svasdssvasds

Louvre เตรียมสร้างห้องแยกให้ Mona Lisa

Louvre  เตรียมสร้างห้องแยกให้  Mona Lisa

พิพิธภัณฑ์ louvre เตรียมสร้างห้องส่วนตัวให้ Mona Lisa เพิ่มอรรถรสให้ผู้ชมให้ตรงกับความต้องการของ เลโอนาร์โด ดาวินชี

พิพิธภัณฑ์ ชื่อดังของเมืองปารีส อย่าง louvre กำลังพิจารณาสร้างห้องแสดงผลงานชิ้นเอก อย่าง Mona Lisa แยกออกไป เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวกว่า 10 ล้านคนที่เดินทางมาชมในแต่ละปี

เนื่องด้วยตอนนี้กว่า 80 % ของนักท่องเที่ยวที่ตั้งใจเข้าไปที่ พิพิธภัณฑ์ louvre แห่งนี้ก็เพื่อไปดูภาพวาดระดับตำนานแห่งยุคเรอเนซองส์ของ เลโอนาร์โด ดาวินชี ทำให้พื้นที่ตรงนั้นค่อนข้างเบียด ไม่เป็นระเบียบ และรบกวนผู้ชมคนอื่นๆที่อาจจะกำลังเสพงานศิลป์ของศิลปินท่านอื่นอยู่  ภาพที่โดนรบกวนเต็มๆก็คงจะเป็นภาพ Wedding at Cana ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ที่ก็ไม่ธรรมดาเพราะเป็นฝีมือของ 1 ใน 3 ศิลปินที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของศิลปะในยุคฟื้นฟูตอนปลายในปี 1562 “เปาโลเวโรเนเซ”

หลักสำคัญของแนวคิดการสร้างห้องแยกก็นอกจากคนที่เบียดกันเยอะแล้ว ยังทำให้การรับชมภาพ Mona Lisa ไม่เป็นไปตามความต้องการของศิลปินด้วย เพราะภาพของเลโอนาร์โด ดาวินชี ทุกชิ้นจะต้องจัดวางในจุดที่เหมาะสม ทั้งเรื่องการวาง ระดับสายตา และแสงเงา เพื่อใช้ประสบการณ์ของผู้ชมเป็นตัวเชื่อมผลงานศิลปะ

ปัจจุบันเขาก็มีการรีวิวกันด้วยนะคะว่าต้องไปกี่โมง ไปช่วงเวลาไหน หรือซื้อตั๋วแบบไหน ที่จะได้เข้าไปเจอ Mona Lisa ได้เร็วที่สุด เพราะถ้าเดินตามทางก็ใช้เวลาวนอยู่ในนั้นประมาณ 30 นาที กว่าจะไปถึงภาพ แต่ถ้าใครอินๆ ก็เดินชมรอบๆ ไปเรื่อยๆก็เพลินมากๆ เพราะชิ้นงานอื่น รวมถึงสถานที่ก็สวยไม่แพ้กันค่ะ