svasdssvasds

"พลภูมิ" แถลงเปิดขายบัตรโมโตจีพี "พีที กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024"

"พลภูมิ" แถลงเปิดขายบัตรโมโตจีพี "พีที กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024"

"พลภูมิ" ผู้ช่วยรมต.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แถลงเปิดขายบัตรชมการแข่งขันโมโตจีพี "พีที กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024" ยกเป็น "Mega Event" ดึงนักท่องเที่ยวสร้างเม็ดเงิน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ

วันที่ 18 มิ.ย 67 ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ การกีฬาแห่งประเทศไทย (หัวหมาก) นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานพิธีเปิดการจำหน่ายบัตรชมการแข่งขันโมโตจีพี สนามประเทศไทย รายการ “พีที กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024" โดยมีนายก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ,นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) ,Ferran Juncar, Global Sponsorship Senior Director | Commercial Department Dona Sports S.L ,นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต เข้าร่วม

พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

นายพลภูมิ กล่าวว่า ในนามของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งในฐานะหน่วยงานหลัก ที่ผลักดันให้เกิดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก โมโตจีพี บนผืนแผ่นดินไทย จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 แล้ว ซึ่ง ตลอด 4 ครั้งที่ผ่านมา ที่เราได้ จัดการแข่งขันขึ้นต้องเรียนว่าได้ผล ตอบรับเป็นที่น่าพึงพอใจเป็นอย่าง มาก

โมโตจีพี "พีที กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024"

โดยขอชื่นชมไปยังทุกๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพราะถือว่าเรา ประสบความสำเร็จอย่างมากในการ สร้างภาพจำ “โมโตจีพี วิถีไทย” ในหัวใจแฟนความเร็วทั่วโลก แสดงให้เห็นถึงศักยภาพว่า ฝีมือคนไทยไม่เคยแพ้ชาติใดในโลก และทำให้ประเทศไทยกลายเป็นหมุดหมายหนึ่งในแผนที่มอเตอร์สปอร์ต ที่แฟนๆ ทั่วโลก หวังว่าจะได้มาเยือนสักครั้งในชีวิต

นายพลภูมิ กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เล็งเห็นถึงความสำคัญของการจัดการแข่งขันโมโตจีพี สนามประเทศไทยเป็นอย่างมาก เพราะนี่คือ Mega Event ที่เป็นฟันเฟืองชิ้นสำคัญ ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ ตามนโยบาย Sport Tourism ซึ่งพิสูจน์แล้วว่า สามารถสร้างเม็ดเงิน และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ประเทศ ได้อย่างมหาศาลในทุกๆ ปี

โมโตจีพี "พีที กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024"

โดยในปีที่ผ่านมา มียอดผู้ชมการแข่งขันสูงถึงราว 180,000คน โดยสถิตินักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเพิ่มมากขึ้นถึง 11% สร้างเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ มากถึง 4,500 ล้านบาท จากการใช้จ่าย ทั้งค่าเดินทาง ค่าที่พัก ค่า อาหารเครื่องดื่ม ค่าของที่ระลึก เป็นต้น เหล่านี้คือความสำเร็จที่ต้องเรียนว่าจะเกิดขึ้นไม่ได้ ถ้าปราศจากความร่วมมือจากทุกฝ่าย

สำหรับเป้าหมายที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้วางเอาไว้ในการจัดการแข่งขันปีนี้ คือเราต้องการให้โมโตจีพีสนาม ประเทศไทย เป็นมหกรรมกีฬาแห่งความสุข สร้างความประทับใจ ในประสบการณ์ที่ล้ำค่าให้แก่ผู้ชม และสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ เพื่อให้ ThaiGP (ไทยจีพี) เป็นหนึ่งในกรังด์ปรีซ์ที่ดีที่สุดในโลกอีกครั้ง และจะทำให้นักท่องเที่ยวกลับมาท่องเที่ยวยังประเทศไทยซ้ำภายหลังการจัดงานเสร็จ 

ดังนั้นในโอกาสนี้จึงขอเป็นตัวแทนรัฐบาลไทย ในการกล่าวขอบคุณการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะผู้สนับสนุนหลักในฐานะไตเติ้ลสปอนเซอร์ คือ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) ที่เข้ามาสนับสนุน ไทยจีพีต่อเนื่องถึง 3 ปี 

โมโตจีพี "พีที กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024"

ทั้งนี้ขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยที่มีหัวใจรักกีฬาความเร็ว รวมถึงผู้มาเยือนจากทุกประเทศทั่วโลก ให้มาร่วมชมสุดยอดการ แข่งขันรถจักรยานยนต์ที่ดีที่สุดในโลกกันเยอะๆ มาร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดล้ำค่าที่จะเกิดขึ้น เพียง 1 ครั้งต่อปี

สำหรับการแข่งขันโมโตจีพี สนามประเทศไทย รายการ “พีที กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024" จะจัดขึ้นในวันที่ 25-27 ตุลาคม 2567 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

โมโตจีพี "พีที กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024"

related