BUZZEBEES เผยปี 2567 ตลาดอีคอมเมิร์ซ (e-Commerce) ไทยมีมูลค่าสูงถึง 1.1 ล้านล้านบาท พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนดันยอดขายบนแพลตฟอร์ม TikTok พุ่งแรงต่อเนื่อง พร้อมตั้งเป้ารายได้บริษัทฯ ปี 2568 เติบโต 30%
ท่ามกลางเศรษฐกิจที่ผันผวน ตลาดอีคอมเมิร์ซ (e-Commerce) ไทยยังคงขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง โดยเฉพาะ การขยายตัวของแพลตฟอร์ม TikTok ที่กลายเป็นช่องทางขายสินค้าออนไลน์ยอดนิยมที่สุด ข้อมูลจากงาน DAAT DAY Advolution ระบุว่า ปี 2567 ตลาดอีคอมเมิร์ซไทยมีมูลค่าสูงถึง 1.1 ล้านล้านบาท เติบโตจากปีก่อนหน้าถึง 14% และคาดว่าจะเติบโตแตะ 1.6 ล้านล้านบาทภายในปี 2570
BUZZEBEES ผู้นำด้าน Loyalty & Digital Engagement Platform ได้ขยายบริการด้าน E-Commerce Enabler Service ตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ล่าสุดในปี 2567 สามารถทำยอดขายบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซได้สูงกว่า 2,000 ล้านบาท เติบโต 120% จากปี 2565 สะท้อนถึงการปรับตัวที่รวดเร็วและตอบโจทย์ตลาดที่เปลี่ยนแปลง
BUZZEBEES ให้บริการครอบคลุมทุกขั้นตอนแบบ End-to-End ตั้งแต่การสร้างหน้าร้านบนแพลตฟอร์มยอดนิยม เช่น Shopee, Lazada, Brand.com, Line Shopping, Nocnoc และ TikTok ไปจนถึงบริการกราฟิกดีไซน์ แคมเปญส่งเสริมยอดขาย ไลฟ์ขายสินค้า บริการหลังการขาย และการจัดส่งสินค้า เพื่อให้ลูกค้าโฟกัสที่การพัฒนาสินค้าและแบรนด์ของตนเองได้อย่างเต็มที่
นางสาวณัฐธิดา สงวนสิน กรรมการผู้จัดการและผู้ร่วมก่อตั้ง BUZZEBEES เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2568 ไว้ที่ 3.4 พันล้านบาท หรือเติบโต 30% โดยมุ่งขยายฐานลูกค้าและพัฒนาบริการให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัล
BUZZEBEES เร่งพัฒนา Customer Relationship Management (CRM) เพื่อลดระยะเวลาติดตั้งจาก 2-3 เดือนเหลือเพียง 10 วัน และตั้งเป้าลดลงเหลือ 5 วันในอนาคต ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ได้ 3-4 เท่า โดยใช้ Big Data, AI และนวัตกรรมเพื่อบริหารจัดการลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ
"เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาระบบ CRM ให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า โดยเน้นการสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวและเพิ่มความภักดีต่อแบรนด์ ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการแข่งขันในยุคดิจิทัล" นางสาวณัฐธิดากล่าวเสริม
TikTok กลายเป็นแพลตฟอร์มดาวรุ่งที่สร้างโอกาสเติบโตให้ BUZZEBEES โดยตั้งแต่กลางปี 2566 ได้ขยายบริการจัดการร้านค้าบน TikTok และสามารถสร้างยอดขายให้ลูกค้าได้ถึง 500 ล้านบาทในปี 2567 เติบโตถึง 530% จากปีก่อนหน้า
"TikTok เป็นช่องทางที่มีศักยภาพสูง เราช่วยลูกค้าทำยอดขายได้อย่างก้าวกระโดด โดย Shopee และ Lazada ก็เติบโตอย่างต่อเนื่องที่ 116% และ 30% และการขยายการให้บริการอย่างรวดเร็ว BUZZEBEES จึงสามารถสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา" นางสาวณัฐธิดากล่าวเสริม
BUZZEBEES ได้รับรางวัล Thailand Lazada Partner - Overall Performance Award 2024 จาก Lazada Thailand ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน E-Commerce Enabler ที่สามารถสร้างยอดขายและบริหารจัดการแคมเปญการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ปัจจุบัน รายได้จากตลาดต่างประเทศคิดเป็น 10% ของรายได้ทั้งหมด โดย BUZZEBEES เตรียมสำรวจโอกาสในการเติบโตแบบ Inorganic ผ่านการควบรวมและซื้อกิจการ นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ และขยายทีมงานเพื่อเสริมสร้างศักยภาพการแข่งขัน BUZZEBEES ให้บริการใน 6 ประเทศ ได้แก่ ไทย เวียดนาม มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และกัมพูชา มีพันธมิตรกว่า 1,200 แพลตฟอร์ม และผู้ใช้งานมากกว่า 170 ล้านบัญชี
ด้วยกลยุทธ์ที่ชัดเจน BUZZEBEES พร้อมก้าวสู่เป้าหมาย 'Connecting the World' โดยมุ่งเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของไทยและขยายธุรกิจสู่ระดับภูมิภาคและระดับโลก
“เราจะเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ และขยายบริการเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัล เพื่อสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนและแข่งขันได้ในตลาดที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา” นางสาวณัฐธิดากล่าว