svasdssvasds

คดีข่มขืนมิลยาง กลับมาเป็นประเด็นในเกาหลีใต้ เมื่อคนทำผิดยังลอยหน้า

คดีข่มขืนมิลยาง กลับมาเป็นประเด็นในเกาหลีใต้ เมื่อคนทำผิดยังลอยหน้า

คดี #ข่มขืนมิลยาง เกิดขึ้นเมื่อปี 2004 ที่เมืองมิลยาง เป็นคดีเด็กนักเรียนมอปลายผู้ชาย 120 คนร่วมข่มขืนเด็กนักเรียนหญิง แต่ปัจจุบันคนทำผิดทั้ง 44 คน กลับอยู่ดีกินดีใช้ชีวิตตามปกติ

SHORT CUT

  • คดี #ข่มขืนมิลยาง ในประเทศเกาหลีใต้ กลับมาเป็นประเด็นอีกครั้งหลังถูกแฉว่าคนกระทำผิด ยังมีชีวิตที่ดี
  • คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2004 คนกระทำผิดล้วนเป็นเยาวชน และมีการใช้เส้นสายในกระบวนการคดี
  • ขณะที่เหยื่อในเหตุการณ์นี้ ยังคงถูกตีตรา

คดี #ข่มขืนมิลยาง เกิดขึ้นเมื่อปี 2004 ที่เมืองมิลยาง เป็นคดีเด็กนักเรียนมอปลายผู้ชาย 120 คนร่วมข่มขืนเด็กนักเรียนหญิง แต่ปัจจุบันคนทำผิดทั้ง 44 คน กลับอยู่ดีกินดีใช้ชีวิตตามปกติ

ตอนนี้ที่เกาหลีใต้มีการพูดถึงคดีดังที่อย่างคดี #ข่มขืนมิลยาง เกิดขึ้นเมื่อปี 2004 ที่เมืองมิลยาง เป็นคดีเด็กนักเรียนมอปลายผู้ชาย 120 คนร่วมข่มขืนเด็กนักเรียนหญิงที่มีทั้งมอต้นมอปลายหลายคน ตลอดระยะเวลา 11 เดือน

 

แต่ประเด็นใหญ่คือ คนทำผิดล้วนเป็นเยาวชน ดังนั้นพวกเขาไม่ได้รับโทษทางอาญา เพราะถูกส่งไปสถานพินิจและบางคนถูกยกคำร้องไปด้วย

 

คดีนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงความไม่เท่าเทียมกันทางสังคม เพราะมีผู้ปกครองของเด็กนักเรียนที่ทำผิดบางคน เป็นคนมีอำนาจ ดังนั้นครอบครัวเหยื่อถูกข่มขู่ หนึ่งในเคสข่มขืนที่ถูกเปิดเผยเคสแรก เป็นเด็กหญิงอายุ 14 ปี เธอถูกข่มขืนเป็นสิบครั้งจากเด็กผู้ชาย ครั้งละ 3-4 คน มีคนร้ายเกี่ยวข้องอย่างน้อย 44 คน

ในเคสหนึ่ง มีการเผยว่า ตำรวจบอกเหยื่อว่า เธอกำลังทำลายชื่อเสียงของเมืองมิลยาง และเด็กผู้ชายที่โตมาจะเป็นอนาคตของเมืองตอนนี้ถูกจับแล้ว ต้องขอบใจพวกเธอมาก นอกจากนี้ ยังมีการระบุว่า ตำรวจใช้คำถามเด็กสาวที่ตกเป็นเหยื่อว่า “พวกเขาสอดใส่อวัยวะเพศเข้าไปหรือไม่?” ซึ่งทำให้เหยื่อต้องเข้าโรงพยาบาลเพื่อรักษาสภาพจิตใจจากประสบการณ์การสอบสวน

 

ต่อมาในปี 2007 ศาลพบว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เมืองมิลยางทำผิดฐานไม่ปกป้องเหยื่อ และสั่งปรับพวกเขา โดยให้จ่ายเงินเหยื่อจำนวน 50 ล้านวอน ขณะที่ศาลสูงสุดในปี 2008 พิพากษายืน และมีการเพิ่มโทษปรับตำรวจเหล่านั้นเป็นเงิน 70 ล้านวอนด้วย

แต่ที่คดีนี้เป็นข่าวขึ้นมาอีกครั้งเพราะมีช่องยูทูปหนึ่ง ใช้ชื่อว่า นารักโบ-กวันโซ แฉว่าตอนนี้คนทำผิดทั้ง 44 คนอยู่ดีกินดีใช้ชีวิตตามปกติ โดยตอนนี้พวกเขาอายุ 30 กว่าๆแล้ว มีชีวิต หน้าที่การงานที่ดี เช่นคนหนึ่งทำงานในร้านอาหารชื่อดัง แต่ก็ถูกไล่ออกไปแล้วหลังมีการไปทราบอดีตของเขา

 

ก่อนหน้านี้ยังมีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะมีผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเป็นเพื่อนของแก๊งข่มขืนนี้ ได้สอบเข้าเป็นตำรวจได้ ในขณะที่เหยื่อ ต้องใช้ชีวิตอย่างเงียบเชียบ เพราะถูกตีตราว่าเป็นเหยื่อคดีข่มขืน

 

เรื่องนี้ยังถูกนำไปสร้างเป็นหนังชื่อ ฮันกงจูด้วย ออกฉายเมื่อปี 2013 และยังไปปรากฏเป็นส่วนหนึ่งของซีรีย์เรื่อง Signal

related