อีลอน มัสก์ (Elon Musk) สั่งพนักงาน Twitter เตรียมขึ้นค่าสมาชิก Twitter Blue เป็น 19.99 ดอลลาร์ หากทำไม่ได้ก็เลิกจ้างงาน
ไม่รอช้าจริง ๆ สำหรับเจ้าของคนใหม่ของ Twitter ทางอีลอน มัสก์ (Elon Musk) ได้ยื่นคำขาดแรกให้กับพนักงาน "ทำตามเส้นตายเพื่อแนะนำการยืนยันแบบชำระเงินบน Twitter หรือแพ็คของแล้วออกไป"
คำสั่งคือการเปลี่ยน Twitter Blue ซึ่งเป็นตัวเลือกของบริษัท สมัครสมาชิกรายเดือนที่ 4.99 ดอลลาร์ (189 บาท) ซึ่งจะช่วยปลดล็อกฟีเจอร์อื่น ๆ เพิ่มเติม เป็นการสมัครสมาชิกที่มีราคาแพงกว่าซึ่งจะตรวจสอบผู้ใช้ด้วย
ขณะนี้ Twitter กำลังวางแผนที่จะเรียกเก็บเงิน 19.99 ดอลลาร์ (759 บาท) สำหรับการสมัครรับข้อมูล Twitter Blue ใหม่
ภายใต้แผนปัจจุบัน ผู้ใช้ที่ได้รับการยืนยันจะมีเวลา 90 วันในการสมัครหรือทำเครื่องหมายสีน้ำเงินหาย
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :
พนักงานที่ทำงานในโครงการได้รับแจ้งเมื่อวันอาทิตย์ว่าต้องดำเนินการตามกำหนดส่งในวันที่ 7 พ.ย. เพื่อเปิดใช้ฟีเจอร์นี้ มิฉะนั้นจะถูกไล่ออก
Elon Musk มีความชัดเจนในช่วงหลายเดือนที่นำไปสู่การซื้อกิจการของเขาว่าเขาต้องการปรับปรุงวิธีที่ Twitter ตรวจสอบบัญชีและจัดการบอท ในวันอาทิตย์ เขาทวีตว่า "ตอนนี้กระบวนการตรวจสอบทั้งหมดกำลังได้รับการปรับปรุงใหม่"
เคซี่ นิวตัน (Casey Newton) จาก Platformer รายงานว่า Twitter กำลังพิจารณาเรียกเก็บเงินสำหรับการตรวจสอบ แต่ยังไม่มีการออกมาแถลงจาก Twitter
แม้ Elon Musk จะเป็น "Chief Twit" ได้เพียงสามวันก็ตาม แต่ได้ดำเนินการอย่างรวดเร็วเพื่อทำการเปลี่ยนแปลงที่ Twitter
อันดับแรกด้วยการเปลี่ยนหน้าแรกสำหรับผู้ใช้ที่ออกจากระบบ ด้วยความช่วยเหลือจากวิศวกรของ Tesla เข้ามาเป็นที่ปรึกษาให้ Twitter ทำให้เขาวางแผนที่จะเลิกจ้างงานจำนวนมากโดยมุ่งเป้าไปที่ผู้จัดการระดับกลางและวิศวกรที่ไม่ได้มีส่วนร่วมในฐานรหัส
การเลิกจ้างงานครั้งดังกล่าวคาดว่าจะเริ่มในสัปดาห์นี้ โดยผู้จัดการได้สร้างรายชื่อพนักงานที่จะตัดแล้ว พนักงานที่ได้รับมอบหมายให้ดำเนินโครงการต่าง ๆ ของ Elon Musk ตั้งแต่เข้าควบคุมในเย็นวันพฤหัสบดีได้ทำงานจนดึกดื่นและช่วงสุดสัปดาห์
การสมัครสมาชิก Twitter Blue เปิดตัวอย่างกว้างขวางเมื่อเกือบหนึ่งปีที่แล้ว เพื่อเป็นแนวทางในการดูบทความที่ไม่มีโฆษณาจากผู้จัดพิมพ์บางราย และปรับแต่งแอปอื่น ๆ เช่น ไอคอนหน้าจอหลักสีต่าง ๆ
ในช่วงสองสามไตรมาสที่ Twitter รายงานผลประกอบการในฐานะบริษัทมหาชนหลังจากเปิดตัวครั้งนั้น การโฆษณายังคงเป็นรายได้ส่วนใหญ่ Elon Musk กระตือรือร้นที่จะเพิ่มการสมัครรับข้อมูลให้กลายเป็นครึ่งหนึ่งของรายได้ทั้งหมดของ Twitter