“ไทยนิวส์” ตอกย้ำความเป็น Social News ปรับทิศทางองค์กร ก้าวสู่ปีที่ 4 Social Wellbeing สร้างสังคมแห่งความรู้บนโลกโซเชี่ยล ดัน Community รุกทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ Refresh Brand รองรับทุกกลุ่มเป้าหมาย ตอบโจทย์ยุค Segmentation
“ThaiNews – ไทยนิวส์” สื่อออนไลน์ ที่นำเสนอข่าวสถานการณ์บนโลกโซเชียลอย่างตรงไปตรงมา รวมถึงนำเสนอเรื่องราวดีๆผ่าน Community ที่หลากหลายและตอบโจทย์ทุก Lifestyle เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมแห่งความรู้รอบด้าน นับตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นมา ตลอดระยะเวลากว่า 3 ปี ที่ไทยนิวส์มุ่งมั่นนำเสนอข่าวสารที่กระชับฉับไว ใน Motto ทันทุกระแสร้อนในสังคม
ในปีนี้ ไทยนิวส์ ก้าวสู่ปีที่ 4 Refresh Brand ปรับยุทธศาสตร์เสริมทัพนักข่าวและ KOL ในทุก Community เดินหน้าสู่ Segmentation ให้ตอบโจทย์ภาคธุรกิจ ใน Concept “Social Wellbeing” นำเสนอเนื้อหาสาระความรู้ความบันเทิงที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม และสะท้อนตัวตนของไทยนิวส์มากยิ่งขึ้น
โดย นายปิยวิทย์ ดำรงสัตย์ กรรมการผู้จัดการ ไทยนิวส์ เผยถึงที่มาของ Concept ในปีนี้ว่า “ไทยนิวส์ “Social Wellbeing” เป็นการผสมผสานกันระหว่าง Social News ในปี 2564-2565 กับ Social Community ในปี 2566 จึงเกิดเป็น “Social Wellbeing” ในปี 2567 และในปีนี้ไทยนิวส์ยกระดับขึ้นอีกขั้น ปรับโฉมครั้งใหม่ Refresh Brand ให้ดูทันสมัย เพิ่มเนื้อหาไลฟ์สไตล์ ดัน Online Community ที่ทำให้ข่าว ไม่ใช่เป็นเพียงแค่ข่าว แต่เป็นการนำเสนอทุกๆเรื่องราวที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม
1.Social News ประกอบไปด้วย
รายการเล่าข่าวเชิงสืบสวนเจาะลึก ในประเด็นที่เป็นกระแสในโลกโซเชียล แบบฉบับเข้มข้นตรงไปตรงมา กับพิธีกรฝีปากกล้า กาย เอกสิทธิ์ ชูวารี , อาร์ม ชัชวาลย์ ใจแข็งดี และ มุก ชัชชญา เรืองยศ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ บนทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ของไทยนิวส์ ที่จะทำให้ทุกคนเข้าถึงทุกประเด็นร้อนในสังคม
สำหรับ เรื่องความยั่งยืน หรือ SUSTAINABILITY ไทยนิวส์ของเรามี
รายการนำเสนอเรื่องราวที่สร้างสรรค์ แบ่งปันคุณค่าร่วมกันทางสังคม CREATING SHARED VALUE หรือ CSV รวมถึง CSR ที่ส่งเสริม สนับสนุนผลักดันความยั่งยืนในทุกๆด้าน ย่อยภาพ SUSTAINABILITY ให้เข้าถึงง่ายและปฏิบัติได้จริง แบบ B2C ที่ประชาชนทั่วไปสามารถรับรู้ ช่วยกันรณรงค์ได้ และยังมีคลิปสั้น “เรื่องดีดี RECAP” กับ มิ้น ณัฐวีรนุช กิตติภร ที่พร้อมนำเสนอเรื่องราวสุดประทับใจในสังคมรอบตัวเรา ช่วยส่งเสริมให้สังคมน่าอยู่ ตีแผ่แง่มุมดีๆของผู้คน ปลูกฝังจิตสำนึก ให้รักสัตว์ รักษ์โลก รักษ์สิ่งแวดล้อม
สัมภาษณ์ออนไลน์ จากคนต้นเรื่อง เบื้องลึก-แง่มุม ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน พร้อมกับรายงานสดตรงจากภาคสนามจากแหล่งข่าวตัวจริง กับผู้สื่อข่าวไทยนิวส์ เขม วีรฉัตร ชวดชุม
อัปเดต สรุปข่าว ประเด็นร้อน กระแสมาแรง เกาะติดทุกสถานการณ์ในรอบวัน ที่คุณจะไม่พลาด ทุกช่วงวินาที เรามีข่าวมาเสิร์ฟให้คุณถึงหน้าจอ
และกลุ่มที่ 2. Social Community เรามีมากถึง 6 Community
ส่วนหมวดการเกษตร เรามี
ด้านบันเทิงไทยนิวส์มี
ทั้งหมดนี้ถือว่าครอบคลุมเกือบทุกกลุ่มเป้าหมาย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ และง่ายต่อการเข้าถึง ผ่าน 12 Global Platform ที่มีผู้ติดตามรวมกันกว่า 24 ล้าน Follower
นอกจากผู้ติดตามเยอะแล้ว ในยุคนี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่า Segmentation นั้นเป็นเรื่องสำคัญ ที่จะต้องโฟกัสแบบเจาะลึกถึงกลุ่มเป้าหมาย เราจึงแตก Segment ตามไลฟ์สไตล์ของคนไทย แล้วเปลี่ยน Audience เป็น Community ที่จะต่อยอดจาก Online สู่ Onground ด้วยการจัดงาน Event ต่างๆ อาทิเช่น งาน Pet พาเพลิน Fair 2022 "Pet in wonderland" เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา เพื่อสร้างความแตกต่างและเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ รวมถึง Event อื่นๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ ล้วนเป็นพลังในการขับเคลื่อน ให้ไทยนิวส์ก้าวไปสู่เป้าหมายในปีนี้และปีต่อๆไป อย่างมั่นคงแข็งแรง” ปิยวิทย์ กล่าว
ติดตามข่าวสารและไลฟ์สไตล์ในทุกๆ Community ที่จะทำให้คุณไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหวในสังคม
Thainews : Social Wellbeing
Website : http://www.thainewsonline.co/
Facebook : https://www.facebook.com/ThaiNews.co
YouTube : https://www.youtube.com/@ThaiNews-online
TikTok : https://www.tiktok.com/@thainewsonline
LineToday : https://today.line.me/th/v2/publisher/102634 ,
https://today.line.me/th/v2/publisher/100229
Twitter : https://twitter.com/Thainews_News
Instragram : https://www.instagram.com/thainews_online/
Community : ชุมชนยังยืน