svasdssvasds

นายกฯอิ๊งค์ ขยับแล้ว สั่งการแก้น้ำท่วม หลังแถลงนโยบาย

นายกฯอิ๊งค์ ขยับแล้ว สั่งการแก้น้ำท่วม หลังแถลงนโยบาย

'แพทองธาร ชินวัตร' นายกรัฐมนตรี ประชุมด่วนร่วมรัฐมนตรี สั่งงานแก้ไขวิกฤติน้ำท่วม เตรียมลงพื้นที่น้ำท่วมเชียงรายพรุ่งนี้ (13 ก.ย.)

ทีมงานนายกรัฐมนตรี เผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดีย  แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ประชุมแก้ปัญหาน้ำท่วมร่วมกับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ได้แก่

ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม

สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกฯ และ รมว.คมนาคม 

พิชัย ชุณหวชิร รองนายกฯ และ รมว.คลัง

พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกฯ และ รมว.พลังงาน

วราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

นายกฯอิ๊งค์ ขยับแล้ว สั่งการแก้น้ำท่วม หลังแถลงนโยบาย

ข้อสั่งการนายกรัฐมนตรีแก้ไขปัญหาวิกฤตน้ำท่วม

  • มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย โดยเฉพาะกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จัดการที่พักพิงชั่วคราว สาธาณูปโภคขั้นพื้นฐาน อาหาร-น้ำ-ยารักษาโรค-เสื้อผ้า ให้แก่ผู้ประสบภัย

  • มอบหมายให้กระทรวงกลาโหม ระดมหาเครื่องบิน เรือท้องแบน เจ็ทสกี เฮลิคอปเตอร์  เพื่อเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
  • มอบหมายให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เร่งหาแนวทางซ่อมแซมเขื่อนและประตูกั้นน้ำ เพื่อชะลอน้ำ ลดความรุนแรงของน้ำ
  • มอบหมายให้ กระทรวงคมนาคม และ กระทรวงกลาโหม ในส่วนของหน่วยบัญชาทหารพัฒนา เร่งเข้าไปซ่อมแซมถนนและสะพานที่ขาด เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีการเดินทางที่สะดวกขึ้น โดยเฉพาะในเวลานี้ที่ต้องมีการเร่งอพยพผู้คนในเวลาอันรวดเร็ว
  • มอบหมายให้ทุกหน่วยงาน เตรียมข้อมูล เพื่อให้เกิดการทำงานประสานกันอย่างเป็นระบบ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้รวดเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ทั้งนี้ นายกฯ แพทองธาร เตรียมลงพื้นที่เชียงรายพรุ่งนี้ (13 ก.ย.) พร้อมขอความร่วมมือข้าราชการ-เจ้าหน้าที่ไม่ต้องมาต้อนรับ ให้ปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่