กับงานที่ทุกคนเฝ้ารอ CP ALL Creator & Influencer Trend 2023 #2 ในธีม The age of short VDO เมื่อสมาธิคนเปลี่ยนไป คอนเทนต์ครีเอเตอร์ยุคใหม่ต้องทำวิดีโอสั้น
หลังจากประสบความสำเร็จและมีกระแสเรียกร้องหลังจบงาน CP ALL Creator & Influencer Trend 2023 ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซีพี ออลล์ จึงได้จัดงาน CP ALL Creator & Influencer Trend 2023 #2 อีกครั้งในธีมสุดล้ำ “The age of short VDO” เมื่อสมาธิคนเปลี่ยนไป คอนเทนต์ครีเอเตอร์ยุคใหม่ต้องทำวิดีโอสั้น เพราะยิ่งปรับตัวเร็วเท่าไหร่ คอนเทนต์ก็จะปังเร็วขึ้นเท่านั้น โดยได้รับความสนใจจาก Creator และ Influencer ลงทะเบียนสมัครมากว่า 1,500 คน และมีผู้ผ่านการคัดเลือกร่วมงานรวมกว่า 350 คน
นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และ เซเว่น เดลิเวอรี่ กล่าวว่า คอนเทนต์ครีเอเตอร์ ( Content Creator ) หรือ นักสร้างคอนเทนต์ เป็นอีกหนึ่งสายงานที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบันเป็นอาชีพที่สร้างสรรค์เนื้อหาเพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายในรูปแบบต่างๆ ซึ่งคอนเทนต์ที่ประสบความสำเร็จจะขึ้นอยู่กับประเภทและเรื่องราวของคอนเทนต์นั้นๆ ว่าตรงใจตรงความต้องการหรือไม่และเมื่อพฤติกรรมของผู้เล่นสื่อโซเชี่ยลมีเดียเปลี่ยนแปลง นักสร้างคอนเทนต์ก็ต้องปรับตัวเพื่อสร้างคอนเทนต์ให้โดนและตรงใจ ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
สำหรับงาน CP ALL Creator & Influencer Trend 2023 # 2 ยังคงความเข้นข้นของเนื้อหาและยกระดับความรู้ เทคนิคต่างๆในการผลิตวีดีโอสั้นเพื่อสื่อสารผ่านโซเชี่ยลแพลตฟอร์มต่างๆ เป็นการจัดงานในรูปแบบงานสัมมนา มีการพูดคุย และแชร์ประสบการณ์ระหว่างเหล่า Speaker ชั้นนำของเมืองไทย เป็นการเสริมสร้างไอเดียให้เหล่าครีเอเตอร์และอินฟลูเอนเซอร์ที่มาร่วมงานกว่า 350 คน ให้นำไปต่อยอดในการสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพต่อไป ตรงตามปณิธาน “Giving & Sharing” ของซีพี ออลล์” นายยุทธศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย
ภายในงานมีการอัปเดตเทรนด์ของการทำคอนเทนต์วิดีโอสั้นโดยเฉพาะ แบบจัดเต็มในทุกแพลตฟอร์ม!! แบ่งเป็น
• ช่วงที่ 1 The age of short VDO เมื่อสมาธิคนเปลี่ยนไป คอนเทนต์ครีเอเตอร์ยุคใหม่ต้องทำวิดีโอสั้น โดย แอ๊ม ศรัณย์ แบ่งกุศลจิต จากช่อง TikTok การตลาดการเตลิด ที่มาเล่าถึงเทคนิคการทำวิดีโอสั้นแบบเจาะลึกว่าทำไมปัจจุบันเราต้องทำวิดีโอสั้น พร้อมเทคนิคสุดปังของการทำวิดีโอสั้นให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงเข้าใจการทำวิดีโอสั้นในแต่ละแพลตฟอร์ม
• ช่วงที่ 2 ถอดสูตรความสำเร็จการทำวิดีโอสั้นบนแพลตฟอร์ม Facebook, Instagram และ Youtube โดย กิ๊ก อารยา เจ้าของเพจดังวันนี้กินไรดีวะ, ตูน ฉัตรวรุณ โค้ชสอนปั้นธุรกิจบนอินสตาแกรม และ ฝู ธนยศ จากช่อง New World Finance ช่องโลกการเงินยุคใหม่ ที่มาพูดคุยถึงเนื้อหาความน่าสนใจ ความแตกต่าง พร้อมเทคนิคในการทำวิดีโอสั้นในแต่ละแพลตฟอร์ม เพื่อนำมาปรับใช้ในการทำคอนเทนต์ให้เหมาะสมกับแพลตฟอร์มนั้นๆ
• ช่วงที่ 3 จากการทำคอนเทนต์สู่การมียอดขายบน TikTok โดย หยก ปาฏิหาริย์ จากช่องเชฟกระทะยักษ์, ไอซ์ ณัฏฐกานต์ จากช่องโกดังพิศวง และ บังลัน รุสลัน จากช่อง บังลัน ไก่ทอดหาดใหญ่
3 ครีเอเตอร์จากแพลตฟอร์ม TikTok ที่มาเล่าถึงการเริ่มจากการทำคอนเทนต์ จนสามารถต่อยอดเพื่อสร้างยอดขายและสร้างรายได้ได้อย่างต่อเนื่อง