svasdssvasds

Gemini แชทบอทตัวใหม่ "ตัดสินใจเก่ง คิดเรื่องยากๆได้" มีแววเจ๋งกว่า ChatGPT

Gemini แชทบอทตัวใหม่ "ตัดสินใจเก่ง คิดเรื่องยากๆได้" มีแววเจ๋งกว่า ChatGPT

Gemini แชทบอท AI จาก Deepmind ซึ่งได้มีการเคลมไว้ว่า "จะมีความสามารถเหนือกว่าโมเดลภาษาขนาดใหญ่อื่น ๆ ด้วยกับการใช้ GPT-4 ผ่านการเรียนรู้แบบเสริมกำลัง (Reinforcement Learning)" และนี่อาจทำให้ ChatGPT ต้องสั่นคลอน

Gemini แชทบอทตัวใหม่ที่สามารถตัดสินใจในประเด็นที่ยากและซับซ้อนได้ โดย DeepMind แล็บวิจัยของ Google อ้างว่าโมเดลภาษาขนาดใหญ่รุ่นต่อไปที่เรียกว่า Gemini จะเป็นคู่แข่งหรือแม้แต่จะมีประสิทธิภาพเหนือกว่า ChatGPT ของ OpenAI

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Gemini แชทบอทตัวใหม่ \"ตัดสินใจเก่ง คิดเรื่องยากๆได้\" มีแววเจ๋งกว่า ChatGPT Gemini ใช้เทคนิคของ AlphaGo เพื่อสร้างแชทบอทใหม่ที่มีศักยภาพในการ "โดดเด่นกว่า" ChatGPT  ซึ่ง AlphaGo เป็น AI ตัวแรกที่ได้แชมป์โลกของเกมกระดาน และยังเล่นได้หลากหลายอย่างเช่น หมากฮอส หมากรุก หรือโป๊กเกอร์ และวิดีโอเกมที่ซับซ้อน โดยมีจุดประสงค์เพื่อเอาชนะผู้เล่นที่เป็นมนุษย์ ชี้ให้เห็นว่า Gemini สามารถตัดสินใจได้แม้เจอเรื่องยากๆ 

 

DeepMind ต้องการใช้ประโยชน์จากประสบการณ์ทั้งหมดเพื่อสร้าง Gemini ให้เป็นแชทบอทที่มีความสามารถในการวางแผนหรือแก้ปัญหา ตลอดจนวิเคราะห์ข้อความ ซึ่งน่าสนใจมากหากมีการพัฒนาที่มากขึ้น ก็อาจฉลาดและเจ๋งพอที่จะชนะ ChatGPT ได้

ที่มา : gizchina

related