกลโดยใช้แอปสมาร์ทโฟน ไฟหน้าและไฟท้ายก็ยืมมาจาก Audi เช่นกัน โดยมีเทคโนโลยี Matrix Lighting อันล้ำสมัย

ในตอนนี้ถึงแม้ว่าจะออกแบบมาเพียงเพื่อแค่ขับโชว์เท่านั้น ยังไม่ได้ทำไว้เพื่อเปิดขายจริงๆ แต่ก็ยังทำให้เราเห็นถึงความล้ำของเจ้า Engler F.F. Superquad ว่าไปไกลมากกลับคำว่ารถ ATV ด้วยรูปทรงและความล้ำ ทำให้คำว่า จะเป็นรถ ATV ที่เร็วที่สุดในโลกนั้น อยู่ไม่ไกลเกินจริง และหวังว่าเราอาจจะได้ทดลองใช้ในเร็วๆนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related