svasdssvasds

“กนกพร” ลงนายก อบจ.นครศรีฯ สมัย 2 โชว์ 7 ยุทธศาสตร์ “ก้าวต่อไปสู่เมืองมหานคร”

“กนกพร” ลงนายก อบจ.นครศรีฯ สมัย 2 โชว์ 7 ยุทธศาสตร์ “ก้าวต่อไปสู่เมืองมหานคร”

“กนกพร” เดินหน้า นายก อบจ.นครศรีธรรมราช สมัยสอง โชว์ 7 ยุทธศาสตร์นโยบาย “ก้าวต่อไปสู่เมืองมหานคร” สร้างโอกาสทางเศรษฐกิจ พัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ให้ก้าวหน้าในทุกมิติ ประกาศให้ชาวบ้านเสนองบฯได้เอง เป็นครั้งแรก

นางกนกพร เดชเดโช ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.)นครศรีธรรมราช หมายเลข1 แถลงถึงนโยบายที่จะนำเสนอต่อชาวนครศรีธรรมราช ภายหลังยื่นสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกอบจ.นครศรีธรรมราช ในการเลือกตั้งวันอาทิตย์ที่ ๒๔ พฤศจิกายน ๒๕๖๗ ว่า ทีมพลังเมืองนครมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการเข้ามาทำหน้าที่บริหารอบจ. ต่อเนื่องเป็นสมัยที่สอง เพื่อสานต่อภารกิจที่เคยทำมาตลอด ๔ ปี พร้อมผลักดันนโยบาย และแผนงานการพัฒนา จังหวัดนครศรีธรรมราช ภายใต้ยุทธศาสตร์นโยบาย ๗ ด้าน ขับเคลื่อนนครศรีธรรมราช “ก้าวต่อไป สู่เมืองมหานคร” ที่สร้างโอกาสทางเศรษฐกิจ พัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ให้ก้าวหน้าในทุกมิติ ดังนี้

  1. ด้านการศึกษา ยกระดับ ๕ รร.อบจ.สู่ความเป็นเลิศ “๕ กีฬาเด่น- ๕ วิชาการดัง”  จัดตั้งศูนย์วิจัยทางทะเล และ ศูนย์เรียนรู้ดาราศาสตร์ ส่งเสริมทุนการศึกษาในการเรียนสาขาที่ตลาดแรงงานต้องการ และสนับสนุนการฝึกงานในหน่วยงานท้องถิ่น จัดทำระบบความปลอดภัยทางดิจิตัลในโรงเรียน และการพัฒนาแพลตฟอร์มทางการเรียนรู้ จัดตั้งทีม”ช่างมวลชน” อบจ.อัพสกิล-รีสกิล วิชาช่าง เสริมรายได้ ทีมผู้สูงวัย-ทีมเยาวชน ให้บริการประชาชน 
  2. ด้านสาธารณสุข จัดทำโครงการบัตรสุขภาพ อบจ. ครอบคลุมการรักษาพื้นฐาน และการตรวจสุขภาพประจำปี จัดตั้งศูนย์ฟิตเนส ฟรี ทุกรพ.สต.ในความดูแล จัดตั้งเครือข่าย อีเอ็มเอส มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ทันสมัยให้บริการครอบคลุมทุกตำบลห่างไกลให้เข้าถึงการแพทย์ฉุกเฉินอย่างรวดเร็ว
  3. ด้านสิ่งแวดล้อมและภัยพิบัติ สร้าง “นครฯเมืองสีเขียว” ปรับปรุงและเพิ่มสวนสาธารณะ เพิ่มปอดให้เมืองทั่วจังหวัด ขยายพื้นที่สีเขียว ทุกชุมชน ให้ประชาชนมีส่วนร่วม ประสานกรมป่าไม้ นำร่องปลูกต้นไม้-ดูแลสวนสาธารณะ สนับสนุนโครงการปลูกต้นไม้ได้คาร์บอนเครดิต สร้างเศรษฐกิจที่ยั่งยืน  ติดตั้งระบบเตือนภัยอัจฉริยะ พร้อมจัดตั้งพลังอาสา อบจ.สู้ภัยพิบัติ

   4. ด้านสังคม ศาสนา ศิลปวัฒนธรรม เปลี่ยนหอประชุมโรงละครเป็น “ศูนย์วัฒนธรรมเมือง” อบจ. พร้อมจัดกิจกรรม งานแสดง นิทรรศการ ตลอดปี สนับสนุนกิจกรรมที่หลากหลายของทุกศาสนา อบรมรมเยาวชนสืบสานวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น 

   5. ด้านลงทุน เศรษฐกิจ คมนาคม จัดตั้งศูนย์ข้อมูลเพื่อการลงทุนเชื่อมโยงผู้ประกอบการกับนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ พัฒนาตลาดสินค้าท้องถิ่น ลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน พัฒนาโครงข่ายขนส่ง คมนาคม และการสื่อสาร เพิ่มเส้นทาง”สายอิ่ม” ครัวนคร-ครัวโลก อาหารทะเล ฮาลาล และ อาหารวัฒนธรรม ขนมจีน น้ำชา โรตี สนับสนุนสินค้าภูมิปัญญาเครื่องถม-เครื่องเงิน สู่ตลาดสากล

   6. ด้านท่องเที่ยว ยกระดับการท่องเที่ยว Adventure ป่าเขา สายน้ำ และท้องทะเล สนับสนุนโครงการ “เที่ยวนครฯ นอน ๑ คืน” เส้นทางสายมู-สู่เมืองมรดกโลก สร้างกิจกรรมเรียนรู้ป่าชายเลน ส่งเสริมธนาคารปู กุ้ง หอย มรดกธรรมชาติทะเลนคร สนับสนุนเที่ยวสวนเกษตร จีไอ เพิ่มรายได้เกษตรกร

   7. ด้านบริหารจัดการ และการมีส่วนร่วม สร้างเมืองด้วยมือเรา ผ่านแอพพลิเคชั่น  นายกฯสัญจร ฟังทุกเสียง และครั้งแรก ประชาชนเป็นใหญ่ ของบฯได้เอง ทำโครงการเสนอปีละ ๑๐ เปอร์เซ็นต์ ขับเคลื่อนด้วย “สภาพลเมือง”

ข้างต้นนี้เป็นส่วนหนึ่งของ นโยบายและแผนงานโครงการ ที่จะขับเคลื่อนอย่างเข้มข้น ด้วยทีมงานของ”พลังเมืองนคร” ที่มีประสบการณ์ มายาวนาน มีความรู้ ความเข้าใจในบทบาท ภารกิจ ของ อบจ.นครศรีธรรมราช และมีเครือข่ายสนับสนุนกว้างขวางทั้งในระดับท้องถิ่น และระดับชาติ 

“ดิฉันพร้อมแล้วที่จะร่วมมือกับชาวนครฯทุกคน ทุกภาคส่วน สร้างเมืองนครฯให้เจริญรุ่งเรืองไปด้วยกัน โดยใช้ประสบการณ์ทั้งหมด ทุ่มเทให้กับการทำงานหนักอีกครั้งตลอด ๔ ปีนับจากนี้” นางกนกพรกล่าว