svasdssvasds

รถไฟในปารีสถูกโจมตี เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังก่อการร้ายเต็มขั้น !

รถไฟในปารีสถูกโจมตี เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังก่อการร้ายเต็มขั้น !

จับตาความปลอดภัยโอลิมปิกปารีส หลังรถไฟความเร็วสูงถูกโจมตี ทำคนเกือบล้านเดินทางล่าช้า จนท.เฝ้าระวังการก่อการร้ายเต็มขั้น

SHORT CUT

  • โอลิมปิกเกมส์ที่ปารีสน่าเป็นห่วง เกิดเหตุไม่คาดฝัน เมื่อเครือข่ายรถไฟความเร็วสูงของบริษัท SNCF ของฝรั่งเศสตกเป็นเป้าการโจมตีของกลุ่มที่ประสงค์ร้าย
  • ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารประมาณ 800,000 คน ต้องเดินทางล่าช้า  สถานการณ์ที่ยากลำบากนี้อาจอยู่ไปถึงสุดสัปดาห์
  • การโจมตีดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่ปารีสอยู่ภายใต้การรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดก่อนพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน

จับตาความปลอดภัยโอลิมปิกปารีส หลังรถไฟความเร็วสูงถูกโจมตี ทำคนเกือบล้านเดินทางล่าช้า จนท.เฝ้าระวังการก่อการร้ายเต็มขั้น

โอลิมปิกเกมส์ที่ปารีสน่าเป็นห่วง เพราะเมื่อเช้านี้ (26 ก.ค. 2024) เวลาตี 4 ตามเวลาท้องถิ่นในฝรั่งเศส เกิดเหตุไม่คาดฝัน เมื่อเครือข่ายรถไฟความเร็วสูงของบริษัท SNCF ของฝรั่งเศสตกเป็นเป้าการโจมตีของกลุ่มที่ประสงค์ร้าย โดยมีการวางเพลิง และการกระทำที่อันตรายอื่นๆ เพื่อให้การบริการรถไฟขัดข้อง

บริษัทผู้ให้บริการรถไฟ SNCF เปิดเผยกับนักข่าวว่าต่างประเทศว่า “นี่คือการโจมตีครั้งใหญ่เพื่อทำให้เครือข่าย รถไฟเป็นอัมพาต" และเสริมว่าต้องยกเลิกเส้นทางต่างๆ มากมาย ส่วนผู้ให้บริการรถไฟแห่งชาติฝรั่งเศสกล่าวว่า "SNCF ตกเป็นเหยื่อของการกระทำอันชั่วร้ายพร้อมกันหลายครั้งในช่วงข้ามคืน ซึ่งการโจมตีดังกล่าวส่งผลกระทบต่อเส้นทางแอตแลนติก ทางเหนือ และทางตะวันออกของบริษัท”

นอกจากนี้แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับการสืบสวนครั้งนี้ กล่าวกับนักข่าว AFP ว่า การโจมตีดังกล่าวถือเป็นการ "ก่อวินาศกรรม" ที่มีการประสานงานกันเป็นอย่างดี อีกด้วย

ผลกระทบรถไฟในปารีสถูกโจมตี ก่อนโอลิมปิกเกมส์  PHOTO AFP

ผลกระทบรถไฟในปารีสถูกโจมตี ก่อนโอลิมปิกเกมส์ 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ก่อนพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ที่กรุงปารีส ไม่กี่ชั่วโมง ส่งผลให้ต้องยกเลิกรถไฟหลายขบวน รายงานระบุว่าการโจมตีดังกล่าว ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารประมาณ 800,000 คน และ Eurostar รถไฟความเร็วสูงที่เชื่อมต่อระหว่างลอนดอนและเคนต์ ในสหราชอาณาจักร กับปารีสและลีลในฝรั่งเศส ได้รับผลกระทบจากการก่ออาชญากรรมครั้งนี้โดยตรง ส่งผลให้ต้องยกเลิกการเดินทางหลายเที่ยว ซึ่งหมายถึงผู้คนที่จะเข้าดูโอลิมปิกเกมส์ต้องใช้เวลาเดินทางนานขึ้น และสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้จะอยู่ไปถึงสุดสัปดาห์แน่นอน

รถไฟในปารีสถูกโจมตี เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังก่อการร้ายเต็มขั้น !

รถไฟในปารีสถูกโจมตี เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังก่อการร้ายเต็มขั้น !

เครือข่ายรถไฟฝรั่งเศสถูกก่อกวน เจ้าหน้าที่เร่งดูแลผู้โดยสาร PHOTO AFP

‘ตำรวจฝรั่งเศสคุมเข้มความปลอดภัยเต็มที่’

หลังการก่อวินาศกรรม ‘ปาทริส แวร์กรีต (Patrice Vergriete)’ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคม โพสต์ลง X ว่า "ขอประณามเหตุการณ์อาชญากรรมเหล่านี้รุนแรง และ SNCF ">กำลังเร่งซ่อมแซมความเสียหายอยู่”

การโจมตีดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่ปารีสอยู่ภายใต้การรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดก่อนพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าชมกว่า 300,000 คน และแขก VIP อีกจำนวนหนึ่งเข้าร่วมงานด้วย

รถไฟในปารีสถูกโจมตี เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังก่อการร้ายเต็มขั้น ! PHOTO AFP

ส่วนขบวนแห่ในเย็นวันศุกร์ที่ 26 ก.ค. 2024 จะมีนักกีฬาเข้าร่วมมากถึง 7,500 ล่องเรือตามแม่น้ำแซนยาว 6 กิโลเมตร (4 ไมล์) โดยใช้เรือจำนวน 85 ลำ และนี่ถือเป็นโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรก ที่มีการแข่งขันนอกสนามกีฬาหลัก ซึ่งถือว่ามีความอันตรายอย่างยิ่ง ในช่วงที่ฝรั่งเศสกำลังอยู่ระหว่างเฝ้าระวังการก่อการร้ายหลังเหตุก่อวินาศกรรมเครือข่ายรถไฟที่เพิ่งเกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

related