svasdssvasds

"บ้านแชร์น้องแครอท" ขายฝัน 5 ปี มีบ้าน-รถ พระเป็นเหยื่อเพียบ เสียหายพันล้าน

"บ้านแชร์น้องแครอท" ขายฝัน 5 ปี มีบ้าน-รถ พระเป็นเหยื่อเพียบ เสียหายพันล้าน

วงการผ้าเหลืองสะเทือน! บ้านแชร์น้องแครอท ล้ม ขายฝัน 5 ปี มีรถมีบ้าน พระตกเป็นเหยื่อเพียบ เสียหายกว่า 4 พันล้าน สมาชิกเริ่มลงทุน 300,000

วันที่ 20 ต.ค.2567 มีรายงานแจ้งว่า ในพื้นที่ภาคอีสาน มีเหตุการณ์ที่วงแชร์ล้ม สร้างความเสียหายนับพันล้านบาท โดยเพจอีซ้อขยี้ข่าว ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า บ้านแชร์น้องแครอท…ล้มแล้ว‼️แชร์ลูกโซ่ของสงฆ์อีสาน

โดยผู้เสียหายส่วนใหญ่คือพระสงฆ์เกือบทั้งหมด หลังหลอกพระสงฆ์ที่อยู่ในภาคอีสานเข้าร่วมลงทุนเทรดกับบริษัทขายฝันอ้างไม่เกิน 5 ปี ได้บ้าน ได้รถ มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นกว่า 1,000 ล้านบาท

ทางเพจ ยังระบุอีกว่า ชื่อบ้านแชร์ลูกเพจตั้งให้ 5555 มันมีบริษัทนึงเข้าไปหลอกพวกพระ และชาวบ้านให้มาร่วมลงทุน โดยการจัดสัมมนา อบรมต่างๆ และชักชวนคนเพื่อหาเครือข่าย

สมาชิกบ้านแชร์ดังกล่าวเริ่มต้นลงทุน 10,000 usd เฉลี่ยขั้นต่ำคนละ 300,000 ค่ะ ซ้อฝากพี่ๆ นักข่าวตามด้วยค่ะ น่าจะเป็นข่าวใหญ่เร็วๆ นี้ ปล.ล่าสุด เคสนี้ “อี้ แทนคุณ” จะเข้ามาช่วยดูแล ผสห.ให้

 

 

ทั้งนี้หนึ่งในผู้เสียหายจาก จ.สุโขทัย เปิดเผยว่า เริ่มต้นเมื่อปี 2563 รู้จักการเทรดจากเพื่อนร่วมงาน ตอนแรกไม่ได้สนใจ แต่เพื่อนย้ำว่าเทรดนี้ดี เพื่อนร่วมงานได้พากันลงเทรดแล้วได้กำไรจริงๆ จึงมาชวนตนไปร่วมด้วย จนกระทั่งผู้เสียหายไปเห็นในกลุ่มนักเทรด จึงได้เข้าไปเป็นสมาชิก ในกลุ่มนักเทรดจะมีแม่ทีมอยู่รายหนึ่ง โพสต์ภาพคู่กับบุคคลหนึ่ง นั่งทานอาหารโต๊ะเดียวกัน พร้อมระบุว่า ได้กำไร ทำให้ผู้เสียหายเริ่มเชื่อใจ ต่อมาบริษัทได้เชิญให้เข้าไปเรียนรู้ โดยจะให้เหรียญเดโม่ 1 เหรียญเพื่อทดลองเล่น พร้อมเรียนการเทรด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าการเทรดมีจริง พร้อมตั้งกลุ่มไลน์ขึ้นมาเพื่อสอนเรื่องการเทรด

ต่อมาวันที่ 26-27 พ.ย. 2565 ผู้เสียหายได้ไปเข้าร่วมอบรมสัมมนาที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านรังสิต มีคนเข้าอบรมกว่า 1,000 คน มีทั้งผู้สูงอายุ นักธุรกิจ ชาวบ้านทั่วไป ไม่มีพระสงฆ์ โดยผู้เสียหายได้เจอกับเจ้าของโบกเกอร์ดังกล่าว ได้บอกว่า ที่ทำโครงการนี้ เพื่อต้องการช่วยเหลือคนที่ใจไม่เย็นพอ เทรดไม่เป็น เทรดไม่ได้ 

หลังจากนั้นเมื่อเดือน ธ.ค. 2565 ผู้เสียหายตรวจพบมีความเสี่ยงจะเป็นมะเร็งปากมดลูก ต้องรักษาตัวผ่าตัด ไม่ได้ทำงาน จึงขาดรายได้ ตัดสินใจนำโฉนดที่ดินสมบัติชิ้นสุดท้ายไปขายฝากนายทุน เพื่อนำเงินมาลงทุนเทรด เปิด 1 พอร์ต 316,000 บาท มีการอ้างอิงว่าจะได้กำไรอย่างน้อยเดือนละ 10,000-20,000 บาท ผ่านไป 3 เดือน บริษัทแจ้งว่ายังถอนไม่ได้ พอร์ทเสีย ต้องเอาเงินกองทุนมาเติม 

เวลาผ่านมาถึงเดือน มิ.ย. 2566 ก็ยังไม่ได้เงิน เริ่มมีคนออกมาเรียกร้องว่าเทรดแล้วถอนเงินไม่ได้ เริ่มระแคะระคายว่าอาจโดนหลอก โดยมีผู้เสียหายเริ่มไปร้องเรียนกับดีเอสไอ แต่ไม่มีความคืบหน้า    

 

ซึ่งจากรูปที่ปรากฎ ผู้ที่หลอกลงทุน ได้ใช้ชื่อ โครงการปฏิบัติธรรม “เสริมบุญ เพิ่มต้นทุนชีวิต” มาเป็นตัวกลางในการลวงพระ เพื่อพูดชักจูงให้มาทำในเรื่องนี้

หลังจากที่เรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น

  • เงินที่พวกโยมทำบุญหลวงพี่เอาไปต่อยอดเล่นเเชร์ก่อนนะ
  • ช่วงนี้สบงกำลังทรงพลัง ฮอตจริงช่วงนึ้หมดเลย
  • แครอทสร้างตัว 555555
  • กินแม้กระทั้งพระ 
  • กิจของสงฆ์คือสึกมาแล้วกูต้องไม่อดตาย

 

ความเสียหายบ้านแชร์พระสงฆ์

  • ให้ ดร.รายหนึ่งเทรดให้ 4,384 ราย มูลค่า 1,385.34 ล้านบาท
  • เทรดเอง 9,937 ราย  มูลค่า 2,981.10 ล้านบาท
  • แปะเทรด 450 ราย มูลค่า 255 ล้านบาท
  • รวมมูลค่าความเสียหาย 4,591.44 ล้านบาท

ด้านนายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีต สส.กทม. เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากฆราวาสมีขบวนการหนึ่ง หลอกลวงให้ลงทุน ด้วยเงินเริ่มต้น 10,000 เหรียญ (ประมาณ 300,000 บาท) อ้างว่าจะได้กำไรหลายเท่าตัว อ้างรู้จักสนิทสนมกับอดีตนักการเมืองหลายคน ตระเวนไปหานักลงทุน เช่น พระสงฆ์ กลุ่มนักลงทุนในพื้นที่แถบแม่น้ำโขง โดยให้บุคคลที่อ้างตัวเป็น ดร. เป็นผู้ให้การอบรม และชวนมาลงทุน ณ ตอนนี้รวบรวมผู้เสียหายที่เป็นฆราวาสได้กว่า 800 ราย ตรวจสอบเบื้องต้นขบวนการดังกล่าว อาจเข้าข่ายความผิด แชร์ลูกโซ่ เพราะมีการหลอกให้ลงทุนโดยไม่มีสินค้า และเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน

ที่มา : อีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

related