svasdssvasds

กต.ยัน เหตุสู้รบอิสราเอล-อิหร่าน ไม่กระทบคนไทย พร้อมรับสถานการณ์ฉุกเฉิน

กต.ยัน เหตุสู้รบอิสราเอล-อิหร่าน ไม่กระทบคนไทย พร้อมรับสถานการณ์ฉุกเฉิน

กต.ยืนยัน เหตุสู้รบอิสราเอล-อิหร่าน ไม่กระทบคนไทย - สอท.เทลอาวีฟ-เตหะราน เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ฉุกเฉิน มีจำนวนคนไทยในอิสราเอล ทั้งที่พำนัก และเดินทางกลับไปทำงานแล้วรวมทั้งสิ้น 28,000 คน และมีคนไทยในอิหร่าน 300 คน

นายนิกรเดช พลางกูร อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ตะวันออกกลางหลังอิสราเอล โจมตีสถานกงสุลอิหร่านในกรุงดามัสกัส ประเทศซีเรียทางอากาศ เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา จนอิหร่านได้ตอบโต้กลับด้วยโดรนจำนวน 300 ลูกว่า เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา กระทรวงการต่างประเทศ ได้ประชุมเพื่อติดตามสถานการณ์ และเตรียมความพร้อมที่จะช่วยเหลือคนไทยในกรณีฉุกเฉิน เพื่อหาช่องทาง และแนวทางในการลำเลียงอพยพคนไทยไปยังพื้นที่ปลอดภัย โดยได้มีการติดต่อไปทางเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล และ เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน เพื่อดำเนินการต่อไป

กต.ยัน เหตุสู้รบอิสราเอล-อิหร่าน ไม่กระทบคนไทย พร้อมรับสถานการณ์ฉุกเฉิน

 

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ยังเปิดเผยด้วยว่า จากรายงานที่ได้รับ มีจำนวนคนไทยในอิสราเอล ทั้งที่พำนัก และเดินทางกลับไปทำงานแล้วรวมทั้งสิ้น 28,000 คน และมีคนไทยในอิหร่าน 300 คน ซึ่งการปะทะกันในห้วงที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ ยืนยันว่า ยังไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบใด ๆ

ส่วนตัวประกันชาวไทยที่ถูกกลุ่มฮามาสจับกุมไปตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้วนั้น โฆษกกระทรวงการต่างประเทศเปิดเผยว่า ยังคงได้รับรายงานว่า มีจำนวน 8 คน และยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า ยังมีชีวิตอยู่หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related