อีลอน มัสก์ ส่งสัญญาณว่าเขาจะรีแบรนด์โลโก้นกสีฟ้าที่ทุกคนคุ้นเคย มาเป็นสัญลักษณ์ตัวอักษร X หลังกระแสเงินสดของ Twitter กำลังติดลบ
หลังจากที่ก่อนหน้านี้ อีลอน มัสก์ ออกมาประกาศรายได้โฆษณาไตรมาสแรกของ Twitter ปี 2023 พบว่า รายได้ลดลง 50% เป็นผลจากภาระหนี้จำนวนมาก
อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนโลโก้กะทันหัน อาจกระทบถึงความชื่นชอบในสัญลักษณ์นกสีฟ้า ขณะเดียวกัน หลายสื่อคาดการณ์ว่า มัสก์กำลังปฏิวัติ Twitter และทำให้บริษัทมุ่งไปในทิศทางที่แตกต่างจากความต้องการของฐานผู้ใช้งานเดิม
ทั้งนี้ การโพสต์คลิปวีดีโอสั้นๆ ของมัสก์ ก็ทำให้เห็นชัดว่า นกสีฟ้ากำลังจะหายไป
อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม
อย่างไรก็ตาม การโพสต์ของมัสก์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (23 กค.) เกี่ยวกับการเปลี่ยนโลโก้ โดยเปิดประเด็นด้วยรูปแบบคำถามว่า "คิดเห็นอย่างไร หากเปลี่ยนโทนสีของเว็บไซต์สีน้ำเงินเป็นสีดำ" จากนั้นได้มีการโพสต์ตัวอักษร X ที่มีพื้นหลังธีมอวกาศสีดำ
ซึ่งเขาทิ้งท้ายว่า "และในไม่ช้าเราจะกล่าวคำอำลากับแบรนด์ Twitter และนกสีฟ้าอย่างค่อยเป็นค่อยไป"
จากนั้น ลินดา ยัคคาริโน ซีอีโอคนใหม่ของ Twitter ก็ได้ทวีตว่า "มันเป็นสิ่งที่หาได้ยากที่คุณได้รับโอกาสครั้งที่สองในการสร้างความประทับใจอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง ซึ่ง Twitter กำลังจะสร้างความประทับใจครั้งยิ่งใหญ่และเปลี่ยนวิธีการสื่อสาร จากตอนนี้ สู่ทั่วโลก"
ตั้งแต่ มัสก์ เข้ามาถือกิจการ Twitter ต้องยอมรับว่ามีการเปลี่ยนแปลงอยู่เรื่อย ทั้งการใช้สุนัขชิบะของ Dogecoin การจำกัดจำนวนทวีตต่อวัน ที่ระบุว่าเป็นการจำกัดจำนวนเพื่อไม่ให้มีการส่งสแปมและลดอัตราการเกิดข่าวปลอม และการบังคับให้สมัครสมาชิกเพื่อรับสัญลักษณ์สีฟ้า เป็นต้น