ถอดรหัส และวิเคราะห์ เทรนด์ของโลก Social Media ในอนาคต สิ่งไหนจะปังบ้าง เช็กเลย! Short-Form Video ทำไมยังฮิตไม่เลิกรา และ คนไม่ชอบ วิดีโอสั้น มีเหตุผลอะไรบ้างที่ไม่ชอบ ?
เรื่องของเทรนด์ในโลกออนไลน์ ถือว่ามีความสำคัญมาก ต่อทั้งแบรนด์ ต่อทั้ง User ทุกคน และ Wisesight ผู้ให้บริการวิเคราะห์ Big Data ชั้นนำในไทย ได้ถอดรหัส และวิเคราะห์ เทรนด์ของโลก Social Media ในอนาคต สิ่งไหนจะปังบ้าง เช็กเลย!
สนุก ตลก บันเทิง 35%
เสพความสวย ความหล่อ 21 %
ได้สาระความรู้ นำไปต่อยอดในชีวิตประจำวัน 19 %
ตามกระแส อัพเดทข่าวสาร 14 %
เพลิดเพลินจนลืมดูเวลา 6 %
เนื้อหาที่นำเสนอไม่ตรงกับสิ่งที่ชอบ 35%
ไม่อยากเสียเวลา 20%
กลัวสมาธิสั้น 18%
ไม่ชอบโฆษณาขายของ การพนัน 15%
เนื้อหาสั้นโดยไม่ได้ใจความ 9 %
Content is King ยังคงเป็นเรื่องถูกต้อง Content สำคัญกว่า Format นั่นหมายความว่า ต้องทำคอนเทนต์ เนื้อหาให้ดี เป็นอันดับแรก
คอนเทนต์ไทยดังไกลถึงต่างประเทศ
Short-Form Video เป็นประตูบานแรกที่คนจะสนใจแบรนด์ แต่สิ่งที่จะทำให้ผู้บริโภคไปต่อกับแบรนด์ ต้องมีคอนเทนต์อื่นประกอบด้วย
73% ของคนชมเลือกดู วิดีโอสั้น Short-From Video เมื่ออยากจะเรียนรู้สินค้า หรือ บริการนั้น และมีการคาดการณ์ว่าปี 2025 "Shoppertainment" จะโตแบบก้าวกระโดด ทำเงินถึง 1.2 แสนล้านบาท
Way Forward 1. Bite-size but ‘bigger’ (ไม่จำเป็นต้องจำกัดอยู่ที่ 1 นาที) 2. Focus on Content (ลองทำ Long-Form แต่ใช้วิธีการเหมือน Short-Form มาต่อกันดู) 3. Borderless Entertainment (โอกาสที่ดีที่จะส่งคอนเทนต์ไปต่างประเทศอย่างไร้พรมแดน)
สนุก ตลก ดูเพลิน 47%
เสพความจิ้น 15 %
ได้สาระ ความรู้ 7 %
สื่อสารสองทาง 3%
มีโปรโมชั่น ส่วนลด 2 %
คนในโลกออนไลน์ พูดคุยกันถึง 4 ล้านข้อความ
X (ทวิตเตอร์) คือช่องทางหลักที่ได้รับความสนใจมากที่สุด มีเอ็นเกจเมนต์เกี่ยวกับคู่จิ้นมากถึง 641 ล้านครั้ง และมีการพูดคุยอีกกว่า 3 ล้านข้อความ
ข่าวที่เกี่ยวข้อง