SHORT CUT
กำลังมองหาวิธีใหม่ๆ ในการเพิ่มการมีส่วนร่วมบน TikTok อยู่หรือเปล่า? วันนี้มีเคล็ดลับแนะนำ "วิธีโพสต์ภาพนิ่ง" ช่วยให้โพสต์น่าสนใจและดึงดูดผู้ติดตามมากขึ้น
TikTok อธิบายว่า ฟีเจอร์โพสต์รูปภาพ ช่วยให้คุณเชื่อมต่อกับชุมชนของคุณด้วยการแชร์ภาพนิ่ง ซึ่งผู้ติดตามสามารถเลื่อนดูได้ตามต้องการ เปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์และแบรนด์ แชร์ภาพแบบสไลด์ ที่ผู้ชมสามารถเลื่อนดูได้ตามจังหวะของตัวเอง ช่วยให้คุณสามารถแสดง ภาพลักษณ์ของแบรนด์ ได้อย่างเต็มที่ พร้อมเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงผู้ติดตามใหม่ๆ
TikTok แนะนำให้ใช้ คำอธิบาย (Caption) ที่ดึงดูดและมีคีย์เวิร์ด (Keyword) สำคัญ เพื่อเพิ่มโอกาสให้โพสต์ของคุณแสดงผลในระบบค้นหาคำที่เกี่ยวข้อง โดยแต่ละโพสต์สามารถพิมพ์ข้อความความยาวสูงสุดถึง 4,000 ตัวอักษร ซึ่งจะช่วยให้คุณเล่าเรื่อง เขียนรีวิว แชร์เคล็ดลับ ให้ความรู้ หรือสร้างแรงบันดาลใจได้ยาวขึ้น ช่วยให้เข้าถึงผู้ชมได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น
TikTok ให้ข้อสังเกตเพิ่มเติมว่าคุณควรใช้คำหลักที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาหรือแบรนด์ของคุณที่หลากหลาย เพื่อเพิ่มแนวโน้มการค้นพบให้สูงสุด
ที่มา : TikTok