svasdssvasds

นายกฯ บุกสน.ห้วยขวาง กำชับตำรวจปราบ "ทุนจีนสีเทา-หนี้นอกระบบ-ยาเสพติด"

นายกฯ บุกสน.ห้วยขวาง กำชับตำรวจปราบ "ทุนจีนสีเทา-หนี้นอกระบบ-ยาเสพติด"

นายกฯเศรษฐา บุกสน.ห้วยขวาง กำชับตำรวจแก้ปัญหา "ทุนจีนสีเทา-หนี้นอกระบบ-ยาเสพติด" ด้าน ผบ.ตร.สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาซื้อขายพาสปอร์ตภาษาจีน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปที่ สน.ห้วยขวาง เพื่อติดตามกรณีการขึ้นป้ายโฆษณาที่ประกาศขายพาสปอร์ตและให้สัญชาติ เป็นภาษาจีน โดยติดอยู่บริเวณแยกห้วยขวาง ถ.รัชดาภิเษก จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้างในสังคมออนไลน์ และต่อมาได้มีการถอดป้ายดังกล่าวออกไปแล้ว

ทั้งนี้ นายกฯ ได้สั่งผกก.สน.ห้วยขวาง ให้มีการตรวจสอบถึงที่มาที่ไปการขึ้นป้ายโฆษณาดังกล่าว และหากมีความผิดตามกฎหมาย ให้ดำเนินการตามกระบวนการ  

นอกจากนั้น ยังสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้มงวดในพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากเขตห้วยขวางมีการเข้ามาลงทุนทำธุรกิจชาวจีนจำนวนมาก จึงอยากให้มีการเข้มงวดตรวจสอบทุกอย่างต้องดำเนินการถูกต้องตามกฎหมาย 

ขณะเดียวกัน ก็ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้มงวด เรื่องของยาเสพติด และเรื่องหนี้นอกระบบในพื้นที่

ด้าน พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมาเปิดเผยว่า กรณีมีป้ายโฆษณาภาษาจีน ระบุเกี่ยวกับการรับทำหนังสือเดินทาง และขอสัญชาติตามกฎหมายประเทศต่างๆ บริเวณสี่แยกห้วยขวางนั้น

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ตรวจสอบกรณีดังกล่าวโดยด่วน ถึงที่มาของป้ายโฆษณาดังกล่าว ผู้ใดเป็นเจ้าของ และมีความผิดตามกฎหมายในเรื่องใดบ้าง และติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายในทุกมิติโดยเร็ว 

ล่าสุดตรวจสอบพบว่า ได้มีการปลดป้ายดังกล่าวลงมาแล้ว ตลอดจนกำชับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) ให้ตรวจสอบคัดกรองคนต่างด้าวที่เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยให้เป็นไปตามกฎหมายคนเข้าเมือง รองรับและสอดคล้อง สร้างสมดุลด้านการท่องเที่ยวกับความมั่นคง

สำนักงานตำรวจแห่งชาติขอเตือนว่า การเข้าเมืองจะต้องมีหลักเกณฑ์ เงื่อนไข หรือเอกสารถูกต้องตามกฎหมาย เป็นไปตามกฎหมายคนเข้าเมือง ซึ่งมีโทษทางอาญา ผู้กระทำความผิดไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือต่างชาติ ต้องได้รับโทษตามกฎหมายทุกกรณี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related