svasdssvasds

สุทิน เผยกองทัพพร้อมซื้อข้าว 10 ปี เพื่อเลี้ยงกำลังพล

สุทิน เผยกองทัพพร้อมซื้อข้าว 10 ปี เพื่อเลี้ยงกำลังพล

สุทิน บอกกองทัพพร้อมซื้อข้าว 10 ปี จากโครงการรับจำนำ หากมีคุณภาพ เพื่อประกอบเลี้ยงกำลังพล ลดภาระ-สร้างรายได้รัฐบาล

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงแนวทางร่วมรับซื้อข้าวจากโครงการรับจำนำ ที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เตรียมระบายข้าวจากโกดัง เพื่อมาประกอบเลี้ยงกำลังพลในกองทัพ ว่า ในส่วนของกองทัพพร้อมสนับสนุนรัฐบาล หากเป็นการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ให้กับรัฐบาล ซึ่งในส่วนงบประมาณกองทัพที่มีก็ยินดีรับและช่วย ที่ผ่านมากองทัพก็ช่วยอยู่แล้ว ทั้งกระทรวงเกษตรฯ กระทรวงพาณิชย์ ในการซื้อข้าวให้กับกำลังพล ผลไม้ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรในช่วงที่ผลผลิตออกมาเป็นจำนวนมาก ทำให้ราคาตกต่ำ หรือหากจะทำเป็นโครงการอย่างที่พูดคุยกัน เราก็ไม่ขัดข้อง

สุทิน เผยกองทัพพร้อมซื้อข้าว 10 ปี เพื่อเลี้ยงกำลังพล

"สำหรับคุณภาพข้าว ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ ก็ต้องไปดูกันอีกครั้งว่าข้าวมีคุณภาพจริงหรือไม่ การชิมของท่านภูมิธรรม ถือเป็นการรับรองมาตรฐานระดับหนึ่ง แต่หากเราจะมั่นใจกว่านั้น อาจจะมีระบบที่ตรวจสอบได้อีก ก็ไม่เป็นไร"

เมื่อถามว่า หากข้าวผ่านขั้นตอนการตรวจสอบทุกอย่าง และไม่ได้ส่งผลกระทบต่อร่างกาย ก็สามารถรับซื้อและมาแจกจ่ายให้กำลังพลได้ใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ตนก็ต้องสอบถามไปยังผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบในเรื่องนี้ เพราะว่าการจัดซื้ออาหารมาให้กำลังพลก็ต้องดูถึงคุณภาพ ถ้าหากมั่นใจแล้วว่าโอเค คุณภาพดีก็ไม่ต้องไปตรวจสอบ แต่ถ้าคิดว่าอาจจะต้องมีการตรวจสอบเพิ่มเติม เพื่อให้เกิดความมั่นใจทางด้านวิทยาศาสตร์ก็สามารถทำได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related