svasdssvasds

"นฤมล ภิญโญสินวัฒน์" ผงาดนั่งหัวหน้า "พรรคกล้าธรรม" คนใหม่

"นฤมล ภิญโญสินวัฒน์" ผงาดนั่งหัวหน้า "พรรคกล้าธรรม" คนใหม่

"นฤมล ภิญโญสินวัฒน์" นั่งหัวหน้า "พรรคกล้าธรรม" คนใหม่ ลั่นทำการเมืองซื่อสัตย์สุจริต สร้างสรรค์ ส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วม “ธรรมนัส” ยันไม่เกี่ยวข้องรับสนิทเป็นเพื่อนกัน พรรคนี้มีนานแล้วต่อยอดจาก “เศรษฐกิจไทย” ลั่นไม่ใช่สาขา พปชร.

วันที่ 8 ส.ค. 2567 ที่โรงแรมโกลเดนท์ ทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ พรรคกล้าธรรม จัดประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 1/2567 เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค และคณะกรรมการ (กก.บห.) พรรคชุดใหม่ หลังจากนายเชวงศักดิ์ ใจคำ หัวหน้าพรรคกล้าธรรม ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคกล้าธรรม เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา จึงทำให้กรรมการบริหารพรรคพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ 

ผลการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ "พรรคกล้าธรรม"

  1. นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ หัวหน้าพรรคกล้าธรรม
  2. นายสัจจวิทย์ ลีลาวณิชย์ เลขาธิการพรรค
  3. นายอลงกรต พรมขัตแก้ว เหรัญญิกพรรค
  4. นายศุภกิต ปัญญา นายทะเบียนสมาชิกพรรค

กรรมการบริหารพรรค "พรรคกล้าธรรม" ประกอบด้วย

  1. นายวิชัย เป็นพนัสสัก
  2. นายกิจภพ กัณฑมิตร
  3. นายธีระศักดิ์ สิทธิชัยธนะกิจ
  4. นางสาวธัศชล บุญแสนไชย
  5. นางสาวคำแปง ทำนา
  6. นายประสิทธิ์ หนักตื้อ
  7. นางพนัฐดา กันทา

วันนี้รู้สึกตื่นเต้น ยินดี ที่ได้รับเกียรติและได้รับเลือกจากพี่น้องสมาชิกพรรคกล้าธรรมทุกท่านให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคกล้าธรรม คนใหม่  โดยยืนยันว่าตนเองพร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรคทุกท่าน จะตั้งใจสานงานต่อจากคณะกรรมการบริหารชุดเดิมอย่างเต็มที่ ตามปณิธานที่พรรคกล้าธรรม ได้ประกาศเอาไว้ หัวหน้าพรรคกล้าธรรมกล่าว

 

พร้อมยึดแนวทางสำคัญคือ การขับเคลื่อนภารกิจทางการเมือง ที่จะยึดมั่นการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยอาศัยหลักนิติธรรม และหลักธรรมาภิบาลในการบริหารราชการแผ่นดิน เป็นที่สุด

"ยืนยันว่า ในนามพรรคกล้าธรรม เราจะดำเนินกิจกรรมทางการเมืองด้วยความซื่อสัตย์สุจริต สร้างสรรค์ และส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วม ส่งเสริมให้คนไทยมีที่ทำกิน มีที่อยู่ และมีอาชีพรองรับ และพัฒนา เศรษฐกิจไทยให้เติบโต เจริญก้าวหน้า ให้ประชาชนอยู่ดี กินดีและมีความสุข ส่งเสริมและรักษาไว้ซึ่งจารีต ประเพณี ธรรมเนียมอันดีงามของชาติ ศิลปวัฒนธรรม การศึกษาศาสนาและความปลอดภัยของประชาชน รวมทั้งจะส่งเสริมสร้างความเชื่อมั่นนักลงทุนไทยทั้งและต่างชาติ พร้อมรักษาไว้ซึ่งความสัมพันธ์ระหว่างประเทศอันดีตลอดไป"

 

“ธรรมนัส” ยันไม่เกี่ยวข้อง "กล้าธรรม" หลัง “นฤมล” เปิดตัวนั่งหัวหน้าพรรค

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณี นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคกล้าธรรม ซึ่งถูกมองว่าเดิมเป็นพรรคเศรษฐกิจไทยว่า เพิ่งทราบจากสื่อมวลชนเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ซึ่งตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ

เมื่อถามว่าได้มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนและให้คำแนะนำกับนางนฤมล เกี่ยวกับการตั้งพรรคนี้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า จริงๆเรื่องของพรรคกล้าธรรม เป็นผักที่มอบหมายให้นางนฤมล ทำมาตั้งนานแล้ว พร้อมยืนยันว่าไม่ใช่พรรคสำรองของพรรคพลังประชารัฐ

เมื่อถามย้ำว่า ใช่พรรคเดิมของเศรษฐกิจไทย ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ใช่ครับ และผมก็ลาออกมา และก็ไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้อง”

เมื่อถามว่ากรรมการบริหารพรรคยังชุดเดิมทั้งหมดใช่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่เกี่ยวคับ ตั้งแต่ผมไม่อยู่พรรคพลังประชารัฐ ก็คนละพรรค ซึ่งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ที่เข้าไป ตั้งแต่ผมออกมาแล้ว“

เมื่อถามว่า ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับพรรคนี้ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ”ไม่เกี่ยว เราอยู่พลังประชารัฐ“

เมื่อถามว่า ถ้าอนาคตเกิดปัญหาอะไรขึ้น ร.อ.ธรรมนัส พร้อมที่จะย้ายไปอยู่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ”อย่าพูดถึงเรื่องอนาคตเลย ทำวันนี้ให้ดีที่สุด ไม่มีนัยยะอะไร“

ส่วนที่หลายคนมองว่า นางนฤมล มีความใกล้ชิดสนิทสนมกับ ร.อ.ธรรมนัส จึงทำให้ถูกมองว่าเป็นพรรคสำรองของ ร.อ.ธรรมนัส เจ้าตัวจึงตอบว่า ”ส่วนตัวผมมองว่าอาจารย์แหม่ม เป็นคนที่เหมาะสม ความผูกพันส่วนตัวเราก็เป็นเพื่อนกัน เป็นพี่น้องกัน“ 

ส่วนพรรคกล้าธรรม เป็นพันธมิตรกับพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน แนวทางคนละแนวทาง

เมื่อถามว่า การตั้งพรรคของนางนฤมล จะทำให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กังวลใจหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ทราบ 

เมื่อถามย้ำว่า พรรคกล้าธรรมตั้งขึ้นเพื่อเป็นพรรคสาขา ไว้รองรับคดียุพรรคก้าวไกล ซึ่ง สส. บางส่วนอาจย้ายมา หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวยืนยันว่า ไม่ใช่ร้อยเปอร์เซ็นต์แน่นอน และไม่ใช่สาขาของพลังประชารัฐแน่นอน

เมื่อถามต่อว่า ยืนยันได้หรือไม่ว่าตัวเองไม่ได้เกี่ยวข้อง ร.อ.ธรรมนัส หัวเราะก่อนตอบว่า ก็คนละพรรคกัน พลังประชารัฐก็คือพลังประชารัฐ ยิ่งพูดถึงพรรคเพื่อไทยยิ่งไปกันใหญ่ ยิ่งห่าง

อย่างไรก็ตาม หลังจบการให้สัมภาษณ์ ร.อ.ธรรมนัส บอกว่า เดี๋ยวจะเข้าไปแสดงความยินดีกับนางนฤมล

ที่มา : กรุงเทพธุรกิจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related