SHORT CUT
IdeasLabs สตาร์ตอัพด้าน Martech ร่วมกับ Cafe Story เพจรีวิวคาเฟ่อันดับหนึ่งของไทย พลิกโฉมแพลตฟอร์มรีวิว สู่ “Cafe Story x ติดเล่า” พื้นที่แห่ง Storytelling ที่นำเสนอคอนเทนต์หลากหลาย สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนทั่วโลก
IdeasLabs จับมือ Cafe Story พลิกโฉมแพลตฟอร์มรีวิวคาเฟ่ชื่อดัง สู่การเป็นจักรวาลแห่งแรงบันดาลใจระดับโลก มุ่งสร้างคอนเทนต์ลึกซึ้งและหลากหลาย ดันไทยสู่ศูนย์กลางการเล่าเรื่องที่มีเอกลักษณ์ และขยายฐานผู้ติดตามทั่วโลก พร้อมเป้าหมายขึ้นเป็น Publisher ชั้นนำระดับประเทศในปี 2025" เปิดเทรนด์ Storytelling ยังมาแรง พลิกโฉมวงการเล่าเรื่อง สามารถดึงดูดผู้ติดตามได้มากขึ้น 150% ภายในปี 2027
นายธนดล พิทยานุวัฒน์ กรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท ไอเดียแล็บ จำกัด (IdeasLabs) ผู้นำด้าน Martech Solution เปิดเผยว่า IdeasLabs ได้ร่วมมือกับเพจ “Cafe Story” เพจรีวิวคาเฟ่อันดับหนึ่งในประเทศไทย ในการทรานส์ฟอร์มเพจสู่ “Cafe Story x ติดเล่า” จากการเป็นแพลตฟอร์มเล่าเรื่องคาเฟ่ ไปสู่พื้นที่แห่ง Storytelling ซึ่งเป็นการสร้างสิ่งใหม่ที่ไม่เพียงแค่จำกัดเนื้อหาอยู่ในคาเฟ่ แต่จะเป็นแรงบันดาลใจที่ขับเคลื่อนการใช้ชีวิตของคนทั่วโลกผ่านคอนเทนต์ที่หลากหลายและลึกซึ้งมากขึ้น การทรานส์ฟอร์มครั้งนี้รวมถึงการปรับกลยุทธ์การเล่าเรื่อง โดยเพิ่มมิติใหม่ที่ผสมผสานเรื่องราวเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ วัฒนธรรม และประสบการณ์ชีวิต โดย เป็นการผสานความเชี่ยวชาญที่ลงตัวด้วยจุดแข็งของทั้ง 2 ทีม ระหว่างทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างคอนเทนต์ของ Cafe Story และนักกลยุทธ์ดิจิทัลของ IdeasLabs ทั้งสองฝ่ายมุ่งมั่นที่จะขยายฐานผู้ติดตามจากกลุ่มคนรักคาเฟ่ในประเทศไทย ไปจนถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ที่มีความสนใจในไลฟ์สไตล์และแรงบันดาลใจในระดับสากล
ทั้งนี้ เทรนด์ Storytelling เป็นหนึ่งในเทรนด์สำคัญที่ขับเคลื่อนวิถีชีวิตผู้คนในปี 2025 ที่สำคัญ โดยเฉพาะการต้องการเข้าถึงเนื้อหาที่เจาะลึกในแต่ละด้านมากขึ้น เช่น ข้อมูลที่ผ่านการวิเคราะห์วิจัยอย่างลึกซึ้งที่มีความน่าเชื่อถือ และการใช้เทคโนโลยีเพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ติดตาม แล้วถูกนำมาเชื่อมต่อผ่านมุมมองการเล่าที่สร้างสรรค์จนสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนในวงกว้าง รวมถึงการสร้างซีรีส์คอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตในมุมมองใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยต้องการให้ทุกเรื่องราวที่นำเสนอนั้นเป็นมากกว่าข้อมูล แต่เป็นสิ่งที่ช่วยให้ผู้ติดตามรู้สึกถึงคุณค่าและแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต โดย Storytelling ยังเป็นเครื่องมือสำคัญในกลยุทธ์การตลาด ที่การสร้างความสัมพันธ์ทางอารมณ์และประสบการณ์ที่ไม่สามารถลืมได้ระหว่างแบรนด์และลูกค้า โดยการสร้างเนื้อหาที่น่าสนใจ, การแสดงอารมณ์และความหมาย, การสร้าง Personal Branding และการใช้สื่อที่เหมาะสม ช่วยให้แบรนด์สามารถสร้างความทรงจำที่ยาวนานและจดจำได้ในใจลูกค้าในยุคนี้
Cafe Story เพจรีวิวคาเฟ่อันดับหนึ่งในประเทศไทยที่ครองใจผู้ติดตาม มียอดผู้ติดตามกว่า 2.3 ล้านบัญชีด้วยการเล่าเรื่องที่มีเอกลักษณ์และภาพถ่ายที่สะท้อนเสน่ห์ของสถานที่อย่างลงตัว ได้ก้าวเข้าสู่บทใหม่แห่งการพัฒนา ด้วยการจับมือกับ IdeasLabs บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์ดิจิทัลและการสร้างสรรค์คอนเทนต์ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น จึงคาดว่าภายในปี 2025 จะมีฐานผู้ติดตามเพิ่มขึ้นกว่า 40%
ข่าวที่เกี่ยวข้อง