svasdssvasds

Mark Zuckerberg พูดถึง Vision Pro ว่าไม่ได้เจ๋ง แถมคนละแนวกับ Meta Quest 3

Mark Zuckerberg พูดถึง Vision Pro ว่าไม่ได้เจ๋ง แถมคนละแนวกับ Meta Quest 3

Mark Zuckerberg เปิดประเด็นเกี่ยวกับเทคโนโลยีของ Apple Vision Pro ว่าเป็นแค่คอมพิวเตอร์ในอนาคต แต่เป็นเรื่องธรรมดาๆ และไม่ใช่แนวเดียวกัน Meta Quest 3 ที่ต้องการสร้าง Metaverse ของโซเชียล

Mark Zuckerberg เจ้าของโซเชียลมีเดียชื่อดังไม่ว่าจะเป็น Facebook , WhatsApp และ Instagram ภายใต้เครือบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Meta ได้ออกมาพูดถึงเทคโนโลยีของ Apple Vision Pro หลังการเปิดตัวไว้ดังนี้

จากการประชุมพนักงาน Meta ล่าสุด ซึ่ง Mark Zuckerberg ให้ความเห็นต่อ Apple Vision Pro ว่า เทคโนโลยีที่นำเสนอไม่มีเรื่องใหม่ โดย Meta เคยศึกษาแนวทางเหล่านี้มาทั้งหมดแล้ว  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

นอกจากนี้เขายังให้ความเห็นกับราคาของ Vision Pro ที่จำหน่ายในราคา 3,499 ดอลลาร์ (121,000 บาท) ว่าแอปเปิลแตกต่างจาก Meta มาก เพราะบริษัทของเขาต้องการทำสินค้าที่ทุกคนเข้าถึงได้ โดย Quest 3 มีราคาเพียง 499 ดอลลาร์ ส่วน Quest Pro ราคา 999 ดอลลาร์ เท่านั้น

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Mark Zuckerberg (@zuck)

 

Mark Zuckerberg บอกว่าเป้าหมายของ Meta คือการสร้างเมตาเวิร์สในโลกโซเชียล ขณะที่ Vision Pro ดูเป็นการทำให้คนแยกตัวไปในโลก VR และเขาบอกว่าแอปเปิลอาจต้องการสร้างรูปแบบใหม่ของคอมพิวเตอร์ในอนาคต แต่นั่นไม่ใช่ที่เขาต้องการทำกับเทคโนโลยีแว่น Meta Quest 3

related