svasdssvasds

ป.ป.ช.ชี้มูล "เต้ มงคลกิตติ์" ผิดจริยธรรมร้ายแรง ลาสภา ไปดูหนัง 4Kings ปี 64

ป.ป.ช.ชี้มูล "เต้ มงคลกิตติ์" ผิดจริยธรรมร้ายแรง ลาสภา ไปดูหนัง 4Kings ปี 64

ป.ป.ช.ชี้มูลผิด "เต้ มงคลกิตติ์" อดีต สส.ไทยศรีวิไลย์ ผิดจริยธรรมร้ายแรง หลังลาสภาไปดูหนัง 4 KINGS ตั้งแต่ปี 64 ลั่นไม่ได้รับแจ้งข้อกล่าวหา เล็งฟ้องศาลปกครอง เพิกถอนกระบวนการทั้งหมด

ป.ป.ช. ชี้ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรม

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ อดีต สส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ชี้แจงกรณีถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติ 6 ต่อ 1 ชี้มูลความผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรง เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง สส. กรณีฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมฯ จากการลาประชุมสภาผู้แทนราษฏรไปชมภาพยนต์เรื่อง “4 KINGS อาชีวะ ยุค 90” เมื่อปี 2564

นายมงคลกิตติ์ เปิดเผยว่า ไม่คาดคิดว่า ป.ป.ช.จะชี้มูลความผิดด้านจริยธรรมกรณีพานักเรียนนักศึกษาไปดูภาพยนตร์ 4 KINGS เมื่อปี 2564 ทั้งนี้ที่ผ่านมาจนถึงวันนี้เพิ่งทราบว่า ป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิดด้านจริยธรรม และจะมีการส่งต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองต่อไป โดยโทษคือตัดสิทธิทางการเมือง

เมื่อดูตามข้อหา เรื่องของตนจะเข้าหมวดไหน ก็มีหมวด 2 กับ หมวด 3 โดยในหมวด 2 อาจจะทำให้เสี่ยมต่อตำแหน่งหรือไม่ และส่วนหมวด 3 ไม่อุทิศเวลาให้ราชการ ก็ขึ้นอยู่กับมุมมอง แต่ที่ผ่านมาไม่เคยขาดประชุมสภาฯ เลย และไปไหนก็ทำหนังสือลาราชการก่อน อย่างกรณีที่พานักเรียนนักศึกษาไปดูภาพยนตร์ 4king ภาพยนตร์ฉาย 17.40 น. เป็นเวลาที่ปิดประชุมสภาไปแล้ว โดยวันนั้นปิดประชุมสภา 16.30 น. แต่ตนทำหนังสือลาราชการตั้งแต่ 14.00 น.ก็เพราะต้องไปเตรียมตัว อาทิ อาบน้ำ ฯลฯ ก่อนไปดูภาพยนตร์

นายมงคลกิตติ์ กล่าวด้วยว่า โดยปกติเมื่อมีการกล่าวหา คณะอนุฯไต่สวน เมื่อเห็นมีมูลก็จะแจ้งกล่าวหามาที่บ้าน โดยจะทำจดหมายมาอย่างคดีชูสามนิ้ว ก็ได้รับจดหมายแจ้งข้อกล่าวหา แต่ข้อหาไปดูภาพยนตร์ 4king ไม่มีการทำจดหมายมา อยู่ดี ๆ ป.ป.ช.ก็ชี้มูลมาเลย ก็งง หรือมีการทำจดหมายมาแล้ว แต่ไม่ถึงตนหรือไม่ แต่คดีอื่นๆ จดหมายก็มาถึง ก็เลยงงว่ามันลัดขั้นตอนอะไรหรือไม่

“ผมจะสู้ไปทั้ง 2 ศาล แต่ขอตรวจสอบขั้นตอนป.ป.ช.ก่อนว่าครบถ้วนขั้นตอนหรือไม่ ถ้าไม่ครบ ก็ฟ้องศาลปกครองขอให้เพิกถอนกระบวนการพิจารณาทั้งหมด เนื่องจากไม่ครบขั้นตอน” นายมงคลกิตติ์ กล่าว

ที่มา : มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related