svasdssvasds

20 ข้อควรรู้ Facebook 2024 ควรโพสต์เวลาไหนดี ? ปี 2027 จะเข้าถึงคน 75 % ของโลก

20 ข้อควรรู้  Facebook 2024 ควรโพสต์เวลาไหนดี ?  ปี 2027 จะเข้าถึงคน 75 % ของโลก

20 ข้อควรรู้ FACEBOOK 2024 โพสต์เวลาไหนดี ? โพสต์ถึงจะปังไปไกล และ ในอีก 3 ปี ข้างหน้าหรือ ในปี 2027 Facebook จะเข้าถึง 75% ของประชากรโลก แต่ ณ เวลานี้ ก็มีบัญชี

SHORT CUT

ในปี 2024 Facebook จะมีรายได้แตะ 170 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 6 ล้านล้านบาท

 

20 ข้อควรรู้ FACEBOOK 2024 โพสต์เวลาไหนดี ? โพสต์ถึงจะปังไปไกล และ ในอีก 3 ปี ข้างหน้าหรือ ในปี 2027 Facebook จะเข้าถึง 75% ของประชากรโลก แต่ ณ เวลานี้ ก็มีบัญชี

แน่นอนว่า Facebook กลายเป็นโซเชียลมีเดีย ที่มีอิทธิพลต่อผู้คนมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว แต่ในแต่ละปี ก็มีการปรับเปลี่ยน อัลกอริทึม (Algorithm) มาโดยตลอดเวลา และคำถามสำคัญที่ตามมาก็คือ  Facebook 2024 โพสต์เวลาไหนดี ? 

ทั้งนี้ ใน แพลทฟอร์ม Facebook อาจจะเพราะเวลาเดิมไม่เปรี้ยงเท่าที่ควร หรืออยากจะอัปเดตตามปีใหม่ ๆ แต่อย่างที่ ทุกคนทราบกันดีว่า การโพสต์นั้นไม่สามารถใช้เกณฑ์กันได้กับทุกเพจ  เนื่องจากแต่ละเพจมีผู้ชมที่แตกต่างกัน

ดังนั้น การหาเวลาที่ดีที่สุดในการโพสต์ควรวิเคราะห์ร่วมกับพฤติกรรมของ Audience ร่วมด้วย เช่น เวลาที่พวกเขาใช้งาน Facebook มากที่สุด รวมถึงการวิเคราะห์จาก Facebook Insights เพื่อดูแนวโน้มการมีส่วนร่วมของโพสต์ต่างๆ และปรับใช้กับเพจของคุณให้เหมาะสมที่สุดนะคะ แต่ผู้เขียนมีเวลาที่แนะนำเบื้องต้น สามารถนำไปทบทวนกับตารางการโพสต์ปัจจุบันของนักการตลาดได้เลย  และนอกจาก จะมีประเด็น โพสต์เวลาที่เหมาะสมแล้ว  ยังมี เกร็ดความรู้ เกี่ยวกับ Facebook  20 ข้อควรรู้

1. Facebook เป็น Social Media ที่คนใช้เยอะที่สุดในโลก และอินเดียมีฐานผู้ใช้ที่ใหญ่ที่สุด  และในอีก 3 ปี ข้างหน้าหรือ ในปี 2027 Facebook จะเข้าถึง 75% ของประชากรโลก

2. บัญชีปลอมของ Facebook ถูกลบกว่า 1.3 พันล้านบัญชีทุกไตรมาส 

3. เวลาโพสต์ที่แนะนำ คือ 8.00 น. และ 12.00 น. วันอังคารและวันพฤหัสบดี ในสหรัฐฯ ขณะที่  พื้นที่และไทม์โซนประเทศไทย ขอ เลือกเป็นช่วงเวลา 

วันจันทร์: 09.00 / 11.00 / 15.00
วันอังคาร: 09.00 / 11.00 / 15.00 
วันพุธ: 11.00 / 13.00 
วันพฤหัสบดี: 09.00 / 11.00 / 15.00 
วันศุกร์: 09.00 / 11.00 / 15.00 
วันเสาร์: 09.00 / 11.00 / 15.00 
วันอาทิตย์: 09.00 / 11.00 / 15.00

Facebook เป็น Social Media ที่คนใช้เยอะที่สุดในโลก และอินเดียมีฐานผู้ใช้ที่ใหญ่ที่สุด  และในอีก 3 ปี ข้างหน้าหรือ ในปี 2027 Facebook จะเข้าถึง 75% ของประชากรโลก

4. ผู้ใช้มากกว่า 56% เป็นผู้ชาย และมากกว่า 20% มีอายุระหว่าง 18-24 ปี  โดยผู้ใช้เกินครึ่งเป็นกลุ่ม Millennials และผู้ใช้ 5.6% มีอายุมากกว่า 65 ปี

5. วัยรุ่นมีแนวโน้มใช้ Facebook น้อยลงกว่า 10 ปีก่อน มีวัยรุ่นแค่ 33% เท่านั้นที่ยังใช้งาน และมีเพียง 19% ของวัยรุ่นที่ใช้งาน Facebook ทุกวัน ส่วน 71% ของวัยรุ่นมักใช้งาน YouTube ทุกวัน ที่น่าสนใจคือ 58% ของวัยรุ่นใช้งาน TikTok ทุกวัน

6. วันรุ่นที่มีฐานะปานกลาง-ต่ำมีแนวโน้มใช้ Facebook มากกว่าวัยรุ่นที่ฐานะดีกว่า โดยผู้ใช้ใช้เวลาเกือบ 20 ชั่วโมง/เดือนบน Facebook

7. ยอด Engagement ของ Facebook เฉลี่ยต่ำกว่า 1% ซึ่งยอด Engagement เฉลี่ยบน Facebook ปกติอยู่ที่ประมาณ 0.07%

8. Image Post ยังคงเป็นโพสต์ที่มียอด Engagement สูงที่สุด ด้วยยอด Interaction เฉลี่ย 0.12% ในทางกลับกัน Link Post มียอด Engagement ที่ต่ำที่สุด คิดเป็นค่าเฉลี่ย 0.03% เท่านั้น

9. ผู้ใช้มากกว่าพันล้านคนใช้ Facebook เป็นช่องทางการติดต่อธุรกิจทุกสัปดาห์

10. กว่า 200 ล้านธุรกิจใช้แอปในเครือ Meta เช่น Facebook, Instagram และ WhatsApp ในการสื่อสารกับลูกค้า

11. 91% ขององค์กรใช้ Facebook แต่มีเพียง 61% ของแบรนเ์เท่านั้นที่มั่นใจว่า Facebook ให้ผลกำไร (ROI) คืนกลับมา

12. เพจที่เป็นที่นิยมมากที่สุดคือ Facebook ด้วยยอดแฟนมากกว่า 214 ล้านคน นอกจากนี้ยังมีเพจ Samsung, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ , เรอัล มาดริด , Coca-Cola, บาร์เซโลน่า และ ชากิร่า ที่เป็นที่นิยมเช่นกัน

13. แบรนด์โพสต์ Facebook เฉลี่ย 5 ครั้ง/สัปดาห์

14. 58% ของผู้ใช้ Take Action หลังเห็น STORY ของแบรนด์สินค้า 

15. ในปี 2024 Facebook จะมีรายได้แตะ 170 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 6 ล้านล้านบาท

16. ยอด Reach ของ Ad บน Facebook อยู่ที่ 1.98 พันล้าน,  Ad Impression เพิ่มขึ้น 31% ในปี 2023 และยอด CTR บน Facebook Ads คือ 1.4% โดยอุตสาหกรรมที่มียอด CTR ดีที่สุด คือ เสื้อผ้าและรองเท้า

17. 37% ของผู้ใช้จะมีการใช้จ่ายบนแพลตฟอร์มในปี 2023

18 . 50% ของเวลาที่ผู้ใช้ใช้บน Facebook คือการดูวิดีโอ และผู้ใช้มากกว่า 2 พันล้านคนดูวิดีโอ/เดือน

19  Facebook Reels คิดเป็น 3.3% ของ Ad Impression ในปี 2022

20.  65% ของผู้ใช้ Facebook ในสหรัฐฯ ดูสตอรีเพื่อให้รู้สึกใกล้ชิดกับเพื่อน  โดย วิดีโอแนวตั้งที่มีเสียงมียอด CTR มากกว่าวิดีโอที่ไม่มีเสียงถึง 35%  ขณะที่ Threads มีผู้ใช้แตะถึง 1 ล้านคน ได้เร็วกว่าทุกแอป และปัจจุบันมีผู้ใช้งาน 15.36 ล้านคน

ที่มา hootsuite hootsuite

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related