svasdssvasds

เปิดสถิติดิจิทัลและโซเชียลมีเดีย ต.ค. 2024 คนไทยซื้อของออนไลน์ เบอร์ 1 โลก ?

เปิดสถิติดิจิทัลและโซเชียลมีเดีย ต.ค. 2024  คนไทยซื้อของออนไลน์ เบอร์ 1 โลก ?

เปิดสถิติดิจิทัลและโซเชียลมีเดีย ต.ค. 2024 รู้หรือไม่ คนไทยซื้อของออนไลน์ เบอร์ 1 โลก แต่ขณะเดียวกัน คนไทยให้ความสำคัญกับข้อมูลและความเป็นส่วนตัว 25.1% เท่านั้น

SHORT CUT

  • สถิติดิจิทัลโลกตุลาคม 2024 พบว่าไทยเป็นประเทศที่มีการซื้อของออนไลน์สูงสุดในโลก (66.6%) นำหน้าเกาหลีใต้ (64.3%) และจีน (63.1%)
  • ปัจจัยดึงดูดหลักคือการส่งฟรี ส่วนลด และรีวิวผู้บริโภค แต่น่าสนใจว่าคนไทยให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวของข้อมูลเพียง 25.1% ต่ำกว่าหลายประเทศ
  • ด้านการติดตามดูคอนเทนต์วิดีโอ ไทยอยู่อันดับ 21 (94.1%) 
  • โดยคอนเทนต์ยอดนิยมของคนทั่วโลก คือมิวสิควิดีโอ (49.6%) และคอนเทนต์ตลก/มีม (34.7%)

 

เปิดสถิติดิจิทัลและโซเชียลมีเดีย ต.ค. 2024 รู้หรือไม่ คนไทยซื้อของออนไลน์ เบอร์ 1 โลก แต่ขณะเดียวกัน คนไทยให้ความสำคัญกับข้อมูลและความเป็นส่วนตัว 25.1% เท่านั้น

We are social ออกรายงาน DIGITAL 2024 OCTOBER GLOBAL STATSHOT REPORT  สรุปสถิติใช้เทคโนโลยีดิจิทัลทั่วโลก ในช่วงเดือน ตุลาคม 2024 ทั้งอัตราการใช้อินเทอร์เน็ต อุปกรณ์ที่ผู้ใช้ใช้เพื่อเข้าถึงเนื้อหาและบริการดิจิทัล พฤติกรรมใช้อินเทอร์เน็ต สื่อสังคมออนไลน์ พบข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับไทยหลายประการ

ประเด็นที่น่าสนใจมากๆ คือ คนไทยชอบซื้อของออนไลน์เป็นอันดับ 1 ของโลก โดยอยู่ที่ 66.6 % ต่อจำนวนคนที่เข้าถึงอินเตอร์เน็ต และมีอายุ 16 ปีขึ้นไป 

โดย 10 อันดับแรก ประเทศซื้อของออนไลน์ ในช่วงตุลาคม 2024  ได้แก่ 

ไทย  66.6 %
เกาหลีใต้ 64.3 % 
จีน 63.1 % 
สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 62.7 %
ฟิลิปปินส์ 59.7 % 
มาเลเซีย 59.6 %
สหราชอาณาจักร 59.4 %
เวียดนาม 59 %
เม็กซิโก  57.9 % 
ตุรกี 57.9 % 

ประเทศซื้อของออนไลน์ ในช่วงตุลาคม 2024

เปิดสถิติดิจิทัลและโซเชียลมีเดีย ต.ค. 2024 คนไทยซื้อของออนไลน์ เบอร์ 1 โลก ?

นอกจากนี้ รายงาน DIGITAL 2024 OCTOBER GLOBAL STATSHOT REPORT ยังมีสถิติที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของคนทั่วโลกที่มาจากการสอบถามข้อมูลผู้ใช้ในช่วงอายุระหว่าง 16 -64 ปีทั่วโลก ของ GWI.com มีข้อมูลที่น่าสนใจในหลายประเด็น อาทิ 

เหตุผลที่ทำให้คนซื้อของออนไลน์ 

อันดับ 1 ส่งฟรี
อันดับ 2 มีส่วนลด 
อันดับ 3 รีวิวจากผู้บริโภค
อันดับ 4 นโยบายการคืนสินค้าที่ง่าย
อันดับ 5 เช็กสต็อกออนไลน์ได้ง่าย

ประเทศที่ให้ความสำคัญกับข้อมูล-ความเป็นส่วนตัว

ขณะเดียวกัน คนไทยให้ความสำคัญกับข้อมูลและความเป็นส่วนตัว  25.1% เท่านั้น เมื่อเทียบกับประชากรที่ใช้อินเตอร์เน็ตทั้งหมด 


อันดับ 1 สเปน -  50.9 % 
อันดับ 2 โปรตุเกส - 50 % 
อันดับ 3 บราซิล - 47.7 % 
อันดับ 4 ชิลี  - 47.4 % 
อันดับ 5 กรีซ  - 47.4 % 
อันดับ 21  ไทย  -  25.1 % 

คนไทยชอบดูคอนเทนต์วิดีโอ อันดับ 21 ของโลก 

โดย 5 ประเทศแรกที่นิยมดูคอนเทนต์วิดีโอ ได้แก่ 

กาน่า  99.9 % 
ไนจีเรีย 99.1 %
โมร็อกโก 98.5 % 
ฟิลิปปินส์ 98.4 %
แอฟริกาใต้ 97.1% 
ไทย อันดับ 21 -  94.1 % 

ประเภทคอนเทนต์วิดีโอยอดนิยม

- มิวสิค วิดีโอ   49.6 % 
- ตลก มีม และ ไวรัลวิดีโอ 34.7 % 
- วิดีโอ ไลฟ์สตรีม  28.8 %

ประเภทคอนเทนต์วิดีโอยอดนิยม

ที่มา : The Global State of Digital in 2024 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related