svasdssvasds

ระวัง! กรอก K-ETA โดนเก็บเงินเกินจริง 10 เท่า

ระวัง! กรอก K-ETA โดนเก็บเงินเกินจริง 10 เท่า

ใครกำลังไปเกาหลี ระวังเว็ปกรอก K-ETA เก็บเงินแพงเกินจริงไปถึง 10 เท่า แถมอาจอดเข้าประเทศด้วย คลิปนี้ขอแนะนำวิธีการสังเกต

สำหรับการเดินทางเข้าประเทศเกาหลีตอนนี้ ถึงจะไม่ต้องของ วีซ่า แต่ทุกคนต้องมี K-ETA เพื่อการตรวจสอบข้อมูลพื้นฐานเบื้องต้น 

ปัญหาที่พบบ่อยก็คือ หลายคนมักจะใช้วิธีการ เสิร์ช จากเว็ปไซต์ Google เช่น K-ETA แล้วก็กดเข้าเว็บไซต์จากหน้าค้นหา หลายคนก็จะกดที่อันแรก ซึ่งนี้แหละค่ะกำลังนำพาเราไปสู่เว็บไซต์ที่ไม่เป็นทางการ ทำให้เราเสียเงินแพงกว่าเดิมถึง 10 เท่า 

วิธีการสังเกตก็คือเว็ปเหล่านี้จะขึ้น Sponsored นั่นหมายความว่ามีความจงใจจ่ายเงินกับทาง Google เพื่อโปรโมทเว็ปให้ขึ้นมาเป็นอันดับแรกๆ แล้วหน้าตาเว็บไซต์ที่เรากดเข้าไปจะดูเหมือนเว็ปทางการของเกาหลีมากๆ เขาก็จะให้เรากรอกข้อมูลส่วนตัวที่เหมือนของจริงเป๊ะแต่พอกดจ่ายเงิน เขาจะคิดเงินเราที่ราคา 99 USD หรือประมาณ 3,700 บาท ซึ่งที่จริงแล้วราคาของค่าธรรมเนียมจะอยู่ที่ประมาณ  10,000 วอน (KRW) หรือประมาณ 270 เท่านั้น

ถ้าถามว่าใช่พวกมิจฉาชีพไหม เฟรมว่าเป็นพวกฉวยโอกาสมากกว่า เพราะเว็ปเหล่านี้เป็นเหมือน บ.เอเจนซี่ ที่เขาจะเอาข้อมูลของเราไปกรองในเว็ปทางการของเกาหลีอีกที แต่คิดราคาแพงกว่า 10 เท่า ซึ่งเรื่องนี้โดนกันเยอะมากๆ 

วิธีการสังเกตก่อนกดเข้าไปก็คือถ้าเสิร์ช จาก Google ให้เลื่อนลงมาดูเว็ปไซต์อันแรกที่ไม่มีคำว่า Sponsored ตัวเว็ปจะลงท้ายว่า www.k-eta.go.kr  หรือ สามารถดาวน์โหลด App K-ETA ได้เลย ซึ่งเฟรมว่าสะดวกมากๆเพราะหลังจากนั้นเราสามารถเช็กสถานะว่าผ่านหรือไม่ใน App ได้เลย