svasdssvasds

สรุปพฤติกรรมคนไทย 2025 ในโลกออนไลน์ -ใช้ Facebook มากสุด แต่ชื่นชอบ TikTok

สรุปพฤติกรรมคนไทย 2025 ในโลกออนไลน์ -ใช้ Facebook มากสุด แต่ชื่นชอบ TikTok

บทสรุปพฤติกรรมคนไทย 2025 ในโลกออนไลน์เป็นอย่างไร จาก Digital 2025: Thailand Report ที่จัดทำโดย DataReportal โดย คนไทยชอบ ท่องโลกโซเชียล มีเดีย มากกว่าเดิม เวลาไถฟีดเฉลี่ยต่อวันเพิ่มขึ้นเป็น 2 ชั่วโมง 32 นาที และ ใช้ Facebook มากสุด 90.7 % แต่ชื่นชอบ TikTok มากที่สุด

SHORT CUT

  • คนไทยใช้โซเชียลมีเดียมากขึ้นในปี 2025 เฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง 32 นาที โดย Facebook มีผู้ใช้มากที่สุด (90.7%) แต่ TikTok กลายเป็นแพลตฟอร์มโปรด (32.7%) และมียอดการใช้งานเฉลี่ย 37 ชั่วโมง 40 นาทีต่อเดือน
  • อินเทอร์เน็ตเข้าถึงคนไทย 91.2% ใช้งานเฉลี่ยวันละ 7 ชั่วโมง 54 นาที โดยส่วนใหญ่มาจากสมาร์ตโฟน 5 ชั่วโมง เว็บที่เข้าชมมากที่สุดคือ Google และ YouTube มียอดเข้าใช้งาน 899 ล้านครั้งต่อเดือน
  • คอนเทนต์ยอดนิยมคือมิวสิกวิดีโอ (53.4%) และวิดีโอไวรัล (44.5%) ส่วนแอปที่โหลดมากสุด ได้แก่ Temu, Threads และ TikTok ขณะที่เกมมือถือยอดฮิตคือ Free Fire และ Subway Surfers

บทสรุปพฤติกรรมคนไทย 2025 ในโลกออนไลน์เป็นอย่างไร จาก Digital 2025: Thailand Report ที่จัดทำโดย DataReportal โดย คนไทยชอบ ท่องโลกโซเชียล มีเดีย มากกว่าเดิม เวลาไถฟีดเฉลี่ยต่อวันเพิ่มขึ้นเป็น 2 ชั่วโมง 32 นาที และ ใช้ Facebook มากสุด 90.7 % แต่ชื่นชอบ TikTok มากที่สุด

ภาพรวมพฤติกรรมคนไทย 2025 ในโลกไซเบอร์ 

สิ่งที่น่าสนใจ ในปี 2025 คือ  คนไทยชอบ ท่องโลกโซเชียล มีเดีย มากกว่าเดิม เวลาไถฟีดเฉลี่ยต่อวันเพิ่มขึ้นเป็น 2 ชั่วโมง 32 นาที เพิ่มจากเดิมมาจากปีที่แล้วมา 1 นาที 

ปัจจุบันนี้เรามีคนไทยที่ใช้โซเชียลมีเดียมากถึง 51 ล้านคนแล้ว ที่ทุกวันจะต้องเปิดแอปฯ ไถฟีด กดไลก์ ให้ความเห็น แสดงคอมเมนต์ แชร์ รีโพสต์ ซึ่งสถิติก็ออกมาว่าเวลาเฉลี่ย ‘Daily Time Spent’ นั้นเพิ่มขึ้นมา 1 นาที

คนไทยราวๆ  71 % ของประชากรประเทศ มีโซเชียล มีเดีย หรือประมาณ 51 ล้านคน  โดยหากแบ่งเป็นเพศหญิงและชายในสัดส่วนที่ใกล้เคียงกัน   คือ เพศหญิงในสัดส่วน 50.8% และเพศชายในสัดส่วน 49.2%

และ ใช้โซเชียลมีเดีย แพลตฟอร์ม Facebook 90.7 % ,Line 90.6% และ TikTok 85.7 % 

นอกจากนี้ จากการสำรวจพฤติกรรมคนไทย ยังพบอีกว่า แพลตฟอร์มยอดนิยมอย่าง TikTok ที่ล่าสุดกลายเป็นแอปฯ โปรดในดวงใจของชาวไทยไปแล้วด้วยคะแนน 32.7%  แซงหน้า ผู้ที่ครองบัลลังก์แชมป์มายาวนานอย่าง  Facebook ที่ 29.5% 

สรุปพฤติกรรมคนไทย 2025 ในโลกออนไลน์ -ใช้ Facebook มากสุด แต่ชื่นชอบ TikTok

สรุปพฤติกรรมคนไทย 2025 ในโลกออนไลน์

ชื่นชอบ Social Media ใดมากที่สุด  

  •  TikTok   32.7 %
  •  Facebook 29.5 %
  •  Line 13.7 %
  •  Instagram 7.5 %
  •  Messenger 6.3 % 

สรุปพฤติกรรมคนไทย 2025 ในโลกออนไลน์ -ใช้ Facebook มากสุด แต่ชื่นชอบ TikTok  

ใช้ Social Media เฉลี่ยต่อเดือน 

YouTube : 42 ชั่วโมง 14 นาที  
TikTok : 37 ชั่วโมง 40 นาที 
Facebook :16 ชั่วโมง 23 นาที  
Instagram : 8 ชั่วโมง 44 นาที 
Messenger : 7 ชั่วโมง 17 นาที

สรุปพฤติกรรมคนไทย 2025 ในโลกออนไลน์ -ใช้ Facebook มากสุด แต่ชื่นชอบ TikTok

 

เนื้อหาวิดีโอที่ชอบดู

  • Music Video : 53.4 %
  • ตลก มีม วิดีโอไวรัล : 44.5 %
  • รีวิวสินค้า 32 %
  • วิดีโอ ไลฟ์สตรีม 28.9 %
  • คลิปกีฬา - คลิปไฮไลท์การแข่งขัน 28.1 %

สรุปพฤติกรรมคนไทย 2025 ในโลกออนไลน์ -ใช้ Facebook มากสุด แต่ชื่นชอบ TikTok

โหลดแอปใดมากที่สุด 

  • Temu 
  • Threads
  • TikTok
  • Facebook 
  • SSO+

เกมมือถือยอดนิยม 

  • Free Fire
  • Subway Surfers
  • Last War : Survival Game
  • Roblox
  • Arena of Valor 

การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตของคนไทย 

 คนไทยเข้าถึงอินเทอร์เน็ตทั้งหมดราว 65.4 ล้านคน คิดเป็น 91.2% ของประชากรไทยทั้งประเทศ
โดยใช้เวลาบนโลกอินเทอร์เน็ต เฉลี่ย 7 ชั่วโมง 54 นาทีต่อวัน

โดยแบ่งออกเป็นใช้เวลาอยู่บนโลกอินเทอร์เน็ตผ่านสมาร์ตโฟน 5 ชั่วโมง และผ่านคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต 2 ชั่วโมง 54 นาที

 คนไทยส่วนใหญ่เข้าถึงอินเทอร์เน็ต เพื่อใช้หาข้อมูลต่าง ๆ มากที่สุด

รองลงมาคือใช้อินเทอร์เน็ตเพื่ออัปเดตข่าวสารและอิเวนต์ที่เกิดขึ้น รวมไปถึงใช้เพื่อรับชมวิดีโอ รายการทีวี และภาพยนตร์

ทั้งนี้ หากลองเจาะลึกไปถึงประเด็นเว็บไซต์ พบว่า  อันดับ 1 ที่คนไทยชอบเข้าไปใช้บริการคือ  Google.com ที่มียอดการเข้าใช้งานต่อเดือนมากถึง 899 ล้านครั้ง ส่วน YouTube.com ตามมาติด ๆ เป็นอันดับ 2 ด้วยจำนวนการเยี่ยมชม 899 ล้านครั้งต่อเดือน ขณะที่อันดับ 3 ตกเป็นของ Facebook.com 312 ล้านครั้งต่อเดือน สิ่งที่น่าจับตาคือ Shopee.co.th ขึ้นเป็นอันดับ 4 ด้วยยอดถึง 110 ล้านครั้งต่อเดือน ซึ่งถือว่าสูงสุดในขาของเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซเลยทีเดียว

นอกจากนี้ Top Google Searches จะพบว่า คนไทยค้นหาคำว่า ‘หนัง’ มากที่สุดเป็นอันดับ 1 ซึ่งคำค้นหาที่เกี่ยวกับหนังมีอยู่ด้วยกัน 3 อันดับ ความน่าสนใจคือ ‘เรื่องบอล’ ถือเป็นหัวข้อค้นหาที่ได้รับความนิยมมากถึง 6 อันดับ ได้แก่ อันดับที่ 3, 6, 9, 13, 16 และ 19  

ที่มา Digital 2025: Thailand — DataReportal – Global Digital Insights

 

related