svasdssvasds

เปิดประวัติ เท้ง ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน บ้านใหม่ก้าวไกล

เปิดประวัติ เท้ง ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน บ้านใหม่ก้าวไกล

เปิดโปรไฟล์ ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หรือ 'เท้ง' หัวหน้าพรรคประชาชน บ้านหลังใหม่ของอดีต สส.ก้าวไกล ขณะที่ ศรายุทธ ใจหลัก เป็นเลขาธิการพรรค

ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หรือ “เท้ง” จบการศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาคอมพิวเตอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประวัติการทำงานก่อนเข้าสู่การเมือง เคยเป็นผู้ก่อตั้งและผู้บริหารบริษัทเอกชนที่ให้บริการด้านโซลูชันคลาวด์ ต่อมาปี 2562 ได้รับเลือกตั้งเป็น สส.กรุงเทพฯ เขตบางแค ในนามพรรคอนาคตใหม่ เป็นกรรมาธิการงบประมาณตั้งแต่ปี 2562-2566 ปัจจุบันยังดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณด้วย

เปิดประวัติ เท้ง ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน บ้านใหม่ก้าวไกล

'เท้ง' ณัฐพงษ์ ทำะไรมาบ้าง !

นอกจากนี้ ณัฐพงษ์ยังเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งกลุ่ม ‘ก้าว Geek’ มีส่วนสำคัญในการผลักดันหลักการ Open Data, Open Government รวมทั้งการ Digitize งบประมาณแผ่นดินให้เป็นรูปแบบของ Machine-readable ทำให้กระบวนการตรวจสอบและจัดทำงบประมาณแผ่นดินนั้นสะดวกมากยิ่งขึ้นทั้งต่อหน่วยงานรัฐและประชาชนทั่วไป และล่าสุดได้รับความไว้วางใจให้เป็น หัวหน้าพรรคประชาชน 

ศรายุทธ ใจหลัก

ประวัติ ศรายุทธิ์ ใจหลัก ทำอะไรมาบ้าง ? 

จบคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ เคยดำรงตำแหน่งเป็นรองเลขาธิการสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (ระหว่างปี 2543-2544) และเลขาธิการสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (ระหว่างปี 2544-2545)

เป็นหนึ่งในผู้ร่วมจัดตั้งพรรคอนาคตใหม่และดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายเครือข่ายในปี 2561 หลังการเลือกตั้ง 24 มีนาคม 2562 ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้อำนวยการพรรคอนาคตใหม่ หลังพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ เป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งท้องถิ่นของคณะก้าวหน้า กลางปี 2564 เป็นผู้อำนวยการพรรคก้าวไกล และดำรงตำแหน่งจนกระทั่งพรรคก้าวไกลถูกยุบ ห่อนได้รับเลือกให้เป็น เลขาธิการพรรคประชาชน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

related