svasdssvasds

"แพทองธาร" ติดอันดับ TIME 100 Next บุคคลผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต

"แพทองธาร" ติดอันดับ TIME 100 Next บุคคลผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต

นิตยสาร TIME ยก "แพทองธาร" ติดอันดับ 100 TIME 100 Next บุคคลผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต สร้างประวัติศาสตร์ผู้นำหญิงที่อายุน้อยที่สุดในเอเชีย

SHORT CUT

  • นิตยสาร TIME เผยรายชื่อบุคคลติดอันดับ TIME100 Next ปี 2024 มีชื่อของ "แพทองธาร ชินวัตร" ติดอันดับในหมวดผู้นำ
  • แพทองธารได้สร้างประวัติศาสตร์ ด้วยการขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย และเป็นผู้นำหญิงที่อายุน้อยที่สุดในเอเชีย
  • ในปี 2023 ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ก็เคยติด 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต เช่นกัน

นิตยสาร TIME ยก "แพทองธาร" ติดอันดับ 100 TIME 100 Next บุคคลผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต สร้างประวัติศาสตร์ผู้นำหญิงที่อายุน้อยที่สุดในเอเชีย

นิตยสารไทม์ (TIME) เผยรายชื่อ 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต Times 100 Next ที่แบ่งออกเป็น 5 หมวดหมู่ ประกอบด้วย ศิลปิน (Artists) ผู้สร้างปรากฏการณ์ (Phenoms) ผู้สร้างนวัตกรรม (Innovators) ผู้นำ (Leaders) และผู้ให้การสนับสนุน (Advocates) โดยในปี 2024 มีชื่อของ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ติดในอันดับในหมวดหมู่ผู้นำ (Leaders)

นิตยสาร TIME ระบุว่า แพทองธารได้สร้างประวัติศาสตร์ เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา ไม่กี่วันก่อนวันเกิดในปีที่ 38 ของเธอ ด้วยการขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย และเป็นนายกรัฐมนตรีผู้หญิงที่อายุน้อยที่สุดในเอเชีย

\"แพทองธาร\" ติดอันดับ TIME 100 Next บุคคลผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต

การขึ้นดำรงตำแหน่งของเธอไม่ใช่เรื่องที่น่าตกใจ เพราะเธอเป็นลูกสาวคนเล็กของ ทักษิณ ชินวัตร มหาเศรษฐีที่เคยได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีในปี 2001 และถูกรัฐประหารในอีก 5 ปีต่อมา อย่างไรก็ตามก็ยังมี นายสมชาย วงสวัสดิ์ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลุงและอาที่เคยดำรงตำแหน่งสูงสุดในประเทศไทย ก่อนจะถูกแทรกแทรงโดยตุลาการและทหาร ขณะที่การเข้ารับตำแหน่งของนางสาวแพทองธาร เกิดขึ้นหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญไทยมีคำสั่งตัดสินให้นายเศรษฐา ทวีสิน พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

 

TIME ระบุว่า เธอได้เคยให้สัมภาษณ์กับนิตยสารเมื่อปีที่แล้วว่า "ประเทศไทยจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลง" แม้นายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยจะติดอันดับ Time 100 Next เป็นครั้งแรก แต่ในแง่ของการได้การจัดอันดับในระดับสากล นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เคยถูกจัดอยู่ในอันดับผู้ทรงอิทพลเช่นกัน แต่เป็นการจัดอันดับโดยนิตสาร Forbes ที่จัดอันดับ 100 สตรีทรงอิทธิพลของโลก ประจำปี 2011 ในอันดับที่ 59

สำหรับ 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต ที่ผ่านมา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ก็ติดอันดับในปี 2023 เช่นกัน

related