svasdssvasds

จะทำให้ TikTok มี ติ๊กถูกสีฟ้า ต้องทำอย่างไร - บัญชีต้องมีลักษณะอย่างไร

จะทำให้ TikTok มี ติ๊กถูกสีฟ้า ต้องทำอย่างไร - บัญชีต้องมีลักษณะอย่างไร

ลิสต์คุณสมบัติของบัญชี Tiktok จะมี เครื่องหมาย Verified (ติ๊กถูกสีฟ้า) บน TikTok ได้ บัญชีนั้นๆต้องมีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง ?

โลกออนไลน์มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากมาย แล้วยิ่งเป็นเทรนด์ใหม่ๆแล้ว เปลี่ยงแปลงแบบไวแบบสับจนคนตามแทบไม่ทันกันแล้ว , ณ ปี 2024 ใครจะเชื่อว่า Tiktok จะมีผู้ใช้ มากกว่า 732 ล้านคนทั่วโลกไปแล้ว Tiktok ได้กลายเป็นแอปพลิเคชัน Social Media ที่มียอดดาวน์โหลดสูงเป็นอันดับ 7 ของโลก และก็ยังมาแรงแบบสับแบบไม่หยุดพักเลย

แต่รู้หรือไม่ว่านอกจากผู้คนจะใช้ TikTok สำหรับทำคอนเทนต์สนุกๆ หรือขายของแล้ว คนรุ่นใหม่นิยมใช้ TikTok ในการค้นหาข้อมูลอีกด้วย นี่คือสิ่งที่เหลือเชื่อมาก เพราะหากพูดประโยคว่า ผู้คนจะใช้ Tiktok ช่วยในการเสิร์ช แทนที่ Google ...สักเมื่อ 2-3 ปีก่อน คงเป็นเรื่องตลก แต่ตอนนี้มันคือ ความจริงแล้ว

เมื่อ Tiktok มาแรงขนาดนี้ , หลายๆคนอาจจะมีข้อสงสัยว่า แล้วจะทำให้อย่าง ให้ ได้ เครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้า ( Verifiird Badge) , และ ให้หลายคนอาจยังไม่รู้จักมัน ก่อนอื่น #SPRiNGtech ไปรู้จัก กับ เครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้าใน Tiktok กันก่อน 

TikTok Verification คืออะไร ? 

สำหรับการยืนยันบัญชีผู้ใช้บน TikTok หรือการทำ TikTok Verification ก็คือการทำตามขั้นตอนเพื่อยืนยันต่อ TikTok ว่าบัญชีนั้นเป็นของผู้ใช้งานที่อ้างถึงจริงๆ (บุคคลสาธารณะ ศิลปินหรือองค์กร) เพื่อเป็นการยืนยันความถูกต้องและสร้างความแตกต่างจากบัญชีอื่นๆ ที่อาจมีการแอบอ้างถึง

จะทำให้ TikTok มีติ๊กถูกสีฟ้า ต้องทำอย่างไร - บัญชีต้องมีลักษณะอย่างไร
 

ต้องมีผู้ติดตามเท่าไร ถึงจะได้ Verified Badge ติ๊กถูกสีฟ้า

ในความเป็นจริงแล้ว แอปพลิเคชัน TikTok ไม่เคยมีการเปิดเผยเกี่ยวกับเกณฑ์การเลือกคนที่จะให้เครื่องหมายติ๊กถูกอย่างไร เพราะ TikTok ให้ความสำคัญกับระบบการตรวจสอบที่เข้มงวดและเป็นความลับ แต่ในบทความนี้จะมาแนะนำวิธีการสร้างฐานผู้ติดตาม เพื่อเพิ่มโอกาสในการได้ Verified Badge นี้มาครอบครอง 

• มีตัวตนจริง
TikTok จะตรวจสอบว่าหรือองค์กรนั้นๆ มีจริงหรือไม่ หากบัญชีของคุณเปิดในนามองค์กร โดเมน E mail ในขั้นตอนการตรวจสอบยืนยันก็ต้องเป็นโดเมนอีเมลขององค์กรด้วย

• บัญชีมีการเคลื่อนไหวจริง
มีการเข้าสู่ระบบจริงในช่วง 6 เดือน ก่อนยื่นขอ TikTok Verified และมีคลิปวิดีโอโพสต์ลงไปจริง ๆ อย่างน้อย 1 วิดีโอ

 • บัญชีมีองค์ประกอบครบถ้วน
รายละเอียดทั้งหมดของบัญชี ไม่ว่าจะเป็นชื่อ รูปโปรไฟล์ ข้อมูลประวัติ  ต้องครบถ้วน ตรวจสอบได้  ต้องเปิดเป็นบัญชีสาธารณะเท่านั้น

•  ปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติของชุมชน (TikTok Policy)
บัญชีที่มีสิทธิ์ยื่นขอ TikTok Verified จะต้องปฏิบัติตาม TikTok Policy อย่างเคร่งครัด ไม่มีการแจ้งเตือนว่ายังไม่ได้รับการรับรองมาตรฐาน หรือทำผิด Policy ข้อใดข้อหนึ่ง

• บัญชีต้องผ่านการยืนยัน
บัญชี Tiktok ต้องผ่านการตรวจสอบสิทธิ์หลายระดับด้วยอีเมลที่ยืนยัน เพื่อแสดงให้ TikTok เห็นว่า ผู้ใช้งานตัวจริงยังคงอยู่ และบัญชียังไม่ได้ถูก Hack ไป

•  มีชื่อเสียง
TikTok จะตรวจสอบจากแหล่งข้อมูลทั้งใน และนอกแพลตฟอร์มว่า เจ้าของบัญชี (ทั้งในนามบุคคลและองค์กร) มีชื่อเสียงมากแค่ไหน โดยไม่พิจารณาจากโฆษณาที่ต้องชำระเงิน

จะทำให้ TikTok มีติ๊กถูกสีฟ้า ต้องทำอย่างไร - บัญชีต้องมีลักษณะอย่างไร ?

ประโยชน์ของ Verified on TikTok มีอะไรบ้าง ?

- ความน่าเชื่อถือ 
- เพิ่มการมองเห็น 
- การทำแคมเปญแบบ partnerships : ยิ่งมีเครื่องหมายนี้แอคคุณก็จะยิ่งน่าสนใจ เหมาะจะร่วมงานด้วยเพราะมีแววปัง TikTok ดันคอนเทนต์ค่ะ
- ป้องกันการแอบอ้าง : ปัญหาบนโซเชียลหนีไม่พ้นแอคปลอม หรือแอบอ้างอาจะทำให้เสียชื่อเสียง เสียผลประโยชน์ได้ การมีเครื่องหมายรับรองจะช่วยยืนยันตัวตนได้เร็วขึ้น 

วิธีสมัครรับการยืนยันบน TikTok
เข้าไปที่ TikTok
กด Profile 
กดไอคอน เส้นสามเส้นที่มุมขวาบน
กด Settings and privacy
กด Account 
กด Verification
กด Start จากนั้นทำตามขั้นตอนที่แนะนำเพื่อดำเนินการคำขอการยืนยันให้เสร็จ
ให้รอเวลาในไม่กี่วันเพื่อให้ทีมตรวจสอบของ TikTok ตรวจสอบคำขอของและแจ้งผลค่ะ อ่านเพิ่มเติมอย่างละเอียดที่  https://www.tiktok.com/legal/report/verification

ที่มา tiktok napoleoncat tiktok nytimes

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related