svasdssvasds

ยุบก้าวไกล ‘พิธา’ ส่งไม้ต่อ ‘ศิริกัญญา’ 9 ส.ค. แถลงตั้งพรรคใหม่ 9 ส.ค. นี้

ยุบก้าวไกล ‘พิธา’ ส่งไม้ต่อ ‘ศิริกัญญา’ 9 ส.ค. แถลงตั้งพรรคใหม่ 9 ส.ค. นี้

‘พิธา’ ส่งไม้ต่อ.ให้ ‘ศิริกัญญา’ เตรียมแถลงตั้งพรรคใหม่ ลั่น ! ตัวเองจะเริ่มต้นทำการเมืองในฐานะพลเมืองคนหนึ่งและจะไม่ทิ้งประชาชนไปไหน

SHORT CUT

  • ชัยธวัช ตุลาธน ลั่น! ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขของพวกเรากลายพันธุ์ไปเป็นระบอบอื่นได้ 
  • พิธา ลิ้มเจริญรัตน์  ขอเริ่มต้นทำการเมืองในฐานะพลเมืองคนหนึ่ง และจะไม่ทิ้งประชาชนไปไหน ตราบใดที่ประชาชนไม่ทิ้งตนหรือไม่ต้องการตน
  • น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล เผย รับรู้ถึงความไม่เป็นธรรมและความเจ็บปวดที่เกิดขึ้น จากการโดนยุบพรรคมาสองครั้ง แต่จะไม่ละทิ้งความฝันและหน้าที่ต่อประชาชน

‘พิธา’ ส่งไม้ต่อ.ให้ ‘ศิริกัญญา’ เตรียมแถลงตั้งพรรคใหม่ ลั่น ! ตัวเองจะเริ่มต้นทำการเมืองในฐานะพลเมืองคนหนึ่งและจะไม่ทิ้งประชาชนไปไหน

นายชัยธวัช ตุลาธน อดีตผู้นำฝ่ายค้านและอดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงข่าวหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยยุบพรรคก้าวไกลและตัดสิทธิ์ทางการเมืองกรรมการบริหารพรรค 10 ปี ว่า แม้วันนี้ศาลจะมีคำวินิจฉัยว่าพรรคก้าวไกลกระทำการล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข และกระทำการอันอาจเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองก็ตาม แต่เราในฐานะอดีตกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลขอยืนยันว่าทั้งข้อเท็จจริงและตามหลักกฎหมายที่ควรจะเป็น เราไม่ได้กระทำการล้มล้างการปกครองหรือเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองอย่างที่ศาลเห็น

ระบบการปกครองไทยกลายพันธุ์ ?

นายชัยธวัช กล่าวว่า พวกตนเห็นว่าสิ่งที่ได้รับผลกระทบจากคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในวันนี้ สำคัญกว่าการดำรงอยู่ของพรรคก้าวไกลและสิทธิทางการเมืองของคณะกรรมการบริหารพรรคคือ การส่งผลอย่างสำคัญ วางบรรทัดฐานในการตีความรัฐธรรมนูญและกฎหมายที่อันตราย สุ่มเสี่ยงที่กระทบต่อหลักการสำคัญและคุณค่าพื้นฐานที่ควรจะเห็นของระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขของพวกเราในอนาคต และสุ่มเสี่ยงที่จะทำให้ในระยะยาว ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขของพวกเรากลายพันธุ์ไปเป็นระบอบอื่นได้

ยุบก้าวไกล ‘พิธา’ ส่งไม้ต่อ ‘ศิริกัญญา’ 9 ส.ค. แถลงตั้งพรรคใหม่ 9 ส.ค. นี้

พิธาไม่ท้อ ให้ประชาชนช่วยระเบิดในคูหาต่อจากนี้

ด้านนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีต สส.บัญชีรายชื่อ กล่าวว่า เป็นเกียรติสูงสุดในชีวิตที่ได้รับใช้พี่น้องประชาชนและโอกาสที่ได้ทำงานกับเพื่อนร่วมงานเก่งๆ ทุกคนเป็นเวลา 3-4 ปี จะจำไว้ไม่มีวันลืม แต่ถึงต้องอำลาในฐานะนักการเมืองและผู้แทนราษฎร แม้การเดินทางบนนั้นจะจบลง แต่ตัวเองจะเริ่มต้นทำการเมืองในฐานะพลเมืองคนหนึ่งและจะไม่ทิ้งประชาชนไปไหน ตราบใดที่ประชาชนไม่ทิ้งตนหรือไม่ต้องการตน แต่จะทำให้บ้านเมืองดีขึ้นและช่วยพาหนะใหม่ของเพื่อนๆ จัดตั้งรัฐบาลที่ดีที่สุดเท่าที่ประเทศไทยเคยมีมา

อย่างไรก็ตามแม้ผู้ชมทางบ้านหลายคนจะโกรธและผิดหวัง ไม่ว่ากัน วันนี้เราเสียใจให้เต็มที่ พรุ่งนี้เราจะก้าวข้ามมันไป เอาความเศร้าเสียใจและโมโห จะไม่ปล่อยให้กัดกินพวกเรา แต่จะผลักมันและไประเบิดในคูหาทุกการเลือกตั้งต่อจากนี้ เริ่มจากการเลือกตั้งซ่อม สส. เขต 1 พิษณุโลก และการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี และตัวเองจะไปเป็นผู้ช่วยหาเสียงที่พิษณุโลก นายพิธา กล่าว 

‘พิธา’ ส่งไม้ต่อ.ให้ ‘ศิริกัญญา’ 

จากนั้นนายพิธาได้ให้พื้นที่กับ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคก้าวไกล ขึ้นมากล่าวต่อ น.ส.ศิริกัญญา เปิดเผยว่า เรารับรู้ถึงความไม่เป็นธรรมและความเจ็บปวดที่เกิดขึ้น เราโดนยุบพรรคมาสองครั้ง แต่เราจะไม่ละทิ้งความฝันและหน้าที่ต่อประชาชน ตราบใดที่ประชาชนยังอยู่เคียงข้างและหนุนหลังเราเพื่อเปลี่ยนประเทศต่อ และวันที่ 9 สิงหาคมนี้พวกเราจะย้ายไปที่บ้านใหม่ด้วยกัน ขอให้สนับสนุนพรรคใหม่ไปด้วยกัน และวันนี้เป็นวันที่สมาชิกอดีตพรรคก้าวไกลครบ 100,000 คนพอดี จึงขอร้องให้ไปที่บ้านหลังใหม่ด้วยกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

related