SHORT CUT
เปิดสถิติดิจิทัลและโซเชียลมีเดีย ต.ค. 2024 รู้หรือไม่ คนไทยซื้อของออนไลน์ เบอร์ 1 โลก แต่ขณะเดียวกัน คนไทยให้ความสำคัญกับข้อมูลและความเป็นส่วนตัว 25.1% เท่านั้น
We are social ออกรายงาน DIGITAL 2024 OCTOBER GLOBAL STATSHOT REPORT สรุปสถิติใช้เทคโนโลยีดิจิทัลทั่วโลก ในช่วงเดือน ตุลาคม 2024 ทั้งอัตราการใช้อินเทอร์เน็ต อุปกรณ์ที่ผู้ใช้ใช้เพื่อเข้าถึงเนื้อหาและบริการดิจิทัล พฤติกรรมใช้อินเทอร์เน็ต สื่อสังคมออนไลน์ พบข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับไทยหลายประการ
ประเด็นที่น่าสนใจมากๆ คือ คนไทยชอบซื้อของออนไลน์เป็นอันดับ 1 ของโลก โดยอยู่ที่ 66.6 % ต่อจำนวนคนที่เข้าถึงอินเตอร์เน็ต และมีอายุ 16 ปีขึ้นไป
โดย 10 อันดับแรก ประเทศซื้อของออนไลน์ ในช่วงตุลาคม 2024 ได้แก่
ไทย 66.6 %
เกาหลีใต้ 64.3 %
จีน 63.1 %
สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 62.7 %
ฟิลิปปินส์ 59.7 %
มาเลเซีย 59.6 %
สหราชอาณาจักร 59.4 %
เวียดนาม 59 %
เม็กซิโก 57.9 %
ตุรกี 57.9 %
นอกจากนี้ รายงาน DIGITAL 2024 OCTOBER GLOBAL STATSHOT REPORT ยังมีสถิติที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของคนทั่วโลกที่มาจากการสอบถามข้อมูลผู้ใช้ในช่วงอายุระหว่าง 16 -64 ปีทั่วโลก ของ GWI.com มีข้อมูลที่น่าสนใจในหลายประเด็น อาทิ
อันดับ 1 ส่งฟรี
อันดับ 2 มีส่วนลด
อันดับ 3 รีวิวจากผู้บริโภค
อันดับ 4 นโยบายการคืนสินค้าที่ง่าย
อันดับ 5 เช็กสต็อกออนไลน์ได้ง่าย
ขณะเดียวกัน คนไทยให้ความสำคัญกับข้อมูลและความเป็นส่วนตัว 25.1% เท่านั้น เมื่อเทียบกับประชากรที่ใช้อินเตอร์เน็ตทั้งหมด
อันดับ 1 สเปน - 50.9 %
อันดับ 2 โปรตุเกส - 50 %
อันดับ 3 บราซิล - 47.7 %
อันดับ 4 ชิลี - 47.4 %
อันดับ 5 กรีซ - 47.4 %
อันดับ 21 ไทย - 25.1 %
โดย 5 ประเทศแรกที่นิยมดูคอนเทนต์วิดีโอ ได้แก่
กาน่า 99.9 %
ไนจีเรีย 99.1 %
โมร็อกโก 98.5 %
ฟิลิปปินส์ 98.4 %
แอฟริกาใต้ 97.1%
ไทย อันดับ 21 - 94.1 %
- มิวสิค วิดีโอ 49.6 %
- ตลก มีม และ ไวรัลวิดีโอ 34.7 %
- วิดีโอ ไลฟ์สตรีม 28.8 %
ที่มา : The Global State of Digital in 2024
ข่าวที่เกี่ยวข้อง