svasdssvasds

ลุงป้อมอยู่ในบ้านหรือบ้านพักทหารกันแน่?

จาก #ทักษิณ ฟาด “คนบ้านในป่า” สร้างความวุ่นวายทางการเมือง นำมาสู่ความเคลื่อนไหว #บ้านป่ารอยต่อ ของ #ประวิตร แต่สรุปแล้วเขาอยู่ในป่าหรืออยู่ในบ้านพักหลวงกันแน่? สรุปให้มีคำตอบ!

ถ้ายังจำกันได้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อาศัยอยู่ในค่ายทหาร ที่กรมทหารราบที่ 1 รอ. ถนนพหลโยธิน เขตพญาไท กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกับ น้องรักอย่าง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จนเคยเป็นคดีความฟ้องศาลรัฐธรรมนูญให้พิจารณาว่าการอยู่บ้านพักหลวงหลังเกษียณเป็นการรับผลประโยชน์อื่นใดจากกองทัพบก แต่ก็รอดมาได้ในที่สุด 

ส่วนคำว่า “บ้านป่า” ก็มาจากที่บ้านพักทหารที่ พล.อ.ประวิตร อาศัยอยู่ในทุกวันนี้ ถูกตั้งเป็นที่ทำการมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ได้แก่ ฉะเชิงเทรา สระแก้ว จันทบุรี ระยอง และชลบุรี แต่ในความเป็นที่แห่งนี้ใช้เป็นพื้นที่ดีลการเมือง โดยมีบุคคลสำคัญๆ ในทางการเมืองและกองทัพแวะเวียนเข้าไปตลอดในช่วงปี 2561-2566 อาทิ พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.อนุพงษ์ ร้อยเอกธรรมนัส พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล และแกนนำพรรคพลังประชารัฐอีกหลายคน

แต่ก็ต้องประกาศปิดบ้านหลังรู้ผลการเลือกตั้งและ พล.อ.ประวิตร พลาดเก้าอี้นายกรัฐมนตรีอย่างที่ตั้งใจไว้ ทำให้บ้านป่าที่เคยคึกคักกลับเงียบเหงาอยู่หลายเดือน จนช่วงต้นปี 2567 เริ่มมีความคึกคักอีกครั้ง หลัง พล.อ.ประวิตร กลับมาลงพื้นที่เคลื่อนไหวทางการเมือง พร้อมกับข่าวลือหนาหูถึงแผนการล้มรัฐบาลเพื่อทวงเก้าอี้นายกรัฐมนตรี

ทั้งเหตุการณ์ศาลรับคำร้องคดีนายกรัฐมนตรีแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน ไปจนถึงอัยการส่งฟ้องทักษิณคดี 112 ทำให้คาดการณ์กันไปว่า “คนบ้านในป่า” อยู่เบื้องหลังความวุ่นวายทางการเมืองนี้ มากไปกว่านั้นยังโยงไปถึงการยุบพรรคก้าวไกลว่าจะทำให้พรรคร่วมรัฐบาลดูด สส. มาเพื่อเปลี่ยนดีลเก้าอี้รัฐมนตรีตามจำนวน สส. ที่มากขึ้น หรือถึงขั้นฟันรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน เพื่อรวบรวมกำลังตั้งรัฐบาลใหม่ภายใต้ “นายกลุงป้อม” เพื่อสานฝันที่เคยถูกน้องรักผิดสัญญา

จริงหรือไม่จริงต้องรอเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์

related