ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th
สำหรับคนที่ต้องเดินทางไกลบ่อยๆ โดยเฉพาะทางเครื่องบิน เรื่องหนึ่งที่หลายคนพยายามหลีกเลี่ยงคือการนั่งใกล้ๆครอบครัวที่มาพร้อมเด็กเล็กๆ บ่อยครั้งที่เด็กๆจะมีการร้องกระจองอแงหรือเล่นเสียงดัง ซึ่งอาจสร้างความรำคาญให้กับผู้โดยสารบางคน
เจแปนแอร์ไลน์เป็นสายการบินแรก ที่ได้เพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ให้แก่ผู้โดยสาร โดยสามารถตรวจสอบบนเวบไซท์ได้ว่าเที่ยวบินนั้นๆจะมีเด็กเล็กนั่งอยู่ตรงไหนหรือไม่ ซึ่งผู้โดยสารที่เดินทางกับเด็กที่มีอายุระหว่าง 8 วันถึง 2 ปี ที่ได้สำรองที่นั่งบนเวบไซท์ จะมีสัญลักษณ์แสดงบนแผนผังที่นั่ง
อย่างไรก็ตาม จะมีบางสถานการณ์ที่ไม่แสดงผลให้เห็นว่าเด็กเล็กนั่งตรงไหน อย่างเช่น หากผู้โดยสารจองตั๋วเครื่องบินผ่านเวบไซท์อื่น หรือหากมีการเปลี่ยนตัวเครื่องบินสำหรับเที่ยวบินนั้น
แต่ถ้าคุณเป็นผู้โดยสารที่เดินทางกับเด็กเล็ก เจแปนแอร์ไลน์มีบริการที่จะทำให้การเดินทางมีความสะดวกมากขึ้น เช่นมีรถเข็นเด็กให้เช่าที่สนามบิน และให้เช็คอินรถเข็นเด็กโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ ผู้ที่เดินทางกับเด็กเล็กจะได้รับสิทธิเป็นผู้โดยสารกลุ่มแรกที่ขึ้นเครื่อง พร้อมทั้งมีน้ำร้อนบริการสำหรับการเตรียมชงนม และมีที่ทางให้เปลี่ยนผ้าอ้อมบนเครื่องอีกด้วย