svasdssvasds

แจกแพลนฮ่องกง 3 วัน 2 คืน Ocean Park Hong Kong

แจกแพลนฮ่องกง 3 วัน 2 คืน  Ocean Park Hong Kong

แจกแพลนเที่ยวฮ่องกง 3 วัน 2 คืน ที่ Ocean Park Hong Kong ฉบับคนชอบทำกิจกรรม สวนสัตว์ สวนน้ำ สวนสนุก และโรงแรมครบจบในคลิปนี้ 

ทริปนี้เราบินไฟลท์เช้า 8.00 น. ถึงฮ่องกง 11.45 แล้วก็นั่งรถมุ่งหน้าไปที่ Hong Kong Ocean Park Marriott Hotel เพื่อที่จะฝากกระเป๋าแล้วเราก็เตรียมตัวเข้าสู่ Ocean Park Hong Kong ที่เขามีทางเชื่อมเดินมาเพียง 2 นาทีก็ถึงทางเข้า Park เลยสะดวกสุดๆ 

สำหรับที่ Ocean Park Hong Kong จะบ่งออกเป็น  2 โซนก็คือ โซน Upper Park และ Lower Park 
ซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่นของที่เลย เพราะระหว่างโซน สามารถเดินทางได้ 2 วิธี ก็คือ กระเช้าลอยฟ้าเพื่อชมวิวมุมสูง และ รถไฟด่วน Ocean Express ที่ตกแต่งให้คล้ายเรือดำน้ำ

เราขอเลือกวิธีการนั่งกระเช้าก่อนเพื่อมองภาพรวมของ Park แห่งนี้ ใช้เวลาชมวิวเพียง 8 นาที ก็ถึงสถานีด้านบนแล้ว เราก็เจอกับเครื่องเล่นหลากหลายชนิด 
-    เดอะ แฟลช (The Flash) –พาเราขึ้นไปบนอากาศที่ความสูง 22 เมตร และพาเหวี่ยงด้วยความเร็วสูงสุด 60 กม./ชม. 
-    แฮร์เรสเซอร์ (Hair Raiser) รถไฟเหาะตีลังกาสุดระทึกที่มีความเร็วระดับ 4G ที่เรียกว่าพลาดไม่ได้
-    แรพพิดส์ (The Rapids) – ล่องแก่งที่มีที่นั่งเป็นวงกลม มีเปียกแน่นอน
หรือถ้าเป็นเครื่องเล่นสำหรับเด็กๆก็มีอีหหลายเครื่องเลยนะคะ ทั้งม้าหมุน รถบั๊มก็มี

ไปต่อกันที่โซนสวนสัตว์ที่ด้านบน ก็มีให้เพลิดเพลินกันด้วย ทั้งน้องแมวน้ำอุ๋งๆ ที่เราสามารถป้อนอาหารน้องได้ด้วย แล้วที่นี่เขาทำดีมากๆ ให้เราวนลงไปดูการใช้ชีวิตของสัตว์ที่ใต้น้ำได้โดยการเดินผ่านอุโมงกระจกใสที่อยู่ชั้นล่าง ถ่ายรูปมุมกระจกแบบนี้นี้คือเก๋สุดๆ  แล้วก็อย่าลืมแวะไปทักทายเจ้าแพนกวิ้นตัวดุ๊กดิ๊กสุดน่ารัก เราใช้เวลาด้านบนกันพอสมควรแล้วได้เวลาลงมาด้านล่างด้วยรถไฟด่วน Ocean Express 

พอลงมาก็ขอเดินเล่นเติมพลังที่ บริเวณ Old Hong Kong ที่ตกแต่งเป็นฟีลฮ่องกงย้อนยุค พร้อมกับ Neon Lights Up และร้านดัง Street Food ที่เราไม่ต้องไปตามหาเพราะเขายกมาไว้ที่นี่แล้ว 

และในโซนที่อยู่ด้านล่างก็ยังมีสัตว์น่ารักให้เราเดินทักทาย อย่างเจ้าแพนด้า ที่เอาแต่กิน หรืออย่างเจ้าแพนด้าแดงที่น่ารักสุด ส่วนเมียร์แคตก็ยืนสังเกตการณ์ตลอดเวลา แต่เจ้าสล๊อตนั้นไม่ขยับให้เห็นเลยแม้แต่นิดเดียว

แล้วพอถึงช่วงเวลา 19..15 เราก็มานั่งรอดูโชว์  Gala of light ที่เป็นการแสดงแสง สี เสียง น้ำพุ และพลุสุดอลังการ เพลินสุดๆ และจบวันด้วยการกินอาหารค่ำที่ Grand Aquarium ที่มีการแสดงสัตว์น้ำนานาชนิด พร้อมกับกระจกบานใหญ่ กับประสบการณ์สุดพิเศษ ดินเนอร์ท่ามกลางหมู่ปลา ฟินมากๆค่ะ 

ใช้เวลาจนคุ้มค่าแล้วก็กลับมาเช็กอินที่ Hong Kong Ocean Park Marriott Hotel ห้องใหญ่ นอนสบายหลับเต็มตื่นพอฟื้นขึ้นมาตอนเช้า ก็ได้เวลาย้ายโรงแรมกันแล้วเพราะวันนี้เราจะไปลุยสวนน้ำ Water World Ocean Park ซึ่งเป็นโซนใหม่ต่อขยายออกมา ถ้าจะมาเล่นสวนน้ำเฟรมแนะนำให้พักที่ The Fullerton Ocean Park Hotel Hong Kong เพราะสามารถเดินเข้าสวนน้ำได้แบบสบาย และห้องของที่นี่จุดเด่นก็คือ เห็นวิวทะเลผ่านกระจกบานใหญ่ และมีสระว่ายน้ำเป็นแบบ Infinity pool ด้วย 

ได้เวลาไปลุยสวนน้ำ Water World Ocean Park กันแล้ว สวนน้ำของที่นี่มีทั้ง Indoor และ Out door สร้างเป็นตึก 3 ชั้น เก๋มากๆ แต่ละโซนคือจัดพื้นที่ได้อย่างดีที่มีเครื่องเล่นกว่า 5 โซน 27 รายการที่ตั้งอยู่บริเวณเนินเขา ตลอดไปถึงโซนริมทะเล ข้อดีที่เฟรมชอบมากๆเลยก็คือเราไม่ต้องแบกห่วงยางเพื่อขึ้นไปเล่นของเล่นเอง เขามีลิฟต์ขนส่งให้เลย สะดวกสุดๆ เจ้าสไลด์เดอร์ 8 สี คือสิ่งที่ต้องเล่นเลยค่ะ 

เล่นจนหมดแรงเฟรมก็กลับมากินอาหารเย็นเป็นบุฟเฟ่นานาชาติที่โรงแรม มีครบทุกชาติ อาหารทะเล ซีฟู๊ดคือแซ่ปเลยหละ ของหวานก็จัดเต็ม เป็นการปิดจบทริปที่ยังไม่อยากกลับเลยหละค่ะ 

นี่คือประสบการณ์เที่ยวฮ่องกงแบบใหม่ของเฟรมมากๆ ใครอยากตามรอยลอกแพลนได้เลยนะคะ
ครบจบ ยิ่งถ้าเป็นครอบครัวที่มีเด็กๆคือชอบแน่นอนค่ะ