TikTok สรุปภาพรวมเทรนด์ต่างๆ ของปี 2023 พบว่า แบรนด์โฆษณาที่ใช้เงินบนแพลตฟอร์มสร้างรายได้และประสบความสำเร็จได้ดี จึงเสนอ 3 เทคนิค 3R คือ Recut, Remix และ Reimagine
สิรินิธิ์ วิรยศิริ Head of Business Marketing – Thailand, TikTok กล่าวว่า ปี 2566 กำลังจะสิ้นสุดลง TikTok แพลตฟอร์มที่ช่วยส่งเสริมความสำเร็จของแบรนด์และสร้างเทรนด์ใหม่ๆ ตลอดทั้งปี โดยแพลตฟอร์มได้พัฒนาไปสู่การเป็นเครื่องมือแบบไดนามิกที่แบรนด์ไม่เพียงแต่นำมาใช้เพื่อเล่าเรื่องราว
ยกตัวอย่างเช่น กรณีของ Netflix ประเทศไทยที่ได้ปรับใช้เทคนิค 3R ของ TikTok ในซีรีส์เรื่อง Delete ด้วยการทำ 'Recut' เพื่อกระตุ้นความสนใจจากผู้ชม
จากนั้น 'Remix' เนื้อหาให้เข้ากับสไตล์ของ TikTok และดึงดูดผู้ใช้ด้วยเกม 'Delete or Keep' ที่มีนักแสดงจาก ซีรีส์เป็นส่วนหนึ่ง และสุดท้าย 'Reimagine' แคมเปญด้วยdkiเปิดตัว Branded Effect ที่นำไปสู่วิดีโอที่สร้างโดยผู้ใช้มากกว่า 3,000 วิดีโอ
TikTok คอมมูนิตี้ ขับเคลื่อนคอนเทนต์การท่องเที่ยว ความงาม และความบันเทิง แสดงให้เห็นถึงอัตราการมีส่วนร่วมที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว
ปริมาณคอนเทนต์ประเภทต่างๆ เช่น การท่องเที่ยว, ความงาม, และความบันเทิง มียอดการรับชมกว่าพันล้านครั้ง รวมทั้งยังมีอิทธิพลอย่างมากต่ออุตสาหกรรมยานยนต์และการเงิน
ทั้งนี้ TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคในการซื้อยานพาหนะ กว่า 48% ของยอดดูวิดีโอที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาเกี่ยวกับยานยนต์ในประเทศไทย
ผู้ใช้ TikTok ที่มีอายุมากกว่า 35 ปี มีส่วนร่วมกับเนื้อหาเกี่ยวกับยานยนต์มากกว่า 40% ซึ่งหลายคนอาจเป็นผู้ซื้อรถยนต์รายใหม่ ที่ได้รับอิทธิพลจากเนื้อหาของแพลตฟอร์ม
นอกจากนี้ ยังมีสถิติที่น่าสนใจ เช่น
หมวดด้านการเงิน คือ 'Finance Unboxed' อิทธิพลที่เพิ่มขึ้นของ TikTok ในภาคการบริการทางการเงิน กลายเป็นแหล่งข้อมูลสำคัญสำหรับการให้คำแนะนำและคำปรึกษาข้อมูลทางการเงิน
อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม