svasdssvasds

เทรนด์ฮิตชีวิตดิจิทัล มูเตลู – แฟนด้อม – ช้อปออนไลน์ แรงไม่หยุดบน LINE

เทรนด์ฮิตชีวิตดิจิทัล มูเตลู – แฟนด้อม – ช้อปออนไลน์ แรงไม่หยุดบน LINE

LINE ประเทศไทย เปิดอินไซต์พฤติกรรม ความชอบ เทรนด์ฮิตจากผู้ใช้รวมกว่า 53 ล้านคนตลอดปีที่ผ่านมา ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ของชีวิตดิจิทัล มูเตลู – เคป๊อป – ช้อปออนไลน์ – อัปสกิลดิจิทัล ครองความนิยมประชากรออนไลน์ไทย

LINE สรุป “เทรนด์ฮิตชีวิตดิจิทัล” ประจำปี 2022 พร้อมอีกหลายอินไซต์ที่น่าจับตาอย่างต่อเนื่อง

1. มูไม่แผ่ว มูทั่วไทย มูได้ทั้งวัน 

เรื่องมูและความเชื่อ ไม่เคยแผ่วไปจากใจคนไทย เริ่มจาก LINE ดูดวง ที่ออกมาเผยว่า มีคนตักบาตรออนไลน์มากขึ้นถึง 4 เท่าจากปีทีแล้ว โดยเฉพาะช่วงวันพระ ขณะที่สถานที่ที่คนขอพรกับ LINE ดูดวง มากที่สุด 3 ลำดับ คือ หลวงพ่อทันใจ ไอ้ไข่ และ ท้าวเวสสุวรรณ  

วันที่คนเข้ามาขอพรออนไลน์มากที่สุดในปีนี้ คือ วันคเณศจตุรถี เป็นวันเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองบูชาพระพิฆเนศ

LINE TODAY ที่มีแท็บดูดวงโดยเฉพาะ ก็เผยว่าฟีเจอร์ “สีเสื้อมงคล” มีคนเปิดเช็กสีถึง 30,000 ครั้งต่อวัน และเข้ามาเปิดไพ่ทาโร่ถึง 42 ล้านครั้ง ในปีที่ผ่านมาเลยทีเดียว

ไหนจะคนที่เข้ามาตรวจผลลอตเตอรี่ที่พุ่งถึง 10 ล้านครั้ง หลังดูไลฟ์ประกาศผลที่แตะยอดวิวถึง 4 ล้านวิวต่องวด หรือจะเป็น LINE STICKERS ที่คนหันมาใช้ธีมลายมูเตลู สำหรับความรัก การงาน ความมั่งคั่ง เกินกว่าครึ่งของยอดดาวน์โหลดรวมทั้งหมดเลยทีเดียว

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

 

2. เคป๊อป คอนเทนต์เกาหลี – นางงาม พลังแฟนด้อมแรงดีไม่มีตก

กระแสเคป๊อป เป็นอีกแนวที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เพราะมีเหล่าพลังแฟนด้อมคอยสนับสนุนอย่างเหนียวแน่น 

LINE VOOM ที่มีคอนเทนต์เกาหลีจาก OSEN และ Muply หรือจะกิจกรรม VOOM riBBon You with BAMBAM ชวนแฟนคลับของ “แบมแบม” ร่วมสนุก หรือจะเป็นแคมเปญพิเศษจาก LINE STICKERS x LINE MELODY พา #TEAMWANG ไปงานแฟนมีทที่งาน Jackson Wang Magic Man Fanmeet

ฟาก ‘นางงาม’ ก็ไม่น้อยหน้า เพราะเป็นประเภทที่ได้เติบโตสูงบน LINE OPENCHAT เช่น อิงฟ้า วราหะ เป็นนางงามที่มีกรุ๊ปโอเพนแชทที่เต็ม 5,000 คนเร็วที่สุดภายใน 5 นาทีที่เปิดกรุ๊ปขึ้นมา

เทรนด์ฮิตชีวิตดิจิทัล มูเตลู – แฟนด้อม – ช้อปออนไลน์ แรงไม่หยุดบน LINE

3. ช้อปปิ้งออนไลน์ ช้อปได้โหดขึ้นเรื่อยๆ

ตั้งแต่ต้นปีจนถึงตอนนี้ LINE SHOPPING พบ “นักช้อปสายเปย์” Top Spender ที่ซื้อของไปแล้วกว่า 5,800 ออเดอร์ เฉลี่ยแล้วเทียบเท่าหนึ่งเดือนช้อปเกือบ 600 ออเดอร์

ขณะที่ออเดอร์ที่มูลค่าสูงสุด ได้แก่ ออเดอร์เครื่องประดับ กว่า 1.8 ล้านบาท ด้าน “นักช้อปสายคุ้ม” ตั้งแต่ต้นปีจนถึงตอนนี้ ได้ LINE POINTS รวมสะสมเกือบ 7 หมื่นพอยท์ เทียบเท่า 7 หมื่นบาท ซื้อของทุกเดือนเหมือนได้เงินคืนเกือบแสนในหนึ่งปี

4. คนไทยตื่นตัว อัปสกิลโลกดิจิทัล ธุรกิจ - ชีวิตส่วนตัว กันอย่างครึกครื้น

LINE for Business ให้ความรู้คนไทย สู่การทำธุรกิจบนโลกออนไลน์มาแล้วเกิน 1 ล้านคนในปี 2022 เรียกได้ว่าเป็น 1 ใน 3 ของ SME ไทยทั้งประเทศ 

Chat Folder ที่จะช่วยจัดกลุ่มประเภทแชท ให้ใช้งานง่ายยิ่งขึ้น โดยจะแบ่งทั้งเป็นแบบแชทส่วนตัว แชทกลุ่ม บัญชีทางการ โอเพนแชท

ซึ่งบน LINE Desktop ยังสามารถเพิ่มโฟลเดอร์ใหม่ได้ด้วย กับฟีเจอร์ Silent Messaging ไม่ว่าจะส่งข้อความ หรือ ไฟล์ กดค้างที่ปุ่มส่งออกและเลือก "ส่งโดยไม่แจ้งเตือน' ก็สามารถส่งแบบเงียบๆ ได้แล้ว ซึ่งสามารถตั้งค่าเปิดใช้งานได้ที่ LINE Labs ในแท็บตั้งค่า
 

นอกจากนี้ อินไซต์ที่น่าสนใจบนแอป LINE ในรอบปีที่ผ่านมา ได้แก่:

อาหารอีสานครองแชมป์เมนูยอดฮิตอันดับ 1 บน LINE MAN คือ

  • ส้มตำปูปลาร้า
  • ส้มตำป่า
  • ส้มตำไทย
  • ลาบหมู
  • คอหมูย่าง
  • น้ำตกหมู
  • ข้าวเหนียว

เทรนด์ LINE STICKERS ที่คนใช้เยอะในปีนี้ เป็นแนว ‘มินิมอล’

เพลงฮิต รางวัล BLACK MELODY ยอดดาวน์โหลดบน LINE MELODY สูงสุด ได้แก่

  1. แค่มีเธอไปเดินเตะคลื่นทะเลด้วยกัน - No One Else
  2. ถ้าเธอยังไหว(เพลงจากละคร ใต้หล้า) - บูม สหรัฐ
  3. ฮอร์ไมโอน้อง (Hermionong) - TheChanisara
  4. ชอบตัวเองตอนอยู่กับเธอ - Billkin
  5. วาดไว้ – BOWKYLION

Rabbit LINE Pay ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย ออกบัตรเครดิต LINE POINTS สูงสุด แจกพอยท์ไปแล้วกว่า 650 ล้านพอยท์ ตั้งแต่เปิดตัวในเดือน ก.ค. 2564

โดย 98% พอยท์ที่ถูกนำไปใช้เป็นส่วนลดแทนเงินสดผ่าน Rabbit LINE Pay เช่น ชำระบิล หรือซื้อสินค้าที่ LINE SHOPPING

Envelope ที่คนนิยมส่งมากที่สุดเมื่อมีการโอนเงินบน LINE BK คือ

  1. บอกรัก
  2. แสดงความยินดี
  3.  บอกรักพ่อแม่
related