กลายเป็นกระแสร้อนแรงไม่หยุด สำหรับ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล ที่ต้นสังกัดเพิ่งปล่อยเพลง Money เวอร์ชั่น PERFORMANCE ออกทาง Youtube ซึ่งแค่ 15 นาทีแรกก็ทะลุ 1 ล้านวิวอย่างง่ายดาย เพลง Money ก็ปล่อยมาในวันเดียวกันกับเพลง LISA - LALISA M/V ทะยานเกิน 200 ล้านวิวด้วย
ลิซ่า BLACKPINK กับ PERFORMANCE แรกเพลง "Money"
.
เพลง Money คืออีกหนึ่งแทร็กในซิงเกิลอัลบั้ม LALISA ผลงานโซโล่เดี่ยวจาก ลิซ่า BLACKPINK ลลิษา มโนบาล สมาชิกชาวไทยของเกิร์ลกรุ๊ปวง “แบล็กพิงก์” (BLACKPINK) โดยปล่อยออกมาให้ชมกันตั้งแต่ 22.00 น. วันที่ 23 กันยายนตามเวลาประเทศไทย และก็สร้างแรงกระเพื่อม เป็นกระแสให้กับโลกออนไลน์ได้อีกเช่นเคย เพราะเพียง 15 นาทีแรกก็ทะลุ 1 ล้านวิวแล้ว.
.
ขณะที่ ณ เวลานี้ 12.01 ตามเวลาไทย หลังจากปล่อยเพลง "Money" เวอร์ชั่น PERFORMANCE หรือเต้นแสดงสด ก็สามารถไต่ยอดวิวบนแพลตฟอร์ม Youtube ไปถึง 13 ล้านวิวแล้ว (ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะแรงไม่หยุดต่อไป) สำหรับ คลิป LISA - 'MONEY' EXCLUSIVE PERFORMANCE VIDEO ถือว่า ปล่อยออกมาในวันเดียวกันกลับที่ มิวสิควิดีโอเพลง LISA - 'LALISA' M/V ทะยานถึง 200 ล้านวิวด้วย หลังจากสร้างปรากฏการณ์ทุบสถิติมากมาย นับตั้งแต่เปิดตัวพรีเมียร์ เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว
.
แน่นอนว่า จากการปล่อยเพลง MONEY ทำให้เทรนด์ทวิตเตอร์กล่าวถึง ลิซ่า BLACKPINK เป็นอันดับ 1 ของโลก พร้อมกับแฮชแท็กที่มาแรง #LisaMoneyDance #LALISANEWPERFORMANCE
credit : BLACKPINK
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เพลง 'MONEY' ยอดขายอันดับ 1 เพลงแรปในสหรัฐฯ
.
สำหรับ เพลง MONEY ก่อนที่จะปล่อยเวอร์ชั่น PERFORMANCE เพลงนี้ก็เพิ่งเป็นปัจจัยเพิ่มแรงบวกให้ ลิซ่า BLACKPINK สร้างประวัติศาสตร์ศิลปินหญิง K-Pop คนแรก มี "เพลงแรป" ยอดขายขึ้น อันดับ 1 ในสหรัฐ หลังจากเพลง "MONEY" ทะยานสู่บัลลังก์แชมป์ Rap Digital Song Sales ของ Billboard
.
เพลง Monney ส่งให้ ลิซ่า BLACKPINK เป็นแรปเปอร์หญิงจากวงการเพลงเกาหลีใต้ หนึ่งเดียวที่ทำสถิติยอดขายอันดับ 1 ในสหรัฐได้ เพราะก่อนหน้านี้มีศิลปินเกาหลีใต้อีก 2 คนที่ทำได้ นั่นคือ “ชูก้า” (Suga) จากวง “บีทีเอส” (BTS) และ “ไซ” (Psy) แห่งเพลง Gangnam Style
LISA BLACKPINK ขึ้นอันดับมูลค่าชื่อเสียงแบรนด์รายบุคคล
.
อย่างไรก็ตาม มีแฟนเพลง ลิซ่า BLACKPINK ส่วนหนึ่ง "ตั้งข้อสังเกต" ว่า ค่ายต้นสังกัด YG Entertainment เลือกปล่อย เพลง MONEY ทาง Youtube ในช่วงเวลาที่ไม่เหมาะสมเท่าไร เพราะมาปล่อยเพลงในเวลา เที่ยงคืน ตามเวลาเกาหลีใต้ ซึ่งถือว่าเป็นเวลาที่ดึกเกินไป ....หลังจากตอนแรกมีกำหนดการปล่อยเพลงมาแล้ว แต่ติดเทศกาลวันหยุด Chuseok (ชูซอก) จึงต้องเลื่อนมาเป็นวันเวลาดังกล่าว
.
อย่างไรก็ตาม คลิปเพลงล่าสุด ก็ได้รับเสียงชื่นชมกับการเต้น การแสดง ที่ทรงพลัง และหนักแน่นเช่นเดิม
.
จากความร้อนแรง ลิซ่า BLACKPINK ตั้งแต่ LISA - 'LALISA' M/V สืบเนื่องมาจนถึง LISA - 'MONEY' EXCLUSIVE PERFORMANCE VIDEO ส่งผลให้ LISA BLACKPINK ลลิษา มโนบาล ก้าวขึ้นสู่อันดับที่ 1 อันดับชื่อเสียงแบรนด์รายบุคคลของเกิร์ลกรุ๊ป ประจำเดือนกันยายน 2021 เป็นครั้งแรก ด้วยดัชนีชื่อเสียงแบรนด์เพิ่มขึ้น 430.47% จากเดือนที่แล้ว รวม 5,365,468 โดยมีคีย์เวิร์ดหลัก ได้แก่ " YouTube, Lalisa และ Thailand " ในขณะที่คำที่เกี่ยวข้องส่วนใหญ่คือ “ Record, Surpass และ Release ” ซึ่งมีการพูดถึงและการตอบสนองในแง่บวกอยู่ที่ 89.10%
.
และนี่คือตัวอย่างความสำเร็จ ที่เป็นผลรวมของความพยายามเล็กๆ น้อยๆ สะสมมา ที่ถูกทำซ้ำครั้งแล้วครั้งเล่า จากการฝึกฝนของ ลิซ่า BLACKPINK