svasdssvasds

เปิดโรงเรียนสอนเต้น K- pop โดย SM Entertainment แห่งแรกในอาเซียน !!

เปิดโรงเรียนสอนเต้น K- pop  โดย SM Entertainment แห่งแรกในอาเซียน !!

เปิดตัวสถาบันฝึกอบรม K-pop แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ณ สิงคโปร์ โดย SM Entertainment โอกาสสำหรับเยาวชนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

SHORT CUT

  • SM Entertainment บริษัทบันเทิงยักษ์ใหญ่จากเกาหลีใต้ เจ้าของศิลปินชื่อดังอย่าง EXO, NCT, aespa และ Red Velvet ได้ประกาศเปิดตัว สถาบันฝึกอบรม K-pop แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
  • การเปิดสถาบันดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของ SM Entertainment ในการค้นหาและพัฒนาศิลปินหน้าใหม่ในภูมิภาคที่มีศักยภาพสูง
  • ค่าใช้จ่ายของหลักสูตร อยู่ที่ประมาณ 10,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเป็นราคาที่รวมการฝึกอบรมในสิงคโปร์และโอกาสเดินทางไปฝึกที่เกาหลีใต้

เปิดตัวสถาบันฝึกอบรม K-pop แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ณ สิงคโปร์ โดย SM Entertainment โอกาสสำหรับเยาวชนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

SM Entertainment บริษัทบันเทิงยักษ์ใหญ่จากเกาหลีใต้ เจ้าของศิลปินชื่อดังอย่าง EXO, NCT, aespa และ Red Velvet ได้ประกาศเปิดตัว สถาบันฝึกอบรม K-pop แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้ชื่อ SM Universe (Singapore) โดยจะตั้งอยู่ที่ SCAPE ซึ่งเป็นศูนย์กลางเยาวชนและวัฒนธรรมของสิงคโปร์ และเตรียมเปิดทำการในเดือนมิถุนายน 2025 นี้

SM Entertainment

หลักสูตร K-pop เข้มข้นที่สุด

การเปิดสถาบันดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของ SM Entertainment ในการค้นหาและพัฒนาศิลปินหน้าใหม่ในภูมิภาคที่มีศักยภาพสูงอย่างเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็วและมีแฟนคลับ K-pop จำนวนมาก

สำหรับหลักสูตรการฝึกอบรมระดับโลกของ SM Universe (Singapore) จะนำเสนอหลักสูตรการฝึกอบรมอย่างเข้มข้นที่ออกแบบมาเพื่อเตรียมผู้เข้าร่วมให้พร้อมเข้าสู่วงการ K-pop โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นการเต้น ร้องเพลง แต่งเพลง ไปจนถึงการแสดงบนเวที

หลักสูตรของ SM Universe (Singapore) มีระยะเวลาทั้งหมด 21 สัปดาห์ และหลังจากสำเร็จการฝึกอบรมแล้ว นักเรียนจะได้รับโอกาสเดินทางไปยังกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อฝึกอบรมเพิ่มเติมเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ที่สถาบันหลักของ SM Universe

หนึ่งในจุดเด่นของโครงการนี้คือการเปิดโอกาสให้กับเยาวชนที่สนใจ ไม่ว่าจะมีประสบการณ์ด้านการเต้นหรือร้องเพลงมาก่อนหรือไม่ก็ตาม โดยไม่มีการกำหนดอายุขั้นต่ำหรือสูงสุดสำหรับผู้สมัคร อย่างไรก็ตาม คาดว่าผู้เข้าร่วมส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วงอายุ 13-18 ปี ซึ่งเป็นวัยที่มีศักยภาพสูงในการพัฒนาและเตรียมตัวสำหรับการเป็นศิลปิน K-pop

ค่าใช้จ่ายของหลักสูตร อยู่ที่ประมาณ 10,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเป็นราคาที่รวมการฝึกอบรมในสิงคโปร์และโอกาสเดินทางไปฝึกที่เกาหลีใต้

SM Entertainment

โอกาสสำหรับเยาวชนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

จาง แจ-วอน (Jang Jae-won) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ SM Universe กล่าวถึงการเปิดตัวสถาบันในสิงคโปร์ว่า"SM Universe รู้สึกตื่นเต้นที่จะขยายไปสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีศักยภาพสูงในการพัฒนาศิลปินระดับโลก เราต้องการมอบโอกาสให้กับเยาวชนที่มีความฝันและความสามารถได้ฝึกฝนในมาตรฐานระดับสากล และเป็นก้าวแรกของพวกเขาในการเข้าสู่วงการ K-pop"

การขยายอุตสาหกรรม K-pop ไปสู่ตลาดสากลเป็นเป้าหมายสำคัญของ SM Entertainment มาโดยตลอด โดยก่อนหน้านี้ บริษัทได้พัฒนาศิลปินที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม เช่น WayV (ยูนิตจีนของ NCT) และ NCT Hollywood (โครงการค้นหาไอดอลในอเมริกา) ซึ่งแสดงให้เห็นถึงแนวทางของบริษัทในการค้นหาและบ่มเพาะศิลปินจากทั่วทุกมุมโลก

SM Entertainment

เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถือเป็นหนึ่งในภูมิภาคที่มีฐานแฟนคลับ K-pop ใหญ่ที่สุดในโลก โดยประเทศอย่างอินโดนีเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ ล้วนเป็นตลาดสำคัญที่มีอัตราการเติบโตสูง นอกจากนี้ หลายประเทศในภูมิภาคนี้ยังเป็นบ้านเกิดของศิลปิน K-pop ชื่อดัง เช่น ลิซ่า (Lisa) จาก BLACKPINK (ประเทศไทย), แบมแบม (BamBam) จาก GOT7 (ประเทศไทย), นิโคลัส (NICHOLAS) และ อันโทนี (ANTONY) จาก ZB1 (ไต้หวัน) เป็นต้น

ที่มา : cnalifestyle

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

related