svasdssvasds

ย้อนเหตุการณ์สำคัญ "ชาดา ไทยเศรษฐ์"-คนใกล้ชิด

ย้อนเหตุการณ์สำคัญ "ชาดา ไทยเศรษฐ์"-คนใกล้ชิด

ย้อนเหตุการณ์สำคัญ "ชาดา ไทยเศรษฐ์" ส.ส.อุทัยธานี รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และบุคคลใกล้ชิด ผ่านมรสุมชีวิตมานับไม่ถ้วน

SHORT CUT

  • "ชาดา ไทยเศรษฐ์" สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) จังหวัดอุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย ได้รับความสนใจขึ้นมาอีกครั้ง เพราะเขานั้นนั่งเก้าอี้คณะรัฐมนตรีในยุค "เศรษฐา" ในฐานะ รมช.มหาดไทย
  • ตัวเขาเองมีลักษณะเป็นเจ้าพ่อ ผู้ยิ่งใหญ่ที่แต่งกายมีเอกลักษณ์ และที่สำคัญเขายังอยู่ในฐานะผู้ที่รับผิดชอบปราบผู้มีอิทธิพลและยาเสพติดอีกด้วย
  • แต่กระนั้นจะพบว่าตัวเขาและคนรอบข้างเขานั้นล้วนเข้าไปพัวพันเกี่ยวกับคดีผู้มีอิทธิพล รวมถึงคดียาเสพติดอยู่เสมอๆ

ย้อนเหตุการณ์สำคัญ "ชาดา ไทยเศรษฐ์" ส.ส.อุทัยธานี รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และบุคคลใกล้ชิด ผ่านมรสุมชีวิตมานับไม่ถ้วน

ชื่อของ "ชาดา ไทยเศรษฐ์" สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) จังหวัดอุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย ได้รับความสนใจอยู่ตลอดเวลา เพราะเขานั้นนั่งเก้าอี้คณะรัฐมนตรีในยุค "เศรษฐา" ในฐานะรมช.มหาดไทย

ตัวเขาเองมีลักษณะเป็นเจ้าพ่อ ผู้ยิ่งใหญ่ที่แต่งกายมีเอกลักษณ์ และที่สำคัญเขายังอยู่ในฐานะผู้ที่รับผิดชอบปราบผู้มีอิทธิพลและยาเสพติดอีกด้วย

แต่กระนั้นจะพบว่าตัวเขาและคนรอบข้างเขานั้นล้วนเข้าไปพัวพันเกี่ยวกับคดีผู้มีอิทธิพล รวมถึงคดียาเสพติดอยู่เสมอๆ

และล่าสุดวันที่ 11 มิ.ย. 2567 มีรายงานข่าวแจ้งว่าตำรวจสืบสวนนครบาล 1 บุกเข้าจับกุม นายนรเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์พร้อมตรวจยึดของกลาง ยาไอซ์ จำนวน 6 ถุง, อาวุธปืน 11 มม. 1 กระบอก และกระสุนปืน 6 นัด หลังรับแจ้งมั่วสุมเสพยาเสพติดในห้องพักโดยพ่อของ นายชาดา เป็นพี่ชายแท้ๆ ของพ่อนายนรเศรษฐ์ ผู้ต้องหา

ย้อนเหตุการณ์สำคัญของ ชาดา ไทยเศรษฐ์ และคนรู้จักใกล้ชิด

  • ปี 2511 พ่อของ ชาดา คือ เดชา ไทยเศรษฐ์ ที่ทำกิจการรับบรรทุกไม้ซุง ก่อนจะหันมาค้าวัวควายส่งออกต่างประเทศ และขายเนื้อในตลาดอุทัยธานี ถูกยิงเสียชีวิตเนื่องจากการแย่งชิงผลประโยชน์ก้อนโตของธุรกิจค้าเนื้อ
  •  ปี 2518 แม่ของ ชาดา ไทยเศรษฐ์ ถูกยิงเสียชีวิตอีก นอกจากนั้น 7-8 เดือนต่อมา พี่ชายที่มารับช่วงกิจการต่อ ก็ต้องจบชีวิตลงให้กับธุรกิจค้าเนื้อไปอีกคน จนสุดท้ายตนเองต้องสานต่อธุรกิจค้าเนื้ออย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ 
  • ชาดา ไทยเศรษฐ์ เคยถูกจับกุมในข้อหาจ้างวานฆ่าสมเกียรติ จันทร์หิรัญ เลขานุการของประแสง มงคลศิริ ส.ส.พรรคไทยรักไทย ปี พ.ศ. 2546 สุดท้ายศาลพิพากษา "ยกฟ้อง" เมื่อปี พ.ศ. 2548 นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหาร เข้าค้นบ้านและถูกแจ้งข้อหาพกอาวุธสงครามไว้ในครอบครอง เมื่อปี พ.ศ. 2560
  • วันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2555 นายชาดาถูกลอบยิง ที่ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา แต่ไปถูกฟารุต ไทยเศรษฐ์ ผู้เป็นบุตรถูกยิงเสียชีวิตบนรถของชาดา ซึ่งในขณะนั้นชาดานั่งอยู่บนรถของเพื่อน
  • วันที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจทหารเข้าค้นบ้านและแจ้งข้อหาพกอาวุธสงครามไว้ในครอบครอง
  • วันที่ 2 มิถุนายน 2565 มีปัญหากระทบกระทั่งกับ นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ระหว่างพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 แต่นายชาดายืนยันว่า ไม่ได้ตบหน้าหรือปาโทรศัพท์นายณัฐวุฒิตามกระแสข่าวแต่อย่างใด
  • วันที่ 24 ต.ค. 2566 ชุดปฏิบัติการพิเศษ “หนุมาน กองปราบ” ลุยตรวจค้นในจ.อุทัยธานี เพื่อกวาดล้างจับกุมขบวนการเจ้าหน้าที่รัฐ เรียกรับเงินสินบน จากผู้ประกอบการทำโครงการก่อสร้างระบบประปา ในพื้นที่ ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน และ ต.หาดทนง อ.เมือง จ.อุทัยธานี พร้อมจับกุมนายวีระชาติ รัศมี นายกเทศบาลตลุกดู่ (ลูกเขยชาดา)
  • วันที่ 11 มิ.ย. 2567 มีรายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.20 น.ของวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจสืบสวนนครบาล 1 บุกเข้าจับกุม นายนรเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ พร้อมด้วย นายกิจจา (สงวนนามสกุล), น.ส.วาลิส (สงวนนามสกุล) และ น.ส.อัญชลีพร (สงวนนามสกุล) ได้ที่ห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่ง แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร

    พร้อมตรวจยึดของกลาง ยาไอซ์ จำนวน 6 ถุง, อาวุธปืน 11 มม. 1 กระบอก และกระสุนปืน 6 นัด หลังรับแจ้งมั่วสุมเสพยาเสพติดในห้องพักดังกล่าว

    โดยหนึ่งในผู้ต้องหาคือ นายนรเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ เป็นญาติของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งพ่อของ นายชาดา เป็นพี่ชายแท้ๆ ของพ่อนายนรเศรษฐ์ ผู้ต้องหา

อ้างอิง

คมชัดลึก / กรุงเทพธุรกิจ /

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related