svasdssvasds

TikTok เผยเทรนด์โซเชียล ปี 2566 ครีเอเตอร์ คนดังในไทย นิยม Live บน TikTok

TikTok เผยเทรนด์โซเชียล ปี 2566 ครีเอเตอร์ คนดังในไทย นิยม Live บน TikTok

TikTok ได้เปิดเผยเทรนด์โซเชียลในปี 2566 ซึ่งพบว่าปัจจุบัน TikTok Live กำลังมาแรง ซึ่งมีทั้งครีเอเตอร์ไทยมากกว่า 7 แสนบัญชี และยังมีคนดังหรืออินฟลูเอนเซอร์เลือก Live บน TikTok มากกว่า 7,000 ราย

SHORT CUT

  • คนไทยนิยมใช้ TikTok Live กว่า 700,000 ราย ที่สำคัญคนดังได้เลือกใช้ Live บน TikTok กว่า 7,000 ราย ชี้ให้เห็นว่า TikTok Live กำลังมาแรง
  • คอนเทนต์ยอดฮิตในไทยบน TikTok ได้แก่ เพลง, ดนตรี, การเต้น, ไลฟ์สไตล์, เกม และการทำอาหาร
  • ปัจจุบันคนไทยชอบดู Live บน TikTok เวลา 20.00 - 24.00 น. ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นเวลาเลิกงาน ระหว่างเดินทางถึงบ้าน จนไปถึงก่อนเข้านอน

TikTok ได้เปิดเผยเทรนด์โซเชียลในปี 2566 ซึ่งพบว่าปัจจุบัน TikTok Live กำลังมาแรง ซึ่งมีทั้งครีเอเตอร์ไทยมากกว่า 7 แสนบัญชี และยังมีคนดังหรืออินฟลูเอนเซอร์เลือก Live บน TikTok มากกว่า 7,000 ราย

TikTok ได้เปิดเผยเทรนด์โซเชียลของประเทศไทย ซึ่งได้มีการรวบรวมข้อมูลออกมาได้น่าสนใจมาก เนื่องจากปัจจุบัน TikTok Live กำลังมาแรงมากที่สุด ชวนมาดูกันว่า TikTok กับคนไทยในปี 2566 มีอะไรน่าสนใจบ้าง

TikTok เผยเทรนด์โซเชียล ปี 2566 ครีเอเตอร์ คนดังในไทย นิยม Live บน TikTok

ในปัจจุบันโซเชียลมีเดียแอปฯอย่าง TikTok ได้กลายเป็นแหล่งสร้างคอนเทนต์ต่างๆมากมาย ซึ่งเราได้มีเทรนด์ฮิตคอนเทนต์ในไทยที่ฮิตที่สุดมาให้ดูกันว่าคนไทยชอบคอนเทนต์แบบไหนบ้าง

5 เทรนด์ คอนเทนต์ยอดฮิตบน TikTok ไทย ปี 2566 

  1. เพลง, ดนตรี
  2. การเต้น
  3. ไลฟ์สไตล์
  4. เกม
  5. การทำอาหาร

ถึงแม้เทรนด์คอนเทนต์บน TikTok จะเปลี่ยนแปลงไม่มากนัก แต่ก็สามารถนำไปปรับใช้ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ได้ สำหรับใครที่กำลังทำธุรกิจหรือกำลังสร้างตัวตนบนโซเชียลอยู่ ก็สามารถนำ 5 เทรนด์เหล่านี้ไปปรับใช้กับคอนเทนต์ของตัวเองได้ด้วย

TikTok ได้เปิดเผยข้อมูลว่า ปัจจุบันมีครีเอเตอร์ไทยเลือกใช้ TikTok Live มากกว่า 700,000 ราย/เดือน และคนดังในไทยใช้ TikTok Live มากกว่า 7,000 ราย และยังมียอดผู้ชมมากถึง 20 ล้านบัญชี ถือได้ว่า TikTok Live ประสบความสำเร็จมากกับคนไทย 

ปัจจุบันเวลายอดฮิตสำหรับ TikTok Live คือ 20.00 - 24.00 น. เรียกได้ว่าเป็นช่วงหัวค่ำที่คนไทยนิยมเล่น TikTok 

สำหรับฟีเจอร์ยอดฮิตสำหรับ TikTok ในไทยมีดังนี้ Live Goal, Live Match, Multi-guest ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเป็นการปฎิสัมพันธ์ร่วมกับคนดู Live หากใครที่กำลังทำคอนเทนต์หรือขายสินค้าใน Live ของ TikTok ก็สามารถนำไปปรับใช้ได้ 

related