svasdssvasds

กสทช.กำชับผู้ให้บริการมือถือ-อินเทอร์เน็ต เฝ้าระวังน้ำท่วม 23 จังหวัด

กสทช.กำชับผู้ให้บริการมือถือ-อินเทอร์เน็ต เฝ้าระวังน้ำท่วม 23 จังหวัด

กสทช. กำชับผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ พร้อมให้บริการโทรศัพท์ และอินเทอร์เน็ตในพื้นที่เฝ้าระวังน้ำท่วม 23 จังหวัด

จากกรณีที่ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) ได้ติดตามสภาวะอากาศและพิจารณาปัจจัยเสี่ยง ประกอบกับสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ได้มีประกาศฉบับที่ 6/2567 ลงวันที่ 2 มิถุนายน 2567 แจ้งว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณชายฝั่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามตอนบน และอ่าวตังเกี๋ย

ทำให้มีฝนตกหนักและฝนตกหนักมากบางพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และภาคกลาง โดยมีพื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขัง ในช่วงระหว่างวันที่ 4 – 11 มิถุนายน 2567

กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก) โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จึงได้ประสานแจ้ง 23 จังหวัดในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง เตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนักและฝนตกหนักมากที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขัง โดยกำชับให้จัดเจ้าหน้าที่ติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์ภัยอย่างใกล้ชิด ตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะการติดตามปริมาณฝนที่ตกในพื้นที่แต่ละจุดอย่างใกล้ชิด รวมถึงเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักหรือบริเวณฝนสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดอุทกภัยได้ 

 

ล่าสุด นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เปิดเผยว่า สำนักงาน กสทช. จึงได้กำชับให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เฝ้าระวังพื้นที่ กรณีน้ำท่วมฉับพลัน ให้ดูแล บำรุงรักษา และปรับปรุงโครงข่ายโทรคมนาคม เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ที่อาจได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วมฉับพลัน  ได้ใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง มีประสิทธิภาพ

รวมทั้งขอให้ผู้ประกอบการทุกรายติดตามข้อมูลรายงานสถานการณ์ต่างๆ จากกรมอุตุนิยมวิทยา และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการวางแผนเตรียมความพร้อมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

related