svasdssvasds

นิวยอร์กเปิดเมือง 100 % 1 ก.ค. นี้ แม้เคยเป็นศูนย์กลางโรคโควิด19

นิวยอร์กเปิดเมือง 100 %  1 ก.ค. นี้ แม้เคยเป็นศูนย์กลางโรคโควิด19

แม้นิวยอร์กจะเคยเป็นศูนย์กลางแห่งการแพร่ระบาดโรคโควิด19 แต่เมื่อสถานการณ์ปัจจุบันในสหรัฐดีขึ้นมา ทำให้ นครนิวยอร์กจะกลับมาเปิดอย่างสมบูรณ์ 100% ในวันที่ 1 ก.ค.ที่จะถึงนี้

นายบิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก ออกมาเปิดเผยว่า หลังจากที่มหานครนิวยอร์ก ต้องอยู่ในมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 อย่างเต็มรูปแบบ มาเป็นเวลา ปีเศษ แต่ ณ ตอนนี้ หลังผู้ติดเชื้อทยอยลดน้อยลงอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากสามารถฉีดวัคซีนได้ตามเป้าหมาย ส่งผลให้ วันที่ 1 ก.ค. นี้ เมืองนิวยอร์กจะกลับมาสู่ความปกติอีกครั้ง

"แผนของนิวยอร์ก คือ การเปิดเมืองอย่างสมบูรณ์ ใน วันที่ 1 ก.ค. 2021 โดยเราพร้อมเปิดห้างสรรพสินค้า เปิดธุรกิจ เปิดสำนักงาน เปิดโรงภาพยนตร์ อย่างเต็มที่ เนื่องจากเราเห็นว่าประชาชนได้เข้ารับการฉีดวัคซีนจำนวนมาก และผมเชื่อว่าผู้คนจะหลั่งไหลมายังนครนิวยอร์ก เนื่องจากพวกเขาต้องการที่จะกลับมาอยู่ที่นี่" นายเดอ บลาซิโอ  นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กแสดงความเห็น

ในช่วงที่ผ่านมา นิวยอร์ก เป็นเมืองที่มีประชากรมากที่สุดในสหรัฐฯ และเป็นศูนย์กลางของจุดเริ่มต้นการแพร่ระบาดของโควิด19  ส่งผลให้ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา นิวยอร์กต้องอยู่ภายใต้การควบคุมอย่างเข้มงวด ร้านค้าต่างๆ ไม่สามารถเปิดได้ตามปกติ แต่หลังจากที่เริ่มมีการฉีดวัคซีน สถานการณ์ในนิวยอร์ก รวมถึงพื้นที่อื่นๆ ในสหรัฐฯ เริ่มคลี่คลายมากขึ้น

ขณะนี้ มีประชาชน 9,092,794 หรือ 45.6% ในนิวยอร์ก ได้รับวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 เข็ม ขณะที่ 6,655,923 หรือ 33.4% ได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว

และนอกจากนโยบายเปิดเมือง บิล เดอ บลาซิโอ ยังเปิดเผยว่า จะมีการจัดเตรียมแผนดูแลสุขภาพจิตสำหรับชาวเมืองไว้ด้วย สำหรับประชาชนที่ได้รับผลกระทบทางจิตใจจากการแพร่ระบาดของโควิด19 จะได้รับบริการตรวจสุขภาพจิตฟรี ตามสถานที่ฉีดวัคซีนในเมือง รวมถึงสถานที่ต่างๆ อาทิ โรงเรียน สำนักงานในชุมชน เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางเยียวยาความเจ็บปวดในจิตใจของประชาชน

ปัจจุบัน ชาวอเมริกันกว่าครึ่งหนึ่งของประเทศ ได้รับวัคซีนโควิด19 แล้วอย่างน้อย 1 โดส และราว 1 ใน 3 ของชาวอเมริกันในวัยผู้ใหญ่ได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว

related