svasdssvasds

"เศรษฐา" ขอบคุณ “ลิซ่า” MV ROCKSTAR ย่านเยาวราช ช่วยโปรโมทท่องเที่ยวไทย

"เศรษฐา" ขอบคุณ “ลิซ่า” MV ROCKSTAR ย่านเยาวราช ช่วยโปรโมทท่องเที่ยวไทย

นายกฯ ขอบคุณ “ลิซ่า” ช่วยโปรโมทท่องเที่ยวไทย แนะเที่ยวต่อย่านใกล้เคียง - ชี้จำนวนนักท่องเที่ยวเข้าไทยน่าพอใจ สั่งเข้มมาตรฐานความสะอาด-ความปลอดภัย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการต่อยอด MV ของ ลิซ่าที่ถ่ายทำที่ถนนเยาวราช จนทำให้นักท่องเที่ยวแห่ไปเที่ยวเยาวราชว่า ตนต้องขอขอบคุณลิซ่า ที่คำนึงถึงประเทศที่เป็นบ้านเกิดเมืองนอน ซึ่งถนนเยาวราช ก็มีศักยภาพสูงมาก นักท่องเที่ยวจีนเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนมาก แต่ตนไม่อยากพูดถึงแค่เยาวราช เพราะถนนทรงวาดวาดหรือที่อื่นๆ บริเวณใกล้เคียงหรือ วัดภูเขาทอง ก็มีศักยภาพในการท่องเที่ยว และดึงดูดนักท่องเที่ยวได้อย่างดีมาก

พร้อมขอบคุณผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ทำงานร่วมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ลงพื้นที่ไปดูแลเรื่องความสะอาดสุขาอนามัยทั้งหมด และการที่ลิซ่ามาโปรโมทเพลง ตนเชื่อว่า นักท่องเที่ยวต้องเดินทางมาอย่างแน่นอน ซึ่งมาแล้วก็จะต้องไม่ผิดหวัง

ส่วนกรณีที่บริษัททัวร์ชื่อดังหลายแห่งล้มละลาย จะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว ที่รัฐบาลตั้งเป้าไว้หรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า จากช่วงที่เกิดโควิด เมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว ธุรกิจที่มีความแข็งแกร่งน้อย ก็ไม่สามารถอยู่ได้ แต่เมื่อมีล้มก็ต้องมีลุกขึ้นมาใหม่ และปัจจุบัน ก็มีผู้ประกอบการรายใหม่ ๆ เกิดขึ้นมา จนตอนนี้ตัวเลขผู้ที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย ก็เป็นที่น่าพอใจ และไม่น่าจะมีปัญหา รัฐบาลมีการส่งเสริมตลาดใหม่ ๆ โดยเฉพาะกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง

นายกรัฐมนตรี ยังเปิดเผยด้วยว่า มีแผนที่จะไปเยือนอินเดีย ระหว่างวันที่ 15 - 16 สิงหาคมนี้ ซึ่งจะมีการหารืออย่างเป็นทางการครั้งแรก และจะหารือถึงเรื่องการบิน ที่จะเชิญสายการบินของอินเดียมา ลงที่ประเทศไทยมากขึ้น แต่ปัญหาใหญ่ของการท่องเที่ยวปัจจุบัน คือ จำนวนไฟลท์บิน ที่บินเข้ามาไม่เพียงพอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related