SHORT CUT
LINE MAN เผยสถิติเทรนด์'น้องหมูเด้ง' แห่งสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ทำยอดค้นหาเมนู'ข้าวขาหมู' บน LINE MAN เพิ่มขึ้น 50%
LINE MAN เผยสถิติยอดออร์เดอร์ไข่พะโล้พุ่งทะยาน 2 เท่า ในช่วงเวลา 1 เดือน หลังกระแสเมนูไข่พะโล้ พี่เอ-ศุภชัยฟีเวอร์ ปะทะเทรนด์ “หมูเด้ง” ดาวเด่นโซเชียล ส่งผลยอดค้นหาข้าวขาหมูเพิ่มขึ้น 50% แซงเมนูฮิต อย่างชาบู - ซูชิ เป็นประวัติการณ์
ยอดค้นหาเมนูข้าวขาหมูบน LINE MAN เพิ่มขึ้น 50% ภายใน 1 สัปดาห์ พุ่งแซงเมนูฮิตอย่าง ชาบู ซูชิ เหตุจาก "หมูเด้ง" ดาวเด่นแห่งสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี ที่โด่งดังมาจากกระแสไวรัล ที่อวดความน่ารักจนกระตุ้นต่อมหิว
และกรณี เอ ศุภชัย ผู้จัดการดาราชื่อดัง ผุดไอเดีย ทำเมนูอาหารอย่างไข่พะโล้ ขาย 2 ถ้วยในราคา 499 บาท แม้ว่าจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ แต่กลับทำให้ ยอดออร์เดอร์เมนูไข่พะโล้บน LINE MAN โตขึ้นกว่า 2 เท่า ในระยะเวลา 1 เดือน เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ ไข่พะโล้บน LINE MAN ขายไปแล้วทั่วประเทศกว่า 260,000 ฟอง ตลอด 1 เดือนที่เป็นกระแส
กระแสไข่พะโล้ฟีเวอร์ในโซเชียลยังส่งผลดีต่อยอดขายร้านเล็กทั่วประเทศ เช่น ร้านข้าวแกงแม่หนูย่านดินแดง, ร้านเล้งข้าวแกงพระนครศรีอยุธยา และ ร้านข้าวแกงป้าติ๋มพัทยากลางสาย 3
สำหรับเมนูข้าวขาหมู ร้านที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ ร้านข้าวขาหมูยูนนาน ซึ่งมีมากกว่า 25 สาขาทั่วประเทศ ตามด้วยร้านข้าวขาหมูตลาดช้างเผือกเชียงใหม่ และร้านเดชขาหมูเทวดา ดินแดง ที่ได้รับการการันตีเป็นร้าน “เวรี่กู๊ด!” จาก LINE MAN Wongnai