svasdssvasds

จ่อออกหมายจับ "กิตติศักดิ์" เบี้ยวนัดส่งฟ้อง คดีชายชุดดำบุกวัดบางคลาน

จ่อออกหมายจับ "กิตติศักดิ์" เบี้ยวนัดส่งฟ้อง คดีชายชุดดำบุกวัดบางคลาน

จ่อออกหมายจับ "กิตติศักดิ์ อดีต สว." เบี้ยวนัดส่งฟ้อง คดีจ้างวานชายชุดดำ บุกวัดบางคลาน ตร.ยันถ้าไม่มาสัปดาห์หน้า โดนหมายจับแน่

จากกรณีที่มีชายชุดดำบุกขึ้นไป ทำร้ายไวยาวัจกรวัดบางคลาน และชาวบ้านบาดเจ็บ 10 ราย ต่อมาตำรวจสามารถ จับตัวชายชุดดำ รวม 22 คน รวมทั้งผู้จ้างวาน มีทั้งแกนนำ ลูกศิษย์อดีตเจ้าอาวาส วัดที่มรณภาพไปแล้ว เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 2566 โดยตำรวจยังสาวไปถึง นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ขณะนั้นดำรงตำแหน่งเป็น สว. และนายดุษิต คำศิลา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 ตำบลแหลมรัง อำเภอบึงนาราง เป็นผู้จ้างวาน

ต่อมาพนักงานสอบสวน ได้ตั้งข้อหา 3 ข้อด้วยกัน ประกอบด้วย เป็นผู้ใช้และจ้างวาน บุกรุกเคหะสถานและทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส จนศาลพิจิตรพิพากษาจำคุก 13 เดือน แก๊งชายชุดดำ บุกวัดบางคลาน ทำร้ายพระ รอส่งฟ้องอดีต สว.คนดัง

ล่าสุดวันนี้ (17 ก.ย. 67) นายพร ปั้นเพ็ง ไวยาวัจกรวัดบางคลาน หรือวัดหิรัญญาราม ต.บางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร เปิดเผยความคืบหน้าว่า ปรากฏว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดซึ่งมีชายชุดดำ และผู้จ้างวาน ศาลพิจิตรตัดสินคดีไปแล้วเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2567 ยังเหลือนายกิตติศักดิ์ และนายดุษิต ผู้ใหญ่บ้าน ที่ ยังไม่ยอมมาพบตำรวจตามหมายเรียก ทั้งที่ขณะนี้ไม่ได้ดำรงตำแหน่ง สว.แล้ว เพื่อนำตัวส่งฟ้องอัยการ

ซึ่งทางตำรวจออกหมายเรียกไป 2 ครั้งแล้วล่าสุด นายกิติศักดิ์ และ นายดุษิต นัดตำรวจว่าจะมาพบตำรวจ วันที่ 16 ก.ย.67 แต่ปรากฏว่า นายกิตติศักดิ์ และนายดุษิต เบี้ยวนัดอีก ไม่ยอมมาพบ ตำรวจ เพื่อนำตัวส่งอัยการฟ้อง

โดยให้ทนายแจ้งว่า ทนายไม่ว่าง ติดว่าความ และนัดถัดไปในสัปดาห์หน้า ตนจึงถามตำรวจอีกว่าหาก นายกิตติศักดิ์ และ นายดุษิต ไม่มาอีกจะทำอย่างไร ซึ่งตำรวจบอกว่าคงต้องออกหมายจับแน่นอน หากไม่มาพบตำรวจภายในอาทิตย์หน้า

ส่วนตัวอยาก ให้ตำรวจเร่งดำเนินการตามกฎหมาย หากไม่มาจะมายื้อเวลา ไม่ได้แล้ว อีกทั้งขณะนี้ไม่ได้ เป็น สว.ไม่มีเอกสิทธิ์คุ้มครอง ดังนั้นอยากให้ตำรวจเร่งดำเนินการเสียที เนื่องจากคดีนี้ยืดเยื้อมานานกว่า 1 ปีแล้ว ตั้งแต่ ปี 2566

นอกจากนี้ ตนกับภรรยา ซึ่งเป็นอดีตข้าราชการบำนาญ ยังมีคดีที่แจ้งความ ดำเนินคดี กับ นายกิตติศักดิ์ ในคดีหมิ่นประมาท ที่ออกรายการกล่าวหาว่าตนเกาะวัดกิน ซึ่งตนได้แจ้งความไว้แล้ว ตำรวจจะส่งฟ้องพร้อมกันในสัปดาห์หน้า

 

ประวัติ กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ อดีต สว.

พื้นเพเป็นคนพิจิตร เคยเล่นการเมืองท้องถิ่น และยังเคยเป็นประธานชาวนาภาคเหนือ และอุปนายกสมาคมเครือข่ายชาวนาไทย เคยพาชาวนาภาคเหนือตอนล่างชุมนุมประท้วง เพื่อทวงเงินค่าจำนำข้าวจากรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มาแล้ว

ต่อมาหลังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เข้าควบคุมอำนาจการปกครอง ก็มีชื่อ กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ เป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช.ด้วย เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อย

และช่วงที่เป็น สนช.นี้เอง ที่เขาได้รับมอบหมายให้เข้าไปทำหน้าที่ "กาวใจ" จัดการปัญหาขัดแย้งที่วัดบางคลาน หรือวัดหลวงพ่อเงิน อ.โพทะเล จ.พิจิตร ซึ่งมีการปลดเจ้าอาวาสรูปเก่า และตั้งเจ้าอาวาสรูปใหม่เข้าไปจัดการทรัพย์สินและวัตถุมงคล แต่มีชาวบ้านตำบลท่านั่ง ซึ่งศรัทธาอดีตเจ้าอาวาส ล้อมกุฏิ ปิดวัด ไม่ให้เจ้าอาวาสรูปใหม่เข้าไปทำงาน จนเกิดการเผชิญหน้า

สว.กิตติศักดิ์ สมัยที่ยังเป็น สนช. ก็ลงพื้นที่ไปอีกรอบ และไปร่วมเคลื่อนไหวในฝั่งชาวบ้านที่ล้อมวัดอยู่ จนสุดท้ายต้องมีการเจรจาพูดคุย และหยุดความรุนแรงเอาไว้ได้

ที่มา : เนชั่นทีวี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related